Tuyệt đối cấm ăn trứng gà với thực phẩm này nếu không muốn ngộ độc

( PHUNUTODAY ) - Trứng gà rất nhiều vitamin tốt cho sức khoẻ nhưng cần chú ý không kết hợp thực phẩm bừa bãi với chúng.

Trong trứng có một lượng lớn vitamin A, D, E, B1, B6, B12. Ngoài ra, còn phải kể đến canxi, mangiê, sắt và kẽm. Nguồn protein trong trứng rất dồi dào và các loại axit rất cần thiết cho hệ miễn dịch. Riêng lòng trắng trứng có tác dụng chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp.

Chất lecithin trong trứng có tác dụng trong quá trình tiêu hóa, hỗ trợ hoạt động của gan, hạn chế nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch do cholesterol gây ra. Tuy nhiên, có một số thực phẩm nếu ăn cùng trứng không những làm giảm giá trị dinh dưỡng của những món ăn mà còn sinh ra những căn bệnh.

Không ăn hồng sau khi ăn trứng

trung-ga-phunutoday.vn

Ăn hồng ngay sau khi ăn trứng là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm và viêm ruột cấp tính.

Ăn hồng ngay sau khi ăn trứng là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm và viêm ruột cấp tính, có thể dẫn tới nôn mửa. Khi đó cần ngay lập tức uống dung dịch gồm 20 g muối và 200 ml nước sôi hoặc có thể sử dụng nước ép gừng tươi trộn với nước ấm. Nếu không nôn được, cần phải uống nhiều lần để thúc đẩy nôn mửa. Sau đó, phải dùng thuốc nhuận tràng để loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

Không ăn trứng kèm sữa đậu nành

Buổi sáng, mọi người thường có thói quen ăn trứng kết hợp với uống sữa đậu nành mà không biết rằng, protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Không kết hợp đường cùng trứng

trung-ga-phunutoday.vn-1

Không dùng đường chung với trứng.

Trứng không thích hợp chế biến cùng bột ngọt (mì chính) là điều mà đa số những người làm nội trợ đều nắm được. Tuy nhiên, ít ai biết rằng loại thực phẩm này còn kiêng kỵ nấu chín cùng đường hoặc dùng đường ngay sau khi ăn trứng.

Trên thực tế, khi kết hợp gia vị này cùng trứng, protein acid amin fructose trong trứng sẽ kết hợp trực tiếp với lysine, tạo thành chất khiến cơ thể khó hấp thu và gây ra nhiều hậu quả bất lợi. Bởi vậy, không dùng đường chung với trứng hoặc sau khi ăn trứng là cách thưởng thức lành mạnh hơn cả.

Thịt ngỗng hay thịt thỏ

Bác sĩ Lí Thời Trân trong cuốn sách Bản thảo cương mục đã cho ra trứng gà không thể kết hợp ăn cùng với thịt ngỗng hay thịt thỏ. Ông cho rằng nguyên nhân là bởi vì thịt thỏ, thịt ngỗng ngọt, tính hàn, trứng cũng thuộc nhóm thực phẩm này, cả hai đều có chứa một số chất có hoạt tính sinh học khi ăn với nhau sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây ra bệnh tiêu chảy.

Lưu ý khi ăn trứng

Trứng gà đã chín để qua đêm

Nếu trứng gà không chín hẳn mà vẫn còn lòng đào thì khi để qua đêm chất dinh dưỡng ở đó sẽ sản sinh ra vi khuẩn, khi ăn vào sẽ rất có hại cho sức khỏe. Khi luộc trứng gà, protein đã bị phá hỏng, nếu để qua đêm lượng dinh dưỡng sẽ bị giảm đi rất nhiều.

Uống trà sau khi ăn trứng

Rất nhiều người có thói quen khi ăn trứng xong uống một vài ngụm trà cho dễ trôi, nhưng đây là một thói quen nên tránh vì trong lá trà có axit tannic acid, chất này khi tác dụng với trứng gà sẽ gây ra tình trạng khó tiêu do nhu động ruột giảm.

Không dùng cáo loại thuốc chống viêm

Trứng gà rất nhiều protein, trong khi các chứng viêm trong cơ thể lại liên quan đến lượng protein. Vì vậy nếu bạn bị tình trạng viêm cần lưu ý không nên uống thuốc sau khi ăn trứng. Nếu bạn bị bệnh về tiêu hóa hoặc tiêu chảy thì bạn không nên ăn, trứng có nhiều protein nên sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Không nên ăn quá nhiều trứng

Mặc dù có giá trị dinh dưỡng cao nhưng nếu bạn ăn quá nhiều sẽ gây ra dư thừa dinh dưỡng khiến bạn béo phì, ảnh hưởng đến gan và thận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link