Tuyệt đối không làm sau khi quan hệ là nam hay nữ cũng cần biết và nắm thật rõ

( PHUNUTODAY ) - Tuyệt đối không làm sau khi quan hệ là nam hay nữ cũng cần biết và nắm thật rõ kẻo hối chẳng kịp.

Không nên uống nước đá hoặc ăn thức ăn lạnh

Không nên uống nước đá hoặc ăn thức ăn lạnh: do trong quá trình “xông pha” cơ thể mất đi 1 lượng calo khá lớn, tiếp theo sau đó là thở dốc và tim đập nhanh sau khi “hạ màn”. Lúc này dạ dày đang ở trạng thái bị ức chế, lượng máu giúp co bóp giảm mạnh. Nếu uống nước đá hoặc ăn thức ăn lạnh vào lúc này sẽ khiến dạ dày gặp lạnh đột ngột, không thích ứng kịp và gây hại cho tiêu hóa.

au-yem

 

Không nên tắm ngay

Không nên tắm ngay: vì lổ chân lông đang nở to hơn bình thường để thoát mồ hôi làm mát cơ thể. Nếu bạn tắm ngay vào lúc này, thì nước sẽ thấm qua các lổ chân lông vào cơ thể, khiến bạn dễ bị cảm lạnh. Đặc biệt nếu bạn tắm nước lạnh sau sex thì rất dễ bị trúng gió, tim đập loạn nhịp, gây hoảng hốt và cả bệnh suyễn nữa.

Không nên vệ sinh cá nhân

Theo kết luận từ một nhóm chuyên gia của trường đại học John Hopkins (Mỹ) và Đại học y tế quốc gia Makere (Uganda), nếu nam giới vệ sinh cá nhân ngay sau khi quan hệ tình dục thì nguy cơ truyền bệnh HIV là rất cao.

Họ khuyên rằng bạn chỉ nên làm vệ sinh cá nhân sau khi quan hệ khoảng 10 phút. Khoảng thời gian này sẽ giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh HIV.

Lí do là vì sau khi quan hệ tình dục, các dịch tiết ra có chứa axit1 và đây không phải là môi trường thuận lợi cho các vi rút HIV. Trong khi đó vi rút HIV lại xâm nhập vào cơ quan sinh dục nam bằng chính môi trường này. Do đó, nếu các vi rút HIV càng ở lâu trong môi trường đó, nó càng ít có cơ hội sống sót.

Bên cạnh đó, vi rút chỉ hoạt động tốt trong môi trường lỏng. Còn khi ở trong môi trường khô ráo, vi rút hoàn toàn mất khả năng hoạt động. Vì thế, nếu bạn vệ sinh cá nhân ngay sau khi quan hệ tình dục, virut sẽ có điều kiện thuận lợi để hoạt động trở lại.

Không nên hoạt động mạnh

Không nên hoạt động mạnh: trong quá trình “yêu”, cơ thể huy động hầu hết các bộ phận vào cuộc. Vì vậy sau khi “yêu”, hệ tuần hoàn, hô hấp và tiêu hóa cũng có thể ở trạng thái bị căng ra, dẫn đến một số tổn thương. Bạn nên nghỉ ngơi, tránh thay đổi tư thế đột ngột.

Không nên ngủ ngay

Theo lời khuyên của các bác sĩ khuyên bạn không nên ngủ ngay lúc này vì nếu như thế các bộ phận trong cơ thể sẽ chuyển từ trạng thái động sang trạng thái tĩnh một cách đột ngột càng làm tăng thêm cảm giác mệt mỏi, thậm chí kéo dài đến tận hôm sau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn