Tuyệt đối không được cho con bú vào 4 thời điểm cực kỳ NGUY HIỂM này vì sẽ khiến trẻ SẶC SỮA, MẤT MẠNG

( PHUNUTODAY ) - Việc cho bé bú sữa mẹ rất tốt, tuy nhiên mẹ cũng cần phải hiểu rằng có những thời điểm mẹ không nên cho con bú sữa ngay vì lợi chẳng thấy đâu còn gây hại cho bé.

 Sữa mẹ chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh. Vì vậy, hầu hết các chuyên gia khuyến khích mẹ nên cho con bú ít nhất trong 6 tháng đầu đời. Tuy nhiên, để bé hưởng lợi tối đa từ nguồn sữa mẹ, bạn nên tránh cho con bú vào những thời điểm sau đây:

Không nên cho con bú ngay sau khi mẹ vừa tập thể dục

phai-lam-sao-khi-be-ngung-bu-me-dot-ngot-nguyen-nhan-khien-tre-bo-bu-me-2

Khi mẹ vừa tập thể dục xong như chạy bộ, chơi thể thao hay tập yoga thì lúc này cơ thể mẹ cũng thải ra nhiệt độc, chính vì thế mẹ cũng không nên cho bé bú ngay. Theo như dân gian truyền lại thì lúc này sữa là “sữa nóng “. Khi trẻ bú “sữa nóng” có thể gây ra hiện tượng rối loạn tiêu hóa và không tốt cho sức khỏe của bé. Cho nên khi tập thể dục về, mẹ hãy nghỉ ngơi ít nhất 30 – 40 phút nhé, giúp cho cơ thể trở lại trạng thái bình thường rồi cho bé bú. Nếu sợ bé đói quá, mỗi lần trước khi đi tập thể dục, mẹ nên vắt sữa dự trữ sẵn cho bé.

Tâm trạng mẹ không tốt

1_45326

Khi mẹ đang không thoải mái, đang căng thẳng, tức giận, cơ thể sẽ sản xuất ra nhiều độc tố. Những độc tố này cũng sẽ ngấm vào sữa mẹ, và có thể truyền sang cho bé cưng nếu mẹ cho con bú ngay lúc này.

Hơn nữa, theo các chuyên gia, trẻ sơ sinh cũng có thể cảm nhận được tâm trạng của mẹ. Mẹ không vui, bé cũng bị ảnh hưởng, dẫn đến tiêu hóa kém, khả năng hấp thu dinh dưỡng cũng vì vậy giảm hẳn.

Tâm trạng căng thẳng, lo âu quá mức khi nuôi con bằng sữa mẹ cũng là một trong những nguyên nhân gây mất sữa hàng đầu. Vì vậy, để đảm bảo nguồn sữa cũng như chất lượng sữa cho bé, mẹ nên cố gắng giữ tâm trạng thoải mái, lạc quan.

 Không nên cho con bú khi mẹ vừa tắm xong

1_50446

Cũng giống như khi vừa tập thể dục xong, sau khi tắm nhiệt độ cơ thể người mẹ ở trạng thái không cân bằng, dễ gây ra hiện tượng “sữa nóng”. Vì thế mẹ cũng nên đợi một lúc cho nhiệt độ cơ thể quay trở lại bình thường rồi mới cho con bú.

Không cho con bú khi mẹ đang uống thuốc trị bệnh

cho-con-bu-1

Cuối cùng đó là khi mẹ đang phải uống bất kỳ loại thuốc nào đó không dành cho phụ nữ cho con bú thì tuyệt đối không nên cho con bú nhé. Việc cố tình cho con bú khi mẹ đang uống thuốc có thể sẽ gây ra ngộ độc cho trẻ nếu nặng có thể dẫn tới tử vong Nếu mẹ bắt buộc phải uống những loại thuốcnày, phải ngừng tuyệt đối không cho bé bú và chuyển sang nuôi bé bằng sữa công thức để đảm bảo nhất cho sức khỏe của con.

Các mẹ hãy chú ý nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link