Uống loại nước ép này cả đời nhan sắc vạn người mê

( PHUNUTODAY ) - Mỗi ngày chỉ cần uống loại nước ép này, cả đời phòng tránh được bệnh tật, lại còn có tác dụng giảm cân hiệu quả...

 1. Công dụng tuyệt vời từ nước ép táo

+ Giàu chất chống oxy hóa

Trong nước táo ép rất giàu vitamin A, B, E, một lượng nhỏ vitamin K, B1, B2, B3 rất tốt cho cơ thể, tăng cường sức khỏe và cần thiết cho mắt. Bên cạnh đó, táo còn chất chống oxy hóa tốt cho hệ miễn dịch và cơ thể. Do vậy, loại nước trái cây này giúp phòng ngừa các bệnh như ung thư và đột quỵ.

tao_tay

Ảnh minh họa. 

+ Giảm cholesterol trong cơ thể

Nước táo ép nguyên chất có tác dụng giúp bạn giảm cholesterol xấu (lipoprotein), tránh tình trạng xơ vữa động mạch và ngăn chặn sự hình thành của các cục máu đông trong cơ thể, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và não. Nước ép táo đặc biệt có lợi ích với những phụ nữ có lượng cholesterol cao và bệnh tiểu đường.

+ Điều trị bệnh thiếu máu

Uống nước táo ép 2 lần/ngày có thể giúp tăng cường nồng độ hemoglobin (thành phần cấu tạo hồng cầu) của cơ thể, đặc biệt tốt cho người thiếu máu, đặc biệt cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai.

+ Phòng ngừa các bệnh ung bướu

Muốn giảm cân và duy trì hình dáng thon gọn hoặc phòng ngừa các bệnh ưu bướu, bệnh ung thư và đột quỵ, hãy uống nước ép táo mỗi ngày.

+ Tốt cho bệnh viêm khớp

Hàm lượng khoáng chất cao gồm Canxi, phốt pho, silic, magie, kali,...làm giảm các triệu chứng của viêm khớp và bệnh thấp khớp, đây là nguyên nhân nước ép táo rất tốt cho người cao tuổi. Trong nước ép táo còn có nguyên tố Bo (boron) giúp xương khỏe mạnh, tốt cho da, tóc, móng.

+ Chống táo bón
Pectin (là một trong những chất xơ không hoà tan) có trong nước ép táo có tác dụng rửa trôi những kim loại nặng gây hại ra khỏi cơ thể, tốt trong ruột, giúp phòng ngừa táo bón. Ngoài ra còn giúp ngăn ngừa phòng chống lại nhiều bệnh tiêu hóa khác như dư thừa axit và trào ngược axit. Nước táo ép được coi là “phương pháp” tự nhiên chữa trị chứng ợ nóng.

+ Giảm cân hiệu quả

Nước táo ép có khả năng tiêu hao lượng mỡ đáng kể giúp giảm cân bởi hàm lượng malic axit thấp và phân tán dễ dàng trong cơ thể. Do vậy, nếu bạn uống nước ép táo mỗi ngày sẽ có khả năng giảm béo và chất mỡ dư thừa của cơ thể.

2. Hướng dẫn cách pha nước ép táo ngon, nhanh, chất lượng

+ Pha nước cốt chanh (khoảng ½ quả) và một ít muối hạt trắng vào 1 bát nước đã đun sôi để nguội rồi cho táo đã rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành các miếng mỏng vào ngâm trong vòng 10 phút sau đó lấy ra. Cho táo và 1 chút đá xay vào máy ép hoa quả, đổ nước ép ra cốc và thưởng thức.

Để tăng thêm mùi vị hoặc màu sắc bạn cũng có thể cho thêm một chút mật ong hoặc cà rốt xay vào trong nước táo ép.

cach-lam-nuoc-ep-tao

Nguồn: Ảnh mạng. 

+ Nếu nhà bạn không có máy ép hoa quả, có thể dùng máy xay sinh tố để chế biến thức uống này. Cách làm cũng tương tự nhưng hơi khác một chút là sau khi ngâm táo với muối xong thì bạn cho táo và 1 lượng nước vừa đủ (khoảng 1 cốc nước) vào nồi rồi đun sôi cho tới khi táo trở nên mềm ra.Tiếp theo bạn cho hỗn hợp trên vào máy xay, xay nhuyễn thì dùng màng lọc hoặc vải mềm vắt bỏ bã táo. Cuối cùng cho nước ép táo lên bếp đun 1 lần nữa, cho thêm nước cốt chanh để nước táo không bị thâm.

Khi uống có thể cho thêm đá hoặc để trong tủ mát tối đa là 48 tiếng. Thời điểm để uống nước ép trái cây tốt nhất là giữa 2 bữa ăn, hoặc trước bữa ăn 30 - 40 phút.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link