Tuyệt chiêu giúp chị em phát hiện chồng ngoại tình dù "giấu" giỏi đến mấy

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ có thể phát hiện chồng ngoại tình ngay khi nhận ra một số thay đổi tinh tế trong thói quen, hành vi hàng ngày của chồng.

1. Tính khí bỗng dưng thất thường và không thể đoán trước

Giận dỗi vô cớ hoặc đối xử với vợ con tốt bất thường đều là những dấu hiệu cảnh báo chồng ngoại tình. Trong trường hợp này, thường thì người đàn ông không có lý do thực sự để ra ngoài gặp gỡ người phụ nữ khác nên anh ta sẽ có hai kiểu hành động: một là tìm cách cãi nhau với vợ rồi bỏ đi, hai là đối xử thật tốt với vợ để vợ yên lòng, không soi mói đến anh ta nữa.

"Có một khoảng thời gian anh ấy đột nhiên cáu gắt rất vô cớ. Dù chẳng có chuyện gì chồng cũng thường xuyên gợi chuyện rồi tức giận, nói tôi này nọ.

Ngay cả khi tôi cố gắng nấu ăn, mua quà... đúng ý thích của chồng mà anh ấy vẫn không ngừng cau có, tỏ ra chán nản và muốn đi ra ngoài. Hóa ra thời gian đó chồng tôi có qua lại với một người phụ nữ khác, song anh ấy không tìm được lý do gì bắt bẻ, cãi vã với tôi. Thế nên anh ấy đã cố tình gây chiến với tôi mọi lúc, mọi nơi để có cớ đi ra ngoài" - Hoàng Hạnh (29 tuổi), Bắc Giang, tâm sự.

2. Thay đổi ngoại hình

Không chỉ phụ nữ mà đàn ông khi yêu cũng có sự thay đổi đáng kể về ngoại hình. Đơn giản bởi họ muốn mình cuốn hút hơn trong mắt người tình. Trong khi đàn ông lấy vợ thường xuề xòa hơn trong cách ăn mặc thì những kẻ lừa dối lại đặc biệt chú ý đến việc chăm sóc bản thân mình và dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho sự xuất hiện của mình tươm tất nhất. Đây chính là "phương tiện" đầu tiên của phái mạnh để chuẩn bị cho hành động tán tỉnh.

Biểu hiện ban đầu của những người đàn ông ngoại tình là lựa chọn quần áo kĩ càng hơn, chăm chỉ cắt tóc, cạo râu... trước khi ra khỏi nhà, nhất là khi không có bạn đi cùng.

"Chỉ trong hơn 1 tháng mà chồng tôi đã giảm đến 5 kg. Anh ấy không ăn nhiều như trước, tập thể đục đều đặn hơn, ăn mặc vô cùng chải chuốt, để ý kĩ đến ngoại hình của mình" - Trà Giang (28 tuổi), nhân viên tư vấn du học, kể lại.

ngoai-tinh-55

 Ảnh minh họa.

3. Hành vi lạ

Sau một thời gian yêu nhau và sống chung với một người nào đó, bạn sẽ biết các thói quen, hành vi điển hình của họ. Bạn biết rõ người đàn ông ấy sẽ hành động như thế nào trong một vài tình huống nhất định. Và khi họ hành động khác đi, kết nối lại một số hành vi kỳ lạ khác, bạn sẽ tìm được câu trả lời gần như chính xác cho câu hỏi chồng có đang làm gì mờ ám hay không?

"Trước khi có được bằng chứng xác thực, tôi đã mơ hồ nhận ra sự lừa dối của chồng mình từ khi thấy anh ấy có những hành vi rất lạ so với thói quen hàng ngày.

Chẳng hạn như anh hay ngồi trong nhà vệ sinh đến cả tiếng đồng hồ. Đi đâu anh cũng cầm theo điện thoại, kể cả chỉ đi trong nhà. Hóa đơn điện thoại không được gửi về nhà thanh toán nữa mà hình như anh ấy đã tự động chuyển địa chỉ tới cơ quan..." - Nguyễn Lưu Ly (32 tuổi), Đống Đa, Hà Nội, chia sẻ.

4. Cần nhiều thời gian và không gian riêng

Dành thời gian cho chính bản thân mình là nhu cầu cá nhân rất bình thường.
Nhưng khi người đàn ông có nhu cầu được ở riêng tư nhiều hơn và thường xuyên hơn, đó là một dấu hiệu cảnh báo có điều gì đó thay đổi trong cuộc sống của họ. Ngoài ra, nếu thấy chồng đột nhiên đi làm sớm, về rất muộn, hay tắt điện thoại đột ngột... các bà vợ cũng nên cảnh giác.

"Công việc của chồng tôi khá thoải mái, khi thì anh ấy lên cơ quan, khi đi gặp khách hàng, khi lại ngồi làm ở nhà. Nhưng thường thì anh ấy rất ít khi ở nhà.

Vậy mà đột nhiên cách đây khoảng một năm, chồng tôi khi không đến cơ quan, hoặc không ra ngoài gặp khách hàng là anh ấy viện cớ có công việc cần giải quyết, cần không gian yên tĩnh để xử lý. Có hôm anh ấy đóng cửa phòng cả ngày không cho ai làm phiền.

Mới đầu, tôi nghĩ chồng bận việc thật. Nhưng rồi thấy ngay cả những ngày cuối tuần, bọn trẻ ở nhà, anh ấy vẫn đóng chặt cửa phòng ngồi một mình. Hành động của anh ấy khiến tôi nghi ngờ và thật đau lòng khi tôi phát hiện ra lý do thực sự của việc anh ấy cần yên tĩnh. Sự thật đúng như những gì mà tôi tưởng tượng: anh ấy ở trong phòng để chat chit với tình nhân sau khi hẹn hò với cô ta ở bên ngoài" - Nguyễn Hoa (31 tuổi), Q. Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, bày tỏ.

5. Thay đổi mạnh mẽ nhu cầu "chuyện ấy"

Một sự thay đổi đột ngột trong chuyện chăn gối mà không có sự thảo luận, chia sẻ nào giữa hai vợ chồng chính là dấu hiệu cảnh báo rõ ràng về sự lừa dối. Hầu hết đàn ông khi bắt đầu ngoại tình đều có sự thay đổi mạnh mẽ nhu cầu "chuyện ấy". Một phần họ muốn che mắt vợ, mặt khác, đây cũng là thời điểm ham muốn của họ được kích thích nên họ có nhu cầu với tất cả những người phụ nữ ở bên họ.

"Mặc dù đời sống chăn gối của hai vợ chồng mình khá tích cực nhưng sau khi có hai bé thì nó không được như trước nữa. Cả mình và chồng không còn nhiều hứng khởi mỗi lần ở trên giường. Vậy mà đột nhiên có thời gian chồng mình yêu thích những màn dạo đầu, thường xuyên đòi hỏi...

Mình thấy lạ, có cảm giác như anh ấy đang cố gắng lấy lòng vợ vậy. Việc này kéo dài thêm được vài tuần thì mình nghi ngờ hơn, bởi mình cũng không đòi hỏi hay chê trách gì anh cả... Hóa ra, đó là việc những người chồng ngoại tình hay làm. Họ muốn đánh lạc hướng các bà vợ..." - Đinh Phương Nhung (34 tuổi), nhân viên truyền thông, cho biết.

6. Che giấu thu nhập

Đàn ông khi ngoại tình đều có những khoản chi tiêu ngầm dành cho việc mua quà tặng, ăn uống, khách sạn, du lịch... Và tài khoản ngân hàng, thẻ ATM... chính là cách tuyệt vời nhất để họ sử dụng và che giấu các khoản tiêu xài cho người tình.

Về điều này, chị Thanh Lan (30 tuổi) kể: "Có lẽ tôi sẽ không bao giờ phát hiện chồng ngoại tình nếu không có lần anh ấy đánh rơi ví và để lộ ra 2 chiếc thẻ ATM mới.

Lúc đó, tôi có gặng hỏi thì chồng bảo 'làm lâu rồi nhưng chẳng dùng đến'. Tự nhiên tôi lại nghĩ đến chuyện chị đồng nghiệp kể chồng chị lập tài khoản ngân hàng riêng để gửi tiền cho bồ.

Tôi hốt hoảng. lo lắng và ngã ngửa khi biết sự thật là chồng tôi cũng đang lừa dối vợ. Hai chiếc thẻ ấy là nơi anh cất giữ các khoản thu nhập ngoài mà tôi không hay biết, có lẽ nó để dùng làm 'tình phí' cho người tình".

7. Bỗng dưng thân thiết với nữ đồng nghiệp mới hoặc đột nhiên yêu công việc hơn

Công sở chính là môi trường thuận lợi cho việc ngoại tình. Những người đàn ông có quan hệ mờ ám với đồng nghiệp thường hay kể với vợ về người bạn mới ở cơ quan để xua tan nghi ngờ từ vợ. Và nếu bạn xuất hiện bất ngờ ở chỗ làm của chồng, thậm chí anh ấy còn vui vẻ giới thiệu cô ấy là đồng nghiệp tốt bụng mà công ty ai cũng quý để đánh lạc suy nghĩ của bạn.

"Tôi biết rõ chồng mình không phải người nhiệt tình, yêu công việc đến mức làm ngày làm đêm, thậm chí phấn khởi ra mặt khi đi làm. Thế mà chồng tôi đột nhiên yêu cơ quan đến kì lạ, còn xin đi công tác thường xuyên, đi sớm, về muộn, sẵn sàng đi làm cuối tuần...

Chắc chắc là tôi nghi ngờ điều bất thường này và chẳng khó để phát hiện ra anh ấy đang 'đong đưa' em nhân viên trẻ đẹp mới chuyển đến" - Chu Mai Liên (29 tuổi), giáo viên, tâm sự.

