Uống sữa vào thời điểm này bạn đang nhận được kho báu dành cho sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Uống sữa vào thời điểm này bạn đang nhận được kho báu dành cho sức khoẻ giúp cả đời ít ốm đau bệnh tật.

uong-sua

 

Uống sữa vào lúc nào thì tốt?

Nếu cơ thể cần chất đạm, hãy uống sữa vào buổi sáng để thu được tác dụng tốt nhất. Ngoài canxi và protein, sữa còn cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như kali, magie, photpho và vitamin.

Nếu bạn thường chơi thể thao hoặc tập luyện vào buổi sáng thì tốt nhất nên uống sữa vào buổi sáng để cung cấp cho cơ thể lượng protein và canxi. Lúc này, xương và cơ cần canxi và protein để phục hồi và phát triển.

Nếu bạn cảm thấy muốn no và kiềm chế ăn nhiều thứ khác, buổi sáng là thời điểm tốt nhất nên uống sữa. Ngược lại, nếu bạn luôn cảm thấy đầy bụng sau khi uống sữa hãy tránh món đồ uống này vào buổi sáng.

Không uống sữa lúc đói

Việc uống sữa lúc đói dễ làm bạn mệt và buồn ngủ. Mặt khác, lúc này dạ dày co bóp mạnh nên phần lớn sữa bị đẩy xuống ruột khi chưa tiêu hóa hết. Ngoài ra, còn rất nhiều điều lưu ý khi uống sửa bạn nên biết để tránh gây hại cho cơ thể.

80% protein trong sữa là casein. Khi uống sữa cùng nước trái cây, một số lượng lớn casein sẽ tích lại và kết tủa trong cơ thể con người, gây khó khăn cho việc tiêu hóa và hấp thụ.

Thậm chí nó có thể dẫn đến chứng khó tiêu hoặc tiêu chảy. Vì vậy, nó không thích hợp để thêm nước trái cây và đồ uống có tính axit khác trong sữa.

Lợi ích từ sữa

1. Kích thích ăn ngon

Tin hay không tin, uống sữa có thể kích thích cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn. Trong một nghiên cứu từ tạp chí Dinh dưỡng Mỹ (AJCN), 34 người tham gia nghiên cứu đã ăn các đồ ăn ít calo vào bữa tối và uống sữa vào buổi sáng, kết quả là cảm thấy no lâu hơn, thoải mái hơn so với chế độ ăn bình thường.

2. Giúp phát triển cơ bắp

Càng về già, da của chúng ta càng trở nên nhăn nheo do các cơ bị nhão và không còn săn chắc, đàn hồi. Sữa có chứa nhiều protein, thành phần quan trọng để phát triển cơ bắp nên uống sữa có thể giúp duy trì độ săn chắc của cơ bắp và giúp da bạn căng mọng hơn. Hơn nữa, trong sữa có nhiều vitamin D giúp hỗ trợ sức khỏe của hệ cơ và cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể.

3. Làm tóc óng mượt

Nếu bạn muốn có một mái tóc chắc khỏe và mềm mượt, hãy uống sữa. Các dưỡng chất thiết yếu từ sữa giúp bạn duy trì tình trạng khỏe mạnh của chân tóc. Cụ thể, protein và lipid trong sữa giúp tóc chắc khỏe và canxi giúp kích thích mọc tóc và ngăn ngừa bệnh rụng tóc. Bên cạnh đó, sữa còn chứa các vitamin và khoáng chất quan trọng khác giúp tóc khỏe mạnh như vitamin A, vitamin B6, Bioti và kali.

4. Giúp giải rượu và bảo vệ dạ dày

Nếu bạn trót uống quá nhiều sau một cuộc vui, hãy uống một cốc sữa nóng. Sữa được cho là có thể bảo vệ dạ dày của bạn khỏi cồn rượu, bia và trung hòa nồng độ axit trong cồn. Do đó, sữa có thể được dùng để giải rượu một cách an toàn và hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link