Ứa nước mắt xót xa với bài thơ GIÃ TỪ của mẹ bé Nhật Linh viết cho con gái đã đi xa

( PHUNUTODAY ) - Từng vần thơ thấm đẫm nước mắt và nỗi xót xa vô cùng vô tận mà chị Nguyễn Thị Nguyên gửi cho con khiến ai cũng cảm thấy chạnh lòng thương cảm.

Gần 1 tháng trời rõng rã kể từ ngày cô bé Nhật Linh mất tích và xảy ra chuyện, chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ cháu bé đáng thương vẫn chưa một ngày nào có một giác ngủ vẹn trọn, bởi "cứ nhắm mắt tôi lại thấy con gái khản giọng cầu cứu".

Đau đớn trước sự ra đi uất nghẹn của con gái, anh Lê Anh Hào và chị Nguyễn Thị Nguyên - cha mẹ bé Nhật Linh đã nhiều lần khóc ngất, không thể tin rằng chuyện kinh khủng này có thể xảy đến với gia đình mình.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, chị Nguyên đã đăng tải một bài thơ có tựa đề "Giã Từ" để gửi cho con gái bé bỏng của mình đã đi xa.  Những vần thơ đọc như dao cứa, lằn sâu vào nỗi lòng của người mẹ khiến bất kỳ ai cũng phải rơi nước mắt.

GIÃ TỪ

Linh con ơi! Đất Mẹ hiền ấm áp

Đón con về khi con đã hoá thân

Hoá thành mây bay lượn khắp bầu trời

Hoá thành gió thổi làn không khí mát.

 

Về nhà mình trên quê hương đất Việt

Sau bao ngày con theo mẹ mưu sinh

Tuổi ấu thơ con chưa vướng bụi trần

Sớm giã từ để ra đi vội vã.

 

Tám mùa Xuân trong con tràn ánh nắng

Và một mùa Xuân nữa mới vừa qua

Chưa kịp vui chưa kịp hớn hở cười

Khi tấm vé không khứ hồi trở lại.

 

Con đã đáp chuyến bay

Từ biệt những thầy cô cùng bè bạn

Từ biệt những người quen trong xóm nhỏ

Con vẫy chào, người người khóc tiễn đưa.'

tho

 Dòng trạng thái chị Nguyên chia sẻ trên facebook

Có lẽ, với những người quan tâm tới vụ án này, không ai có thể cầm lòng được trước những vần thơ đầy ám ảnh. Cộng đồng mạng đã đồng loạt bày tỏ niềm chia sẻ, xót xa, động viên chị và gia đình hãy mạnh mẽ để đi qua nỗi đau này.

Trước đó ít ngày, chị Nguyên cũng chia sẻ dòng trạng thái đầy đau thương về clip hé Linh hát ru em bằng tiếng Nhật. Chị viết: ""Em Tú nhớ con lắm Linh ơi! Bố mẹ cũng nhớ con lắm! Tiếng con hát ru em, tiếng con cười.... nay còn đâu? Con theo bố mẹ tha hương nơi xứ người. Bố mẹ mong con có 1 tương lai tươi đẹp mà giờ sao lại thế này?

Nỗi ám ảnh lớn nhất cuộc đời mẹ là lúc con đau đớn tuyệt vọng nhất không có ai cứu con! Sao lại có những con người độc ác đến thế! Con tôi là đứa trẻ ngoan ngoãn hiền lành không có sức chống cự! Sao lại hại con tôi? Con có linh thiêng hãy phù hộ cho cảnh sát mau tìm ra kẻ hại con, con nhé. Những ngày qua là những ngày đen tối, đau đớn nhất cuộc đời mẹ!".

Chi Nguyên cũng chia sẻ: "Mỗi lần nhìn thấy chiếc cặp sách đi học của con là tôi không thể ngừng khóc. Cứ như vậy tôi lại nhớ lại ánh mắt giọng nói gọi mẹ cầu cứu của con tôi. Có lẽ những hình ảnh, giọng nói ấy sẽ đi theo tôi trong suốt cuộc đời này".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn