Tuyệt chiêu giúp con chìm sâu vào giấc ngủ chỉ trong vòng 1 phút

( PHUNUTODAY ) - Ru con ngủ luôn là một trong những nỗi kinh hoàng của những người lần đầu tiên làm cha mẹ. Nếu bạn đang đầu về vấn đề đó, hãy tham khảo ngay cách ru con ngủ trong vòng 1 phút của bà mẹ Pháp dưới đây nhé!

Những năm tháng đầu đời, công việc duy nhất của trẻ sơ sinh chỉ là bú sữa mẹ và ngủ. Vì thế, giấc ngủ cực kì quan trọng đối với sức khỏe của trẻ.

Nghiên cứu cho thấy, trẻ sơ sinh được ngủ đủ giấc góp phần rất lớn trong việc hình thành trí thông minh khi trưởng thành hoặc phát triển chiều caocân nặng một cách ổn định hơn.

Tuy nhiên, trẻ sơ sinh có lúc dễ ngủ nhưng cũng cực khó đi vào giấc ngủ nếu bé không được xoa dịu một cách vừa lòng hoặc cảm giác khó chịu ở đâu đó. Vì thế, ru con ngủ trở thành nỗi ám ảnh của nhiều bà mẹ.

dau-hieu-bat-thuong-trong-giac-ngu-cua-con
 

Theo chia sẻ của nhiều mẹ bỉm sữa và thực tế cho thấy, khi thấy con có biểu hiện quấy khóc và buồn ngủ, nhiều mẹ thường ru con ngủ bằng cách vừa bế con vừa đi đi lại lại, đung đưa để con dễ đi vào giấc ngủ.

Tuy nhiên, phương pháp này không khả thi mà chỉ khiến ảnh hưởng tới giấc ngủ của con hơn. Thậm chí, trong trường hợp cho con nằm võng và đung đưa lên cao còn có tác động cực nguy hiểm đến não bộ của trẻ.

Bí quyết giúp con ngủ nhanh chỉ trong 1 phút

Các mẹ có thể tham khảo cách ru con ngủ của bà mẹ Pháp dưới đây nhé:

Kỹ thuật ru ngủ này nhìn qua khá đơn giản và mẹ nào cũng có thể áp dụng được.

Trước tiên, khi cô bé đang ngồi trong lòng mẹ xem ti vi, người mẹ dùng ngón tay xoa nhẹ vùng đầu và thỉnh thoảng đưa xuống cổ và lưng theo những chuyển động tròn.

Sau đó, người mẹ di chuyển xuống hai bên mặt con, một bên má dùng ngón trỏ, bên còn lại dùng 2 ngón giữa tiếp tục xoa đều, đưa lên đưa xuống một cách nhịp nhàng. Chỉ trong vài giây, em bé đã cảm thấy rất buồn ngủ và trở nên nặng dần trong tay mẹ.

Tiếp tục các động tác mát xa nhẹ nhàng xen kẽ giữa đầu và cổ cho đến khi bé không thể chống chọi lại cảm giác mi mắt díp lại và bắt đầu ngả hẳn vào lòng mẹ. Ngay cả khi bé đã ngủ, hãy lặp lại các động tác nhẹ nhàng này thêm vài giây nữa.

Vậy là với kỹ thuật “thôi miên” độc đáo này, cho con đi ngủ trở thành công việc dễ dàng hơn bao giờ hết, mất chưa đầy 1 phút nhàn tênh của mẹ là bé đã ngoan ngoãn “khò khò”.

Đoạn clip tiết lộ bí quyết đặc biệt của mẹ Pháp đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội với khoảng 60,000 lượt. Những động tác mát xa nhẹ nhàng được cho là để giúp em bé cảm thấy thư giãn và thoải mái, từ đó cũng dễ buồn ngủ hơn. Nhiều bà mẹ trẻ rất hi vọng có thể áp dụng thành công kỹ thuật này với con mình để giúp bé ngủ nhanh hơn và mẹ cũng nhàn hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link