Uống cốc sinh tố này mỗi ngày mỡ thừa không cánh mà bay, cân nặng giảm đáng kể

( PHUNUTODAY ) - Không cần luyện tập vất vả, ăn uống kiêng khem chỉ cần dùng cốc sinh tố này mỗi ngày bạn sẽ có một thân hình hoàn hảo, mỡ thừa không cánh mà bay.

Các nhà khoa học tại trường đại học Harvard đã chứng minh được rằng, trong cà rốt có chứa tới 10 loại vitamin như B1, B2, C, D, E, K…và canxi pectate giúp cơ thể hấp thu tốt các dưỡng chất, giảm lượng cholesterol trong máu và hỗ trợ giảm cân thần tốc.

sinh-to-ca-rot-giam-can

 

Một củ cà rốt chứa nhiều chất xơ thực vật và vitamin A nên còn giúp sáng mắt, ngừa các tật về mắt, làm đẹp da, ngừa vết nám. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong cà rốt còn có tác dụng giảm ham muốn thèm ăn,, chống cảm, tăng đề kháng, tăng cường tiêu hóa, làm quá trình trao đổi chất diễn ra vô cùng mạnh mẽ, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa và năng lượng giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Theo tính toán và thống kê của các chuyên gia nghiên cứu, những người ăn cà rốt sẽ giảm cân nhanh hơn gấp 5 lần những ai ít ăn loại củ này trong thực đơn hàng ngày.

Tuy có nhiều lợi ích, nhưng nếu dùng không đúng cách, bạn khó có thể đạt được kết quả như ý muốn. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, để giảm cân hiệu quả với cà rốt, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn khoảng 100-150gr (tương đương 1-2 củ cà rốt hoặc 1-2 cốc nước ép cà rốt) để đảm bảo sức khỏe. Bạn cũng nên rửa cà rốt thật sạch trước khi chế biến thành thực phẩm giảm béo vì các chất bẩn và vi khuẩn chứa trong cà rốt nhiều gấp 3 lần các loại rau khác. Bạn cũng không nên ăn cà rốt sống vì dễ dẫn đến khó tiêu.

Sinh tố cà rốt

Nguyên liệu:

- Cà rốt: 3- 4 củ.

- Sữa tươi: 500 ml.

- Nước cốt chanh: 1/2 quả.

- Đường: 30 – 35 gr.

- Máy xay sinh tố, dụng cụ lọc, cốc thủy tinh.

Cách làm:

Bước 1: Cà rốt rửa sạc, nạo vỏ ngoài, cắt thành miếng nhỏ, vuông.

Bước 2: Cho cà rốt, đường, sữa tươi vào máy xay sinh tố cho nhuyễn, mịn.

Bước 3: Đem hỗn hợp trên lọc qua rây cho hết xác. Cho sinh tố cà rốt ra cốc, có thể cho vào ngăn mắt, sau đó bỏ ra ăn.

sinh-to-ca-rot-giam-can-1

 

Sinh tố cà rốt và gừng

Nguyên liệu:

- 2 củ cà rốt.

- 1 nhánh gừng tươi.

- 1/2 chén sữa chua không đường.

- Lá bạc hà.

Cách làm:

- Cà rốt tươi rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng.

- Cho cà rốt vào máy ép nước, thêm một nhánh gừng nhỏ vào ép cùng. Lượng nước cà rốt gừng cần đủ là 2 chén đầy.

- Trộn nước ép cà rốt gừng với sữa chua, đổ vào cốc và cho vào tủ lạnh. Khi nào dùng thì lấy ra, trang trí với vài lá bạc hà thơm.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cà rốt và một số hoa quả khác như: táo, dứa… đều có tác dụng giảm cân an toàn và hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link