Uống nước này mỗi sáng và cảm nhận lợi ích đáng kinh ngạc cho cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Chắc chắc bạn nghĩ chúng chẳng có gì khác biệt hoặc quá rắc rối. Tuy nhiên, bắt đầu ngày mới với nước dưa leo sẽ mang lại vô số lợi ích đáng kinh ngạc cho cơ thể

Uống nước sẽ là lựa chọn đầu tiên của bạn vào sáng sớm, tuy nhiên, sao bạn không thử một thứ gì đó khác hơn khi kết hợp chúng với dưa leo.

Đây là những gì mà nước dưa leo mang đến cho bạn.

Uong nuoc nay moi sang va cam nhan loi ich dang kinh ngac cho co the

 

Giúp cơ thể giữ nước

Quá trình hydrat hóa rất quan trọng với cơ thể và sức khỏe của mỗi con người, khi cơ thể giữ nước đầy đủ sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng, năng suất hoạt động của các cơ quan trở nên hiệu quả hơn.

Do đó, thêm dưa leo vào trong thức uống hằng ngày sẽ là cách tuyệt vời giúp cơ thể của bạn luôn tràn đầy sinh lực.

Hạ huyết áp

Dưa leo là loại thực phẩm chứa hàm lượng lớn kali, chất giúp đào thải lượng muối dư thừa ra khỏi cơ thể, gián tiếp làm chỉ số cao huyết áp ở người bệnh.

Tiêu thụ thường xuyên loại nước này vào sáng sớm chỉ số huyết áp của bạn sẽ ở mức bình thường trong cả ngày.

Giảm cân và tiêu mỡ

Khi khát bạn sẽ có cảm giác đói. Thay vì uống nước trắng thông thường, hãy thử loại nước uống từ dưa leo này, bạn có thể thêm vào vài lái trái cây như dâu tây, cam hoặc chanh để làm mới hương vị.

Uống loại nước này khi bụng đói là cách tuyệt vời giúp bạn tránh các loại thức ăn nhanh giàu calo, giảm cân, tăng hiệu suất chuyển hóa và ngăn chặn quá trình tích tụ chất béo trong cơ thể.

Đẹp da

Uong nuoc nay moi sang va cam nhan loi ich dang kinh ngac cho co the

 

Cơ thể đủ nước là một trong những cách tốt nhất để làm da của bạn trở nên mềm mại và mịn màng.

Có đến 95% thành phần cấu tạo nên trái dưa leo là nước, do đó, giúp làm ẩm da. Ngoài ra, hạt dưa leo rất giàu vitamin E và kali giúp giảm nếp nhăn, làm mờ vùng da không đều màu và các dấu hiệu khác của sự lão hóa.

Tốt cho tóc

Dưa léo góp phần vào sự tăng trưởng của tóc, để làm được điều này, trong loại thực phẩm này chứa nhiều silic, phốt pho và canxi, các chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho sự phát triển của tóc.

Do đó, uống nước dưa leo mỗi ngày khi bụng đói giúp bạn duy trì một mái tóc sáng bóng, suôn mượt diệu kỳ.

Đào thải độc tố

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng trong dưa leo chứa hàm lượng lợn các chất chống oxy hóa như beta carotene, a carotene, zeaxanthin và lutein.

Các chất này hoạt động chống lại các gốc tự do dẫn đến lõa hóa và các căn bệnh liên quan đến tuổi tác. Vì thế, uống nước dưa eo vào sáng sớm lúc bụng đói sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, chất bẩn ra ngoài.

Dưa leo được gọi là loại siêu thực phẩm giúp cơ thể chống lại các triệu ứng tiêu cực của sức khỏe. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng nó vào sáng sớm lúc bụng đói và kết hợp với nước để hưởng trọn vẹn các lợi ích từ dưa leo mang lại.

Cách làm

– 1-2 trái dưa leo.

– Nước.

Dưa leo rửa sạch bụi bẩn và hóa chất độc hại, nếu thích bạn có thể gọt vỏ, cắt thành từng lát vừa và để chúng trong nước vài giờ hoặc qua đêm.

Nếu bạn thích hương vị mạnh hơn có thể thêm chanh, bạc hà hoặc dâu tây để thưởng thức.

Tùy vào lượng nước mà bạn điều chỉnh dưa leo nhiều hay ít, tốt nhất nên làm đủ để uống cả ngày.

Lượng nước đó, uống vào sáng sớm hôm sau lúc bụng đói hay chia đều cho cả ngày nhưng hãy uống khi dạ dày trống trước bữa ăn 30 phút nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn