Vợ đang mang thai bị bỏng nặng nằm trong viện, chồng sắp cưới ôm tiền từ thiện rồi trốn biệt tăm

( PHUNUTODAY ) - Bất cẩn khi sử dụng nến đã khiến chị Loan (đang mang thai 14 tuần) cùng con trai gần 19 tháng tuổi biến thành "đuốc sống".

Thức dậy trong đêm tối, không thấy mẹ đâu, bé Trần Kim Hùng (gần 19 tháng tuổi) cầm cây nến đi tìm. Không may, ngọn nến bén lửa vào chiếc mùng rồi rơi xuống bình xăng pha nhớt, bốc cháy dữ dội.

Nghe tiếng khóc thét của con trai, chị Trần Thị Loan (22 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) bàng hoàng chạy vào nhà. Thấy thân hình nhỏ bé của con đang chìm trong đám cháy dữ dội, chị vội lao vào cứu con.

Chị Loan cho biết, sự việc xảy ra vào đêm 3/10. Lúc xảy ra vụ cháy, chị đang mang thai chưa đầy 14 tuần tuổi. Dù sự việc đã xảy gần 1 tháng nhưng mỗi khi nhắc đến, chị vẫn không cầm được nước mắt. Hôm đó là Tết Trung Thu nên chị mới đốt nến. Không ngờ lại xảy sự việc đau lòng.

anh-1--bi-bong

Chân chị Loan vẫn chi chít những vết sẹo, phải băng bó lại. 

Cùng thời điểm đó, chồng chị đang câu cá ngoài hồ. Thấy lửa cháy trong chòi, anh vội vàng chạy về, lấy nước tạt vào đám cháy rồi bế vợ con ra ngoài. Do chòi cách xa đường lớn nên anh phải bế vợ con chạy bộ. Ra đến đường lớn, anh mới nhờ người gọi giúp một chiếc taxi để đưa cả hai đi bệnh viện.

Cả hai mẹ con đều bị bỏng nặng. Con trai bị nặng hơn nên các bác sĩ bảo phải chuyển lên TP.HCM gấp mới mong giữ được tính mạng. Sau đó, bệnh viện quyết định chuyển chị lên bệnh viện Chợ Rẫy, còn con trai chị thì được đưa đến bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) để điều trị.

Bác sĩ cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng đến 47%, bỏng độ 2A, B, vết bỏng rải rác toàn thân, tập trung nhiều ở mặt, cổ, tứ chi. Vì chị Loan đang có thai nên ngoài bù dịch, điện giải, kháng sinh và thay băng, khoa phải mời các bác sĩ khoa Sản ở bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) sang để phối hợp giữ thai”.

Sau gần một tháng điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, chị Loan đã trải qua nhiều lần mổ cắt lọc hoại tử và ghép da.

anh-2--bi-bong

 Bà Trần Thị Gòn mẹ của chị Loan.

Những ngày đầu sau khi sự việc xảy ra, chồng sắp cưới của chị có xuống bệnh viện chăm sóc. Sau đó, có rất nhiều mạnh thường quân biết gia cảnh chị nghèo khó nên có gửi cho một ít tiền. Họ tin tưởng, giao tiền cho anh ấy vì nghĩ anh là chồng và là cha của đứa bé trong bụng chị Loan.

Không ai ngờ người đàn ông ấy lại nhẫn tâm bỏ mặc vợ sắp cưới cùng đứa con đang hình hài để ôm tiền trốn biệt. Ngày phát hiện chồng bỏ đi, chị Loan nước mắt ngắn dài trong đau đớn. Nhiều lần chị gọi điện cho chồng nhưng không liên lạc được.

Chia sẻ về mối tình ngang trái, chị Loan cho biết, vì gia cảnh khó khăn, chị ẵm con từ tỉnh Sóc Trăng lên tỉnh Đắk Nông làm rẫy kiếm sống khoảng 4-5 năm nay. Sau 1 lần "lỡ đò", chị có 2 người con. Khi lên Đắk Nông, chị gặp và yêu người thứ hai cũng là cha của bào thai 14 tuần tuổi trong bụng chị. Cả hai quen nhau qua mai mối. Sau đó 2 người quyết định về sống chung nhưng không đăng ký kết hôn. Cả hai đều đi làm thuê để kiếm sống qua ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn