Uống nước vào 3 thời điểm này là bạn đã có thể tự cứu chính mình

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng biết vai trò quan trọng của nước đối với cơ thể con người. Nhưng bạn đã biết chỉ cần uống nước vào 3 thời điểm này là bạn đã có thể tự cứu chính mình rồi đấy:

 Nước có vai trò vô cùng quan trọng. Nước chiếm khoảng 60-70% trọng lượng của cơ thể, nước phân phối ở khắp mọi nơi như máu, cơ bắp, não bộ, phổi và các khớp xương … Con người có thể chịu đựng đói, có thể nhịn ăn trong vài tháng, nhưng nếu thiếu nước trong ba ngày là đã có nhiều nguy cơ gây tử vong. Nhưng không phải ai cũng biết cách uống nước. Nhất là đối với người bệnh tim được giới y học xem là căn bệnh nguy hiểm nhất và đáng sợ hơn cả ung thư, bởi thời gian không đủ để cho phép người bệnh nhận được sự can thiệp hay hỗ trợ y tế trong lúc nguy kịch nhất. Để nước có thể phát huy tối đa hiệu quả của nước thì bạn nên uống nước vào những thời điểm này:

photo-1-1499051601966-58-0-583-1000-crop-1499051630832-1499063798871

Uống một cốc nước trước khi đi ngủ 30 phút

Cũng giống như buổi sáng sớm, vào buổi đêm trong giấc ngủ, là thời điểm máu lưu thông chậm hơn, yếu hơn ban ngày. Do đó, nếu độ dính nhớt của huyết dịch tăng cao, chúng sẽ tích tụ lại bám vào thành mạch máu, đông cứng và vón cục nhiều hơn.

photo1517624054005-151762405400692957034

Để tránh sự mất an toàn trong khi ngủ, đặc biệt là đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cốc nước “thần kỳ” này sẽ giúp bạn làm loãng nhớt máu, giảm máu đông, ngăn ngừa máu vón cục, tạo thuận lợi cho mạch máu hoạt động ổn định.

Uống một cốc nước vào sáng sớm sau khi ngủ dậy

water-1

Thời điểm này, uống một cốc nước có thể làm thay đổi tình trạng sức khỏe của cơ thể bạn. Buổi sáng là thời điểm huyết áp sinh lý tăng lên ở mức cao, hoạt động của các tiểu cầu gia tăng, dẫn đến dễ hình thành nên các cục máu đông.

Trong quá trình đó, những mảng mỡ tích tụ hàng ngày bám trong thành mạch máu cũng rơi ra.

Không những thế, sau một đêm ngủ dài, cơ thể bị mất nước, bài tiết qua nước tiểu, nước thoát qua da, qua đường hô hấp sẽ khiến cho lượng thủy phân trong cơ thể thiếu hụt nghiêm trọng.

Khi đó, lượng máu có thể sẽ càng cô đặc thêm làm cho tỉ lệ nhớt máu tăng cao, hình thành hiện tượng máu đông vón cục.

Người bị bệnh tim mạch rất dễ gặp trạng thái nguy hiểm, vì thế, cốc nước này sẽ được xem là vị “cứu tinh” để làm mềm các huyết mạch, giúp bạn vượt qua cơn nhồi máu cơ tim một cách dễ dàng.

Nửa đêm thức giấc, hãy uống ngay một cốc nước

Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim hoặc các bệnh về não đa phần đều xuất hiện vào khoảng 2 giờ sáng. Đặc biệt vào mùa hè, được xem là thời gian “cao điểm” xuất hiện các chứng nhồi máu cơ tim và tim mạch nói chung.

15-uong-nuoc-vao-thoi-diem-nao-la-tot-nhat

Do thời tiết nóng nực, nhiệt độ cao, cơ thể ra nhiều mồ hôi dẫn đến mất nước, thậm chí nhiều người bị tiêu chảy hoặc xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, nôn ọe hoặc lợm giọng.

Để phòng và điều trị các bệnh về tim mạch, uống một một cốc nước vào 3 thời điểm trên sẽ có những tác động và ảnh hưởng đáng kể tới sức khỏe.

Đó cũng là 3 thời điểm “vàng” giúp bạn “cứu nguy” nếu xảy ra tình huống bất ngờ không mong muốn đối với người có nguy cơ bệnh tim.

 Vào 3 thời điểm đó máu có nồng độ đậm đặc nên cần phải uống nước để máu lưu thông tốt hơn. Bạn hãy ghi nhớ nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link