Uống phải nước sắc rễ cây lá ngón, 2 người thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đi lấy củi trên rừng, đào được rễ cây lạ, tưởng thuốc bổ nhóm người lấy củi đun nước uống.

Danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định là Hoàng Văn Lim (SN 1968) và Hoàng Văn Hoạt (SN 1978), cùng trú tại xã Côn Minh, huyện Na Rì, Bắc Kạn. Do trúng độc nặng, hai nạn nhân đã chết trên đường đưa đi cấp cứu.

Mô tả ảnh.
Nhầm tưởng là cây thuốc, nhóm người đã uống phải rễ cây lá ngón 

2 nạn nhân còn lại là Lục Văn Đại (SN 1994), trú tại xã Côn Minh, Na Rì, Bắc Kạn và Hoàng Thị Thân (SN 1994), trú tại xã Chu Hương, huyện Ba Bể. Cả 2 vào viện trong tình trạng trụy mạch, ý thức lơ mơ, ngủ gà, huyết áp tụt.

Theo ghi nhận, vào khoảng 17h ngày 9/1, 3 người đàn ông trú tại xã Côn Minh (huyện Na Rì, Bắc Kạn) sang xã Chu Hương (Ba Bể) làm thuê tại một xưởng gỗ. Quá trình làm thuê, 3 người đào được rễ cây rừng. Tưởng là cây thuốc bổ, 3 người chất củi đun một nồi nước để uống. Con chủ nhà là chị Thân do đang nuôi con nhỏ, thường xuyên mệt mỏi nên xin một cốc để uống bồi bổ sức khỏe.

Sau khi uống loại nước này được một lúc, cả 4 người cùng có các biểu hiện ngộ độc. Đến 20h, 4 người được đưa vào khoa hồi sức tích cực và chống độc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn để cấp cứu, tuy nhiên 2 trong số 4 người đã tử vong.

Được biết, các nạn nhân đã không may uống phải nước của cây ngón, may mắn, 2 nạn nhân đã được cấp cứu kịp thời, đang trong quá trình bình phục.

Thai phụ bị côn đồ giam lỏng 3 ngày không được ăn uống
Thai phụ bị côn đồ giam lỏng 3 ngày không được ăn uống
(Xã hội) - (Phunutoday) - Luôn bị tình nhân đánh đập dù đang mang thai, chị Hường hoảng sợ bỏ trốn, song bị bắt giữ, giam lỏng nhiều ngày.
Theo:  khoevadep.com.vn