Cái kết đắng của ông chồng “thả mồi bắt bóng”

( PHUNUTODAY ) - Tôi không thể ngờ rằng có ngày Loan lại xuất hiện trong căn phòng hẹn hò của tôi và bồ nhí.

Tiếng hét như vang trời ấy khiến tôi sợ đến nỗi phải kéo vội chiếc chăn trên giường và nằm gọn trong lòng Mi không dám nhúc nhích. Căn phòng phút chốc bỗng lặng im như tờ.

Mi thận trọng hé đầu ra ngoài để vớ chiếc áo lót của cô đang mắc trong đống chăn cuối giường. Nét mặt của Mi vẫn rất điềm tĩnh, thong dong, không mấy tỏ ra căng thẳng, lo sợ. Cuối cùng tôi nhìn lên Loan. Cô ấy nhìn tôi với ánh mắt giận dữ, cảm giác như cô ấy đang muốn cào cấu, ăn tươi nuốt sống tôi vậy.

tha-moi-bat-bong-1

 

Bao năm qua Loan luôn là người phụ nữ yếu đuối và cưng chiều tôi hết mực, chưa bao giờ cô ấy dám to tiếng nói lên ý kiến trong lòng mình. Có lẽ điều đó cũng có mối quan hệ nhất định đối với mối quan hệ giữa chúng tôi.

Tôi và Loan quen nhau, yêu nhau và lấy nhau qua “mối lái”. Cuộc sống sau khi kết hôn khá tẻ nhạt, không có niềm vui, sự đam mê, không có tiếng nói chung. Cuộc hôn nhân không mấy mật ngọt đó chính là lý do khiến tôi đi chệch quỹ đạo.

Không giống như nhiều người phụ nữ khác, cô ấy không hề la hét om xòm, “đấu khẩu” với tôi mà thường trốn trong chăn khóc thầm lúc nửa đêm. Tôi từng rất áy náy bởi rốt cuộc cô ấy là vợ tôi. Có một thời gian tôi đã nghĩ đến chuyện sẽ cùng cô ấy sống vui vẻ, nhưng cô ấy vẫn luôn giữ thái độ tẻ nhạt đối với cuộc sống hôn nhân. Tặng hoa cô ấy thì bị cô ấy bỏ quên ở góc nhà, tặng dây chuyền thì cô ấy thường xuyên quên không đeo.

Rốt cuộc tôi thấy mình giống như một thằng hề, chủ đạo một tiết mục mà không có người muốn thưởng thức. Khi tôi “đi chệch quỹ đạo” lần thứ 2, cảm giác tươi mới, thần bí, sảng khoái đã khiến tôi tỉnh ngộ từ cuộc sống đầy ức chế.

tha-moi-bat-bong-3

Sự trẻ trung và nhiệt tình của Mi là những điều mà Loan không hề có. Nhưng tính dựa dẫm, thích tiêu tiền, không biết nội trợ, hay khóc và thích làm dáng như Mi khiến tôi nhận ra rằng tôi không thể bỏ người vợ hiền thục hiện tại để đến với cô ấy. Bởi thế, khi Mi nhắc đến chuyện sẽ chia tay bạn trai, tôi sẽ ly hôn Loan để hai người kết thành một tổ ấm mới, suy nghĩ đó của Mi đã thực sự khiến tôi giật mình.

Tôi đã cố gắng trì hoãn một vài lần. Trong khi vẫn đang tính toán xem sẽ phải “thâm nhập” vào thế giới của Mi như thế nào thì tôi không ngờ màn kịch này đã bị Loan tóm gọn. Không ngờ rằng 3 chúng tôi lại gặp nhau trong hoàn cảnh đầy lúng túng này.

Sau khi mặc xong quần áo, tôi và Mi ngồi xuống bên cạnh giường. Loan bất ngờ bước tới rồi tát tôi một cái như trời giáng. Tôi ngạc nhiên nhìn Loan, giây phút đó tôi đã nhìn thấy sự thất vọng và cả những giọt nước mắt lấp lánh nơi khóe mắt của Loan. Cô ấy từ từ bước đến bên cạnh Mi, cúi đầu và nói: “Cảm ơn em, tin nhắn ngày hôm nay đã giúp chị nhìn rõ bộ mặt thật của anh ta”.

tha-moi-bat-bong-2

 

Loan kiên quyết lựa chọn con đường ly hôn với tôi. Tôi thở phào nhẹ nhõm vì chí ít sự việc không dai dẳng như tôi tưởng tượng. Mi thẳng thắn thừa nhận, hôm đó chính cô ấy đã tìm số điện thoại của Loan trong điện thoại của tôi rồi gửi cho Loan một vài hình ảnh thân mật giữa chúng tôi, nói cho Loan biết địa chỉ, cô ấy mới tìm được đến. Tôi vẫn tưởng tôi và Mi sẽ có cơ hội ở bên nhau.

Từng có lúc tôi sợ phải gánh vác trách nhiệm, sợ những phiền toái khi sống cùng cô ấy. Nhưng giờ tôi lại thấy những thứ đó không còn quan trọng nữa, chỉ cần cô ấy đồng ý tôi vẫn sẽ nguyện đi cùng cô ấy. Nhưng không ngờ Mi chủ động nói lời chia tay tôi, cô ấy bảo, chuyện của cô ấy thực ra bạn trai cô ấy đã biết từ lâu, anh ta không trách móc cô mà còn khuyên cô quay lại, cô ấy không nỡ bỏ anh ta.

Đối diện với sự ra đi của Mi, tôi chợt hiểu ra rằng, cuộc đời là một màn kịch thật đáng cười. Trở về nhà, nhìn căn phòng nơi Loan từng ở, ngắm chiếc chăn được gấp phẳng phiu, những chiếc áo sơ mi được là thẳng tắp, căn phòng được lau dọn tinh tươm, thì ra cô ấy đã làm cho tôi quá nhiều thứ mà từ trước đến nay tôi không hề biết.

Trong đau buồn và tuyệt vọng, tôi bắt đầu nhớ đến Loan, có lẽ từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ hiểu cô ấy, hiểu trái tim đầy rung động và ấm áp của cô ấy. Cuối cùng tôi đã nhận ra rằng, mình không những đã đánh mất một người phụ nữ mà còn đánh mất cả một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT