Uống nước chanh kiểu này vừa không đau dạ dày, vừa giảm cân lại làm tan sỏi thận dù to cỡ nào

( PHUNUTODAY ) - Uống nước chanh kiểu này vừa không đau dạ dày, vừa giảm cân lại làm tan sỏi thận dù to cỡ nào - ai cũng cần lưu lại.

giam-can

 

Nước cốt chanh

Axit xitric có trong nước chanh giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận bằng cách tăng axit trong nước tiểu. Với khoảng 57-113g nước cốt chanh có tác dụng cung cấp đầy đủ nhu cầu axit xitric hằng ngày cho thận. Nước cốt chanh có thể uống trực tiếp hoặc pha với nước ấm và 1 ít mật ong.

Nước cốt chanh với cỏ lúa mì và lá húng quế

Giống như nước chanh, nước lá húng quế cũng có axit axetic. Ngoài ra, nó làm giảm mức acid uric trong máu làm giảm nguy cơ hình thành sỏi. Cỏ lúa mì là một chất lợi tiểu tự nhiên giúp làm tăng lưu lượng nước tiểu, do đó làm tăng quá trình đào thải sỏi nhanh hơn. Chuẩn bị hỗn hợp gồm: một cốc nước ép cỏ lúa mì, thêm 1 thìa cà phê nước chanh và 1 thìa cà phê nước hung quế. Uống 2 lần một ngày để có kết quả tốt hơn.

Giảm cân nhờ nước chanh pha mật ong

Sự kết hợp giữa nước chanh ấm với mật ong đã được sử dụng từ thời xa xưa như phương thuốc tự nhiên cho việc giảm cân và rất có hiệu quả.

Theo Live Strong, một quả chanh được khoảng 3 thìa nước cốt, chứa 11 calo, rất giàu vitamin C, cung cấp tới 21% nhu cầu vitamin C hàng ngày cho nam giới và 25% cho nữ giới.

Không chỉ ngăn ngừa bệnh ung thư, tim mạch và lão hóa, vitamin C còn hỗ trợ mục tiêu giảm cân bằng cách đốt cháy nhiều chất béo. Trong khi đó, mật ong giàu chất chống oxy hóa, tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể đáng kể khi bạn tiêu thụ thường xuyên. Khi đó, khả năng cơ thể đốt cháy chất béo cũng tăng lên, nhờ vậy mà giúp giảm cân.

Sử dụng các bài thuốc chữa trị tại nhà, cần ghi nhớ:

- Luôn luôn sử dụng chanh tươi, không phải là nước chanh đóng hộp.

- Uống nước chanh thường xuyên để ngăn ngừa sỏi thận.

- Nếu các triệu chứng vẫn còn sau khi sử dụng các phương pháp trong 2-3 ngày, nên gặp ngay bác sĩ để được tư vấn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn