Uống nghệ ấm theo cách này cả đời không lo bệnh

( PHUNUTODAY ) - Uống nước nghệ cực tốt cho sức khỏe bạn nên duy trì thường xuyên nhé.

Tác dụng của nước nghệ ấm

1. Kháng viêm

nuoc-nghe-phunutoday.vn-1

Nghệ rất tốt cho sức khỏe.

Đã có hàng nghìn nghiên cứu khác nhau chỉ ra rằng chiết xuất curcumin (sắc tố màu vàng trong củ nghệ) có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ. Thậm chí, nó còn có hiệu quả hơn nhiều lần so với một số loại thuốc kháng viêm.

2. Bảo vệ bộ não

Các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng chất curcumin có thể làm tăng BNDF (Brain-Derived Neurotrophic Factor), một loại hormone tăng trưởng có trong não. Bằng việc uống nước nghệ ấm mỗi ngày, bạn có thể trì hoãn hoặc thậm chí là đảo ngược nhiều bệnh về não, cải thiện trí nhớ, minh mẫn hơn.

3. Ngăn chặn (và điều trị) ung thư

Curcumin là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và từ đó ngăn ngừa tổn thương tế bào, chống lại ung thư.

4. Cải thiện tiêu hóa

Hoạt chất màu vàng curcumin của nghệ kích thích gan sản xuất mật và bài tiết mật, hỗ trợ chức năng tiêu hóa. Trong y học phương Đông, nghệ vàng là liều thuốc hữu hiệu để điều trị chứng rối loạn tiêu hóa.

5. Bảo vệ trái tim

Curcumin cũng ngăn ngừa hình thành cục máu đông vì nó loại bỏ sự tích tụ mảng bám trong mạch máu. Năm 2011, tạp chí sinh học và dược phẩm Bulletin đã công bố nghiên cứu của trường đại học Niigata (Nhật Bản) thực hiện thí nghiệm trên chuột bạch. Một con chuột đực được ăn bột nghệ trong vòng 3 tuần đã cải thiện được sức khỏe tim mạch.

6. Làm dịu các triệu chứng của viêm khớp

Một nghiên cứu của RA được công bố vào năm 2012 đã chỉ ra rằng chất curcumin có tác dụng tương tự như thuốc kháng viêm không chứa steroid (NSAID), chống sưng và đau.

7. Làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện tuổi thọ

Như đã nói ở trên, curcumin giống như một "chiến binh" chống lại các gốc tự do, tình trạng viêm và làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ.

8. Điều trị bệnh tiểu đường type 2

Năm 2009, đại học Auburn (Mỹ) đã công bố một nghiên cứu cho thấy việc duy trì thói quen dùng nghệ mỗi ngày có thể "đảo ngược lại tình thế" với các bệnh nhân bị tiểu đường type 2.

9. Bảo vệ lá gan

Các hoạt chất có trong của nghệ cũng có tác dụng bảo vệ lá gan khỏi các chất độc và thậm chí còn giúp tái tạo tế bào gan bị hỏng. Đồng thời, nó cũng duy trì các chức năng phù hợp của túi mật.

10. Kiềm hóa cơ thể

Sự cân bằng của môi trường axit-kiềm trong máu, mô, tế bào sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và hạn chế tối đa khả năng phát sinh bệnh tật. Khi cơ thể mất đi sự cân bằng này, nhiều vấn đề sức khỏe phát sinh, điển hình là ung thư và ung thư phát triển mạnh trong môi trường axit. Thói quen sử dụng nghệ mỗi ngày giúp tăng tính kiềm, tái tạo sự cân bằng.

Cách làm nước nghệ ấm

nuoc-nghe-phunutoday.vn

 Uống nước nghệ ấm giúp tăng sức đề kháng.

Nguyên liệu:

180ml nước lọc

1/2 thìa bột nghệ

1 thìa mật ong (tùy thích)

Cách làm:

Cho bột nghệ vào một cốc sạch, rồi từ từ cho nước ấm vào, vừa cho nước vừa khuấy đều hỗn hợp cho đến khi hòa tan hết bột nghệ.

Cho thêm mật ong nếu bạn muốn uống ngọt. Sử dụng đều đặn trước mỗi bữa sáng hàng ngày

Chỉ qua việc uống nhiều nước và ăn uống lành mạnh, bạn đã nắm trong tay những phương pháp giúp cơ thể khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn