Thể loại nhạc nào có tác dụng thực sự đối với sự phát triển của trẻ?

( PHUNUTODAY ) - Theo nhiều nghiên cứu khoa học, âm nhạc luôn có tác dụng đặc biệt với sự phát triển của trẻ, nhất là từ trong bào thai.

 Âm nhạc giúp trẻ phát triển toàn diện, đồng thời giúp các em tiến bộ trong nhiều lĩnh vực một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nhưng không phải thể loại nhạc nào cũng có tác dụng như vây. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một thể loại nhạc thực sự có thể làm tăng chỉ số IQ của chúng ta và khiến chúng ta tập trung tốt hơn, đó chính là nhạc Baroque.

am nhac 6
  • Vậy nhạc Baroque là gì mà lại có ảnh hưởng đến sự phát triển trí não trẻ?

Nhạc Baroque ra đời vào khoảng thế kỉ 17 – 18, đây là thời kì âm nhạc cổ điển vô cùng phát triển với các nhạc sĩ nổi tiếng Trong giai đoạn này, các nhạc sĩ tập trung rất nhiều vào việc sáng tạo ra các âm sắc phong phú, đa dạng, họ mang đến những kỹ thuật phức tạp hơn để chơi các nhạc cụ mới, sử dụng các ký hiệu âm nhạc mới. Từ “Baroque” theo tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là “Ngọc trai xấu xí”, âm nhạc Baroque có nhịp điệu 60 nhịp/ phút có tác dụng kích thích óc sáng tạo và tư duy, giúp con người tập trung hơn, từ đó cho khả năng ghi nhớ cao hơn.

  • Tác dụng của nhạc Baroque với trẻ em

Nâng cao kỹ năng vận động.

Nhịp điệu của âm nhạc đã chứng minh có khả năng kích thích em bé để vận động một cách vui vẻ. Phản xạ này chắc chắn giúp bé phát triển về thể chất, về sức mạnh và sự phối hợp và điều khiển động cơ hành động của trẻ.

am nhac 2

Cải thiện kỹ năng giao tiếp

Theo nghiên cứu, âm nhạc có thể giúp phát triển não bộ ở trẻ sơ sinh trong việc tiếp nhận thông tin. Khả năng này sau đó ảnh hưởng đến kỹ năng của bé trong giao tiếp.

Tiếp đó, trẻ sẽ trở thành một người có tổ chức về các ý tưởng và có khả năng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.

am nhac 1

 Giúp việc tiêu hóa tốt hơn

Thật bất ngờ, âm nhạc còn kích thích trẻ ăn nhiều hơn, cải thiện hệ tiêu hóa, tăng quá trình trao đổi chất. Âm nhạc còn giúp tình thần thư giãn, trẻ thoải mái, phát triển khỏe mạnh và tăng cân

am nhac

Giúp cải thiện trí nhớ của trẻ

Nghiên cứu sâu hơn cho thấy tiếp xúc với âm nhạc từ khi còn nhỏ có thể giúp nâng cao khả năng học tập và trí nhớ của trẻ bằng cách kích thích lên các phần não bộ có chức năng khác nhau.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn