Uống nước vào thời điểm này tốt hơn dùng nhân sâm, uống thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - Vào thời điểm này uống nước còn tốt hơn ngàn lần dùng nhân sâm, thuốc bổ ai cũng nên biết để tận dụng.

Uống nước bao nhiêu là đủ?
Nếu uống quá nhiều nước, bạn sẽ phải đi tiểu nhiều, gây áp lực cho thận. Việc nước tích tụ quá nhiều trong cơ thể sẽ pha loãng các chất điện giải trong máu, dẫn tới hạ natri. Cạnh đó lượng nước dư thùa có thể gây phù hoặc sưng não, nhất là chức năng hô hấp và kiểm soát cơ bắp. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra ngộ độc nước.

Trong điều kiện cơ thể bình thường, mỗi ngày bạn cần cung cấp 40ml nước cho mỗi kg cơ thể, trung bình là từ 1,5 -2 l nước uống mỗi ngày. Ngược lại, nếu uống nước quá ít thì sẽ dẫn đến kết cục không ai mong muốn. 70% trọng lượng cơ thể của chúng ta là nước, bởi vậy khi cơ thể thiếu nước, bạn sẽ thấy đau đầu, mệt mỏi, phản ứng chậm. Nếu cơ thể mất tới 20% lượng nước, sẽ dẫn tới tử vong.

Ngoài ra, khi cơ thể thiếu nước, bạn cũng sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Nào là xấu xí đi bởi vì da bạn sẽ khô, tóc giòn dễ gẫy; Các bệnh như táo bón, sỏi thận cũng sẽ lần lượt ghé thăm…

uong-nuoc1

 

Áp dụng nguyên tắc uống 8 cốc nước

TS Huệ nhấn mạch, khuyên uống nhiều nước không có nghĩa là bạn cứ cố uống liên tục, vượt quá lượng nước mà cơ thể cần. Điều này không những không mang lại lợi ích phòng ngừa bệnh, mà còn có thể gây hại.

Kinh nghiệm lâm sàng cho thấy, nếu uống nước quá nhiều mà thải ra ít hơn, nó sẽ gây ra phù, thậm chí ngộ độc nước, vì vậy, phải uống nước một cách khoa học.
Cơ thể cần khoảng 8 cốc nước/ngày, bạn có thể chia các giờ uống sau đây và nhớ lịch để uống. Làm được việc này, bạn sẽ không còn lo việc uống nước sai cách.

Cốc nước đầu tiên: 8:00

Đừng vội vàng ăn sáng, việc đầu tiên sau khi ngủ dậy là bạn nên uống một chút nước muối loãng để làm sạch ruột, sau đó uống một cốc nước ấm để bảo vệ dạ dày, và cuối cùng không quên ăn sáng.

Cốc nước thứ hai: 9:00

Buổi sáng khi bắt đầu làm việc, đừng quên uống một cốc nước, một mặt nó có thể làm cho bạn làm sảng khoái, tỉnh táo, mặt khác bạn cũng có thể đánh thức hệ thần kinh não, nâng cao hiệu quả làm việc.

Cốc nước thứ ba: 11:30

Làm việc chăm chỉ suốt buổi sáng, đến trước giờ ăn trưa, bạn nhớ uống một cốc nước, để tránh việc bụng quá đói ăn ngay những thực phẩm cứng sẽ không tốt. Cốc nước này sẽ làm ẩm đường ruột, giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Cốc nước thứ tư: 13:30

Ăn trưa là rất quan trọng, nhưng cũng chỉ nên ăn vừa phải, khoảng 80% no thì dừng lại, trừ không gian cho dạ dày hoạt động, không tạo ra gánh nặng lớn lên hệ tiêu hóa. Đây là lúc bạn nên uống thêm 1 cốc nước để thúc đẩy tiêu hóa.

Cốc nước thứ năm: 15:30

Giữa ca làm việc buổi chiều, nếu không uống trà hay cà phê, bạn nên bổ sung một cốc nước, tăng cảm hứng tinh thần làm việc, đồng thời bổ sung nước như một cách "tưới" cho các tế bào.

Cốc nước thứ sáu: 17:30

Một ngày làm việc kết thúc, trước khi tan sở bạn nhớ uống một cốc nước ấm, giảm bớt sự mệt mỏi do công việc gây ra.

Cốc nước thứ bảy: 19:00

Thời điểm này là đỉnh cao của sự trao đổi chất, hãy nhớ uống một cốc nước ấm, thúc đẩy cơ thể giải độc.

Cốc nước thứ tám: 20:15

Hai giờ trước khi đi ngủ hãy uống một cốc nước, có thể ngăn ngừa sự phát sinh các cục máu đông.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link