Uống loại nước này sỏi thận tự khắc chui ra

( PHUNUTODAY ) - Sỏi thận nhẹ bạn có thể tự chữa được tại nhà bằng một số loại nước uống theo kinh nghiệm dân gian.

Sỏi thận là gì?

soi-than-phunutoday.vn

Sỏi thận là một khối cứng được phát triển từ các tinh thể riêng biệt từ nước tiểu trong đường tiết niệu.

Nói một cách đơn giản, sỏi thận là một khối cứng được phát triển từ các tinh thể riêng biệt từ nước tiểu trong đường tiết niệu. Thông thường, nước tiểu có chứa hóa chất ngăn chặn các tinh thể hình thành.

Tuy nhiên, ở một số người, việc ngăn chặn các tinh thể này không có hiệu quả, dẫn đến hình thành sỏi trong thận. Nếu các tinh thể vẫn còn nhỏ, sẽ di chuyển thông qua đường tiết niệu và ra khỏi cơ thể trong nước tiểu mà không mấy người để ý.

Ta có thể hiểu đơn giản như khi ta rửa một chiếc bát không sạch, trên bát vẫn còn dính lại chút dầu mỡ, rồi nhiều lần như vậy, ngày này qua ngày khác tạo thành một lớp mỡ dày hơn. Cũng như vậy những viên sỏi được tạo từ chất cặn bã lắng đọng qua thời gian dài.

Nước uống chữa sỏi thận

Nước thì là

soi-than-phunutoday.vn-1

Nước thì là có thể giúp bạn chữa sỏi thận hiệu quả.

Rau thì là 100g, lá mã đề 50g, rửa sạch, giã nhỏ, lọc bằng nước sôi để nguội lấy 150ml nước. Uống ngày 3 lần, uống liên tục 3 ngày.

Nước lá cối xay

Lá cối xay 100g, rau ngổ 100g, giã nhỏ, lọc bằng nước sôi để nguội lấy 150ml nước, cho đường khuấy đều, chia 3 lần uống trong ngày, uống liền 3 ngày.

Một số cách phòng tránh sỏi thận

Cắt giảm lượng caffeine: Bạn nên tránh tiêu thụ quá nhiều các loại đồ ăn, uống chứa caffeine như cà phê, trà, thuốc lá... vì chúng chính là nguyên nhân khiến cơ thể bạn bị mất nước ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn vẫn bổ sung nước đầy đủ. Mất nước chính là nguyên nhân chủ chốt dẫn đến bệnh sỏi thận.

Giảm lượng muối ăn hàng ngày: Việc giảm lượng muối trong chế độ ăn cũng có thể cắt giảm lượng oxalate trong nước tiểu, nhờ đó cũng có thể giảm nguy cơ bị sỏi thận.

Kiểm soát việc tiêu thụ các chất đạm động vật, bao gồm thịt, trứng và cá: Những thực phẩm này chứa nhiều purin, đó là những chất tự nhiên chuyển hóa hoặc phân hủy thành axit uric trong nước tiểu và góp phần hình thành sỏi thận. Hạn chế ăn các thực phẩm này sẽ giảm nguy cơ hàm lượng axit uric trong nước tiểu nên cũng phòng được bệnh sỏi thận.

Giảm cân để giữ sức khỏe: Theo phân tích của các chuyên gia thuộc Đại học Y Johns Hopkins (Mỹ) thì béo phì làm tăng gấp đôi nguy cơ sỏi thận. Vì vậy, việc tập thể dục để giảm cân và duy trì sức khỏe là hết sức cần thiết. Nó không những giúp bạn tránh được tình trạng béo phì mà nó còn giảm các nguy cơ bệnh tật khác như: bệnh sỏi thận, tiểu đường, huyết áp cao...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn