Tuyệt chiêu giảm 4kg trong 1 tuần nhờ quả bí xanh!

( PHUNUTODAY ) - Mong ước giảm cân cho một thân hình thon gọn, gợi cảm không còn quá khó khăn với bí quyết giảm cân với bí xanh cực hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Bí xanh (bí đao) là thực phẩm có thành phần chủ yếu là nước, chứa nhiều chất xơ và không chứa chất béo, lượng natri thấp và có thêm axit, sẽ giúp cơ thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Trong bí xanh còn chứa hợp chất hyterin – caperic ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể. Canxi, sắt, kali và các vitamin A, B1, B2, B3, B9, C, E... cũng làm chậm quá trình lão hóa, giúp da đẹp hơn.

Giảm cân bằng canh bí xanh và vỏ bưởi

bixanh1

Đây là cách giảm béo bằng bí xanh được nhiều chị em tin dùng vì độ hiệu quả và an toàn cao. Theo đó, bạn chuẩn bị vỏ bưởi để cả cùi trắng, thái nhỏ, đun sôi với 1 lít nước trong 30 phút và bỏ bã.

Bí xanh khoảng nửa cân gọt vỏ, bỏ hạt và xay nhuyễn, cho vào nước vỏ bưởi đun thành canh, uống ngày 2 lần vào lúc bụng đói sẽ giúp tiêu mỡ thừa.

Giảm béo bằng bí xanh luộc

Ăn bí xanh luộc sẽ tạo cảm giác bạn no miệng, giảm bớt lượng cơm nên giảm cân nhanh hơn.

Chọn cách giảm cân bằng bí xanh, bạn vẫn nên duy trì chế độ ăn sáng và ăn trưa như bình thường, lựa chọn thực đơn cân bằng, giàu rau xanh và trái cây để tăng cường vitamin và chất xơ, giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy năng lượng dư thừa.

bixanh2

Riêng với bữa chiều, trước 7 giờ tối, bạn sẽ sử dụng bí xanh luộc hoàn toàn thay cơm. Bạn có thể ăn bí xanh luộc, bí xanh hấp cùng uống nước luộc bí xanh.

Thời gian đầu nếu chưa quen, bạn có thể ăn bí xanh như một món chính trong bữa cùng cơm, canh... Sau đó, khi đã quen, bạn hãy dần dần ăn bí xanh thay cơm hoàn toàn để việc giảm cân thực sự hiệu quả.

Bạn nên lưu ý, bí xanh có tính mát nên đối với những người có cơ địa lạnh thì nên dùng liều lượng dần dần ít một rồi tăng dần để cơ thể dễ thích nghi.

Giảm béo với canh bí xanh nấu gừng

Bạn cũng có thể chế biến một số món khác từ bí để thay đổi khẩu vị và làm đa dạng thực đơn của mình như món canh bí xanh nấu gừng, bí xanh nấu canh tôm, bí xanh xào tỏi (với thật ít dầu).

bixanh3

Theo đó, bạn chuẩn bị 1 quả bí xanh để nguyên vỏ và hạt, gừng tươi, trần bì, muối và nước. Bí xanh bạn rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ, nước đun sôi thì bỏ bí xanh, gừng, trần bì, muối vào nấu cho tới khi mềm là ăn được.

Đối với cách này, vỏ bí xanh sẽ lợi thủy, hạt bí xanh lợi thấp nên khi kết hợp với gừng có tác dụng hành thông dương hóa, ẩm lợi thủy, trần bì có tác dụng lý khí, kiện tỳ, lợi thấp nên sẽ có tác dụng giảm béo hiệu quả.

Lưu ý khi giảm cân bằng bí xanh:

- Một tuần bạn chỉ cần ăn 3 - 4 bữa bí xanh thay cơm vào buổi tối là đủ. Mỗi lần ăn như vậy, bạn chỉ nên ăn tối đa 500 g bí xanh luộc và 1 lít nước luộc. Nếu vẫn còn đói, bạn có thể ăn thêm hoa quả, rau xanh khác.

- Những người bị huyết áp thấp không nên giảm cân bằng bí xanh vì rất dễ làm hạ huyết áp.

- Không sử dụng nước ép nước bí xanh. Đây là một sai lầm cầm sớm loại bỏ vì trong bí xanh sống có tính xà phòng rất cao. Tính xà phòng này chỉ được loại bỏ khi nấu chín. Vì vậy, nếu bạn uống nước ép bí xanh sống được xay như sinh tố để mong làm đẹp thì không nên vì tính chất xà phòng của bí đao sống sẽ phá hủy hệ thống tiêu hóa của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link