8. Che giấu và bí mật lập nhiều tài khoản điện tử

Công nghệ ngày càng phát triển, nhờ đó những người hay lừa dối, ngoại tình có thể liên lạc với nhau dễ dàng hơn bao giờ hết. Không đơn thuần chỉ là cài đặt mật khẩu, đàn ông thường sành công nghệ hơn phụ nữ nên họ tìm ra nhiều thủ thuật để mọi liên lạc của mình với người thứ 3 không bị vợ phát hiện.

Nguyễn Hồng - 30 tuổi, nhân viên ngân hàng, đã dẫn chứng: "Tôi đã nghi ngờ chồng ngoại tình nhưng không thể nào bắt được quả tang. Điện thoại không hề có tin nhắn, cuộc gọi lạ, email không có gì bất thường, Facebook cũng vậy...

Tôi không hiểu anh ấy liên lạc với bồ kiểu gì. Mãi sau này tôi mới biết anh ấy không chỉ dùng 1 tài khoản mail, Yahoo, Facebook... duy nhất. Ngay cả điện thoại, anh ấy cũng cài rất nhiều phần mềm mà tôi không rõ nó có tính năng gì".

Lý do hàng đầu khiến đàn ông ngoại tình mà phụ nữ nên biết

1. Kết hôn không có tình yêu

Vì một số nguyên nhân nào đó mà người đàn ông chấp nhận cưới một người mà họ không có tình cảm. Điều này khiến họ luôn cảm thấy chán nản, không tìm được sự đồng điệu giữa hai tâm hồn, và luôn muốn tìm một người phụ nữ hiểu mình để giải khuây, giảm căng thẳng. Đó chính là lý do đầu tiên khiến người đàn ông đi ngoại tình để tìm được người đồng cảm hơn.

2. Chạy trốn những bà vợ lắm chiêu

Sau một thời gian chung sống, đàn ông cảm thấy nhàm chán, muốn giải thoát cuôc sống của mình ra khỏi không khí hôn nhân đầy tẻ nhạt. Đằng sau những giờ làm việc căng thẳng lại là những cuộc cãi vã trong gia đình, là sự ghen bóng ghen gió của vợ… là vấn đề cơm áo, gạo tiền khiến đàn ông cảm thấy ngạt thở, căng thẳng vì vậy họ không muốn về nhà. Họ muốn tìm gặp những người phụ nữ khác đem đến cho họ những giây phút thoải mái, vui vẻ hơn là những bà vợ hay cằn nhằn, lắm chiêu ở nhà.

3. Chán cơm, thèm phở

Nếu cuộc sống của bạn cứ lặp đi, lặp lại những công việc thường ngày, không tạo ra sự mới mẻ chồng sẽ sinh ra tâm lý chán vợ, chán cuộc sống gia đình và ra ngoài tìm kiếm đối tượng khác. Đây là chưa kể, họ sẽ rất chán khi trở về nhà thấy hình ảnh của một người vợ đầu tóc bù xù, luôn gắt gỏng… những lúc như vậy họ sợ về nhà.

Cuộc sống luôn thay đổi khiến những người phụ nữ bị cuốn theo guồng quay của xã hội, không có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân và những người thân yêu. Nếu như phụ nữ không biết khôn khéo thì người đàn ông rất dễ sinh ra sự chán nản, không muốn về nhà và tìm đến bên cạnh những người phụ nữ khác.

4. Cuộc sống tình dục không như ý muốn

Sex là một vấn đề tế nhị, ít khi được đề cập. Nhưng chẳng ai có thể phủ nhận vai trò của nó trong việc duy trì tốt mối quan hệ vợ chồng. Nếu cả hai không làm cho nhau thỏa mãn, hoặc người vợ vì vô vàn lý do để chạy trốn, cự tuyệt với việc chăn gối lâu ngày sẽ khiến đàn ông thèm muốn và dễ nảy sinh tâm lý ngoại tình. Sinh lý của đàn ông rất mạnh vì thế nếu họ bị bỏ đói, hay hai bạn có vấn đề sinh hoạt vợ chồng sẽ khiến họ ra ngoài tìm đối tượng khác.

5. Cảm giác cô đơn, thiếu sự quan tâm của vợ

Điều này thường xảy ra ở những cặp vợ chồng thiếu thốn tình cảm, thiếu bàn tay chăm sóc của vợ. Hay những người phụ nữ bỏ bê chồng, không quan tâm, chăm sóc, yêu thương chồng có thể vì lý do quá bận rộn, vì không còn yêu chồng… Những người phụ nữ đang mang thai, nhiều người nghĩ việc quan hệ tình dục sẽ ảnh hưởng xấu tới thai nhi, nên không cho chồng lại gần.

Đàn ông tuy có vẻ ngoài rất mạnh mẽ nhưng họ luôn tỏ ra yếu đuối về mặt tình cảm. Nếu không tìm thấy sự ngọt ngào, quan tâm từ vợ, họ sẽ ra ngoài làm điều đó.

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT