Ước mơ dang dở của cậu sinh viên nghèo đang phải chiến đấu với căn bệnh u não quái ác

( PHUNUTODAY ) - Vừa tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền được 3 tháng, cậu sinh viên nghèo đã phải bước vào phòng phẫu thuật chiến đấu với tử thần để có thể bước tiếp những giấc mơ, hoài bão của mình.

Đó là câu chuyện của chàng trai Phạm Tú Biên (SN 1995, quê ở xã Văn Lang, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ). Vừa mới tốt nghiệp Cử nhân Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền được 3 tháng, cậu sinh viên nghèo đành gác lại giấc mơ, hoài bão của mình để chiến đấu với căn bệnh u não quái ác.

uoc-mo-dang-do-cua-cau-si

Cậu sinh viên nghèo đành gác lại giấc mơ, hoài bão của mình để chiến đấu với căn bệnh u não quái ác

Hàng ngày, Biên phải vật lộn với những cơn đau đầu kéo dài dai dẳng liên tục. Căn bệnh quái ác khiến Biên ngày càng gầy gò, ốm yếu. Trước khi phẫu thuật, khối u trong não của em phát triển từng ngày, hiện tại đã to gần bằng quả trứng.

Để thực hiện ca mổ, gia đình Biên phải thế chấp ngôi nhà ở quê với 100 triệu đồng. Hiện tại, mỗi ngày tiền giường nằm của Biên là 700.000 đồng cùng các chi phí sinh hoạt đắt đỏ. Do cậu không có bảo hiểm y tế nên việc chạy chữa căn bệnh u não đang là gánh nặng quá lớn với gia đình.

Sinh ra trong gia đình có 3 anh em, hoàn cảnh gia đình Biên hết sức khó khăn, kinh tế phụ thuộc vào mấy sào ruộng lúa. Hiện nay, bố của Biên sức khỏe cũng rất yếu, không làm được việc gì. Vì thế, nhà đã nghèo lại càng thêm túng quẫn.

Theo những người bạn học cùng lớp, Biên luôn là cậu sinh viên rất hài hước, hiền lành. Tuy nhiên, thời gian gần đây, căn bạo bệnh khiến Biên ít nói hẳn đi.

Giữa tháng 9/2017, thấy bạn mình hay bị đau đầu, Bùi Xuân Đồng - Bạn học cùng lớp và cũng là đồng hương của Biên đã quyết định bỏ tiền đưa bạn đến Bệnh viện 198 khám. Sau đó, các bác sỹ cho biết cần phải chuyển Biên sang bệnh viện Bạch Mai để điều trị.

uoc-mo-dang-do-cua-cau-si

Giảng viên Khoa Báo chí trao quà động viên Biên trước khi bước vào ca phẫu thuật

Từ ngày Biên nhập viện, bạn bè khắp nơi đến thăm hỏi, kêu gọi ủng hộ và sát cánh bên cậu để giành giật sự sống. Với chàng thư sinh này, niềm vui duy nhất mỗi ngày của cậu là đọc những lời chia sẻ của bạn bè về công việc và cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ em Phạm Tú Biên xin gửi về:

Em Phạm Tú Biên, phòng hồi sức cấp cứu, tầng 9 - Bệnh viện Bạch Mai hoặc Phạm Tú Biên - Khu 5, xã Văn Lang, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Hoặc liên hệ trực tiếp mẹ của em Phạm Tú Biên, SĐT 01663.988.062.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link