Uống sinh tố này, da già bất ngờ trẻ đẹp như gái đôi mươi

( PHUNUTODAY ) - Uống sinh tố cà chua mỗi ngày, bạn sẽ có làn da trẻ đẹp, mịn màng như gái đôi mươi mà chẳng cần spa.

Có lẽ đối với mỗi chị em phụ nữ, các loại sinh tố luôn là món đồ uống được yêu thích. Sinh tố cà chua không chỉ giúp bạn có vóc dáng thon đẹp mà còn có tác dụng làm đẹp da, giảm cân vô cùng hiệu quả.

Trong cà chua có chứa hàm lượng lớn canxi và vitamin K dồi dào trong cà chua giúp hình thành và giúp xương chắc khỏe và cũng là dưỡng chất giúp mái tóc khỏe mạnh và bóng đẹp ngăn ngừa hiện tượng gãy rụng và phục hồi tăng trưởng cho tóc.

ca-chua-phunutoday1

Uống sinh tố này, da già bất ngờ trẻ đẹp như gái đôi mươi

Cà chua có chứa một số axit citric, thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường và đốt cháy chất béo. Lycopene và kiềm chế việc tạo ra các tế bào mỡ và hấp thụ quá nhiều chất béo. Ngoài ra, cà chua còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất chống oxy hóa giúp làm đẹp, ngăn ngừa quá trình lão hóa và tốt cho mắt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị, cà chua: 2 – 3 quả, sữa tươi không đường: 400ml, mật ong, chanh tươi và đá bào.

Thực hiện pha chế sinh tố cà chua: Rửa sạch cà chua, để ráo, dùng dao cứa nhẹ vài đường trên quả cà chua theo chiều dọc, chần sơ qua nước sôi nóng cho dễ bóc vỏ. Bóc sạch lớp vỏ mỏng bên ngoài. Bổ đôi từng quả cà chua và thái nhỏ.

Chanh tươi: Thái 2 lát mỏng vừa để trang trí trên thành ly sinh tố cà chua, phần còn lại lấy nước cốt, bạn chú ý tách kỹ hạt chanh để cách làm sinh tố cà chua ngon, không bị đắng nhé.

ca-chua-phunutoday2

Cho cà chua đã thái nhỏ cùng với 200ml sữa tươi, 4 thìa sữa đặc có đường, 4 thìa mật ong, nước cốt 1 trái chanh tươi vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn mịn, nêm nếm lại hương vị sao cho vừa ăn, bạn có thể cho thêm nước cốt chanh tươi để tăng vị chua hay mật ong để tăng vị ngọt tùy thích nhé.

Rót sinh tố cà chua ra 2/3 ly, cho thêm đá bào vừa đủ dùng, trang trí trên thành ly sinh tố 1 lát chanh tươi, vài lá bạc hà cho thêm phần sinh động, đẹp mắt là bạn đã có thể thưởng thức ngay và luôn món sinh tố vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng lại có tác dụng làm đẹp da.

Theo:  khoevadep.com.vn