Tuyệt chiêu giúp mẹ sắp xếp đồ của trẻ nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Mỗi gia đình có con nhỏ đều mất nhiều thời gian để sắp xếp đồ đạc. Do đó, chúng tôi sẽ mách các mẹ cách sắp xếp đồ của con trẻ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Các gia đình có con nhỏ đều rất đau đầu với các vật dụng của con để lung tung trong nhà, mỗi lần dọn dẹp rất tốn thời gian. Do đó, các mẹ nên có những biện pháp, các mẹo hay để khắc phục tình trạng này. Dưới đây là những mẹo tuyệt hay các mẹ nên biết.

1. Mua một chiếc tủ để đồ dạng mở

1424746922----------------------------------------------11

 Ảnh minh họa. Nguồn:  http://vietq.vn/.

Sử dụng các tủ dạng mở cũng là một mẹo vặt gia đình hữu ích giúp các mẹ tiết kiệm thời gian xếp đồ cho bé. 

Yếu tố quan trọng hàng đầu bạn phải luôn ghi nhớ khi sắp xếp tủ quần áo cho trẻ nhỏ là phải phù hợp với tầm mắt quan sát của chúng. Hầu hết mọi thứ sẽ được chia thành ba loại như lưu trữ những thứ quá rộng chưa mặc vừa/quần áo dành cho mùa tiếp theo trong tầm mắt. Lưu trữ quần áo sẽ thanh lý hoặc mang tặng. Giữ những bộ quần áo đặc biệt khuất khỏi tầm mắt cho đến khi cần dùng.

2. Các mẹ hãy dạy bé cách cất đồ bằng màu sắc

1424746922-1b6b5__026ff483d2353a3a47c27bc3561c9719

 Ảnh minh họa. Nguồn: http://vietq.vn/.

Nhiều bé từ khi lên 3 tuổi đã có khả năng phân biệt và rất thích các màu sắc rực rỡ. Các mẹ nên dựa vào đặc điểm này để dạy cho con của mình vừa học để phân biệt màu sắc, lại vừa giúp mẹ cất đồ đạc theo từng màu. Nếu tủ quần áo của các bé không được thiết kế với các khay, các ngăn phân màu khác nhau, các mẹ có thể tự trang trí để các ngăn tủ có một màu riêng biệt cho các con.

3. Nên tận dụng những chiếc hộp

Bạn nên sử dụng đến một chiếc hộp để giữ lại những thứ có thể sửa chữa lại hoặc làm kỷ niệm cho đứa con tiếp theo. Một gợi ý nhỏ cực tiện lợi cho bạn là hãy dán nhãn ghi chú bên ngoài những chiếc hộp để có thể biết bên trong đựng thứ gì dù chỉ nhìn bằng mắt.

4. Sử dụng giá để giày có ngăn phụ

1424746573----nh-5

 Ảnh minh họa. Nguồn: http://vietq.vn/.

Hầu hết những đôi giày, đôi dép của các bé nhà bạn thường có nhiều màu sắc sặc sỡ, các hình vẽ ngộ nghĩnh và rất đáng yêu. Do đó, các mẹ có thể lợi dụng yếu tố này để giúp con có trách nhiệm hơn, bằng cách dạy các con cất giầy dép vào nơi quy định mỗi khi đi ra ngoài về nhà. Đặc biệt, các mẹ có thể dạy các bé dùng ngay những ngăn phụ để chứa tất hay mũ mỗi khi bé ra ngoài.

5. Sử dụng dây treo

Nếu diện tích căn phòng nhà bạn quá khiêm tốn mà đồ đạc của con cái lại nhiều thì hãy ngay lập tức làm những dây treo chăng dây sát tường hoặc ngang phòng để móc đồ cho các bé. Tưởng chừng như phương pháp này khá bừa bộn nhưng thực chất cách này lại vô cùng hữu ích khi các bé luôn nhìn thấy đồ mà chúng yêu thích mỗi ngày mà không bày bừa trên sàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link