Uống nước đỗ đen rang có tốt cho bà bầu không?

( PHUNUTODAY ) - Nước đỗ đen rang (còn gọi là nước đậu đen rang) thuộc nhóm thực phẩm có tính mát, thanh lọc cơ thể và giải độc tốt. Với bà bầu, uống nước đỗ đen rang có tốt hay không?

Bà bầu dùng nước đỗ đen rang có những lợi ích sau:

Bồi bổ can thận, giúp lợi tiểu, cải thiện tình trạng ứ tiểu, tiểu buốt, tiểu ra máu và các nguy cơ bị viêm thận cấp tính, sỏi thận, bể cầu thận ở chị em, cũng như tăng cường chức năng thận và ngăn ngừa bệnh thận cho thai nhi.

uong-nuoc-do-den-rang-co-tot-cho-ba-bau-khong-221439


Tốt cho trí não và giúp chị em có tinh thần sảng khoái, giảm stress, lo âu, mệt mỏi. Tinh thần tỉnh táo giúp cho việc nuôi dưỡng bào thai, tạo điều kiện cho trẻ phát triển trí não và được cung cấp những tín hiệu tốt người mẹ.

Hạn chế tăng cân quá đà ở người mẹ để không gây ảnh hưởng đến thai nhi và quá trình sinh nở bằng chất xơ và protein, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tạo cảm giác no. Việc này giúp khống chế được sự thèm ăn và ăn quá độ.

Giảm và ngăn ngừa tàn nhang, vết nám, mụn nổi trên da mặt nhờ chất chống oxy hóa trong đỗ đen. Chị em mang thai thường lo sợ những tình trạng này sẽ khiến mình mất đi nhan sắc thời con gái, nước đỗ đen sẽ giúp bạn tự tin.

Hạn chế đau lưng mỏi gối ở người mang thai, đặc biệt là ở những phụ nữ mang thai đến những tháng cuối cùng thì đau lưng và chân nặng nề chính là nỗi buồn chung. Uống nước đỗ đen rang giúp chị em cải thiện được điều này.

Bà bầu uống nước đỗ đen rang thường xuyên còn giúp cho thai nhi khỏe mạnh nhờ hàm lượng folate trong đậu đen có tác dụng hỗ trợ cho quá trình phát triển bộ não và tủy sống của bào thai.

photo-0-1479776118915

Cách làm nước đỗ đen rang cho bà bầu

Cách làm nước đỗ đen rang cho bà bầu khá đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 300g đậu đen, 2 lít nước, chảo và một chiếc nồi to là được.

Bước 1: Ngâm muối đậu đen khoảng 15 phút rồi rửa sạch, loại bỏ hạt hỏng.

Bước 2: Cho đậu đen vào chảo rang cho đến khi hạt đậu tách ra và có mùi thơm.

Bước 3: Cho đậu đen đã rang vào nồi to và đun thêm 10 đến 15 phút, đừng đun quá nhừ vì sẽ khó uống.

Khi uống có thể cho thêm một ít đường hoặc muối cho dễ uống.

Uống nước đỗ đen rang như thế nào là hợp lý?

Bổ sung nước đậu đen rang mỗi ngày sẽ giúp bà bẩu duy trì sức khỏe tốt, ổn định tinh thần giúp bào thai phát triển an toàn nhất.

Thông thường, mỗi ngày mẹ bầu nên uống khoảng 750ml nước đậu đen, chia đều thành 3 – 4 lần uống. Dù nước đậu đen hơi khó uống nhưng nếu các chị bầu muốn duy trì sức khỏe mình và giúp em bé chào đời khỏe mạnh thì hãy cố gắng kiên trì mỗi ngày.

Nếu nó quá khó uống, làm buồn nôn thì có thể thêm chút sữa tươi hoặc mật ong vào để tạo hương vị hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link