Vạch mặt loại thực phẩm là hung thủ gây bệnh ung thư hàng đầu nhưng quá nhiều người ưa thích

( PHUNUTODAY ) - Vạch mặt loại thực phẩm là hung thủ gây bệnh ung thư hàng đầu nhưng quá nhiều người ưa thích cần lưu ý và tránh xa ngay.

Theo một nghiên cứu tại Mỹ, thực phẩm là một trong những nguồn gây ung thư đầu bảng. Vậy loại thực phẩm nào bạn cần phải tránh xa, nếu như không muốn tăng nguy cơ đối diện với căn bệnh tử thần này?

Những thực phẩm này không chỉ chứa các chất có hại cho cơ thể, mà còn làm tăng nguy cơ phát triển nhiều dạng ung thư khác nhau. Bạn cần loại bỏ chúng một cách tuyệt đối trong chế độ ăn hàng ngày của mình, theo Lifehack:

ung-thu1

 

Thực phẩm đóng hộp

Nếu như bạn nghĩ đồ hộp an toàn và vệ sinh thì hãy nghĩ lại. Hầu hết các vỏ hộp đều chứa chất BPA-A. Theo trang breastcancerfund.org, ngay cả khi tiếp xúc với một lượng nhỏ BPA-A thì cơ thể cũng có nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và nhiều chứng rối loạn khác.

Nước ngọt

Nghiên cứu gần đây được đăng tải trên Tạp chí dinh dưỡng Mỹ chỉ ra rằng những người uống nhiều hơn 1 lon nước ngọt mỗi ngày có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn so với người không dùng thứ đồ uống này.

Ngoài ra, nước ngọt thường chứa các chất gây ung thư viết tắt là 4-MIE.

Thực phẩm hun khói

Các loại thực phẩm như xúc xích hun khói hay thịt hun khói chứa hàm lượng chất béo và muối rất cao. Điều này làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư dạ dày cũng như ung thư đại tràng.

Ngoài ra, hấp thu thực phẩm hun khói cũng đồng nghĩa với việc hấp thu một lượng đáng kể bồ hóng được sinh ra trong quá trình chế biến đồ ăn. Và bồ hóng chính là một trong những tác nhân gây ung thư nguy hiểm.

Dưa chua

Dưa chua tuy là món ăn khoái khẩu nhưng bạn cần hạn chế nếu muốn tránh nguy cơ mắc ung thư gan. Bắp cải, dưa và các món chuối chua luôn là món khai vị ngon. Tuy nhiên, dưa chua chứa một lượng lớn chất nitrosamine, đã được các nhà nghiên cứu chứng minh có thể gây ung thư gan, tốt nhất là không nên ăn hoặc ăn càng ít càng tốt.

ung-thu

 

Bắp rang bơ quay lò vi sóng

Bắp rang bơ quay lò vi sóng là một món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, nhất là trong những buổi tối sum họp gia đình, quây quần quanh chiếc TV thưởng thức bộ phim yêu thích. Tuy nhiên, bạn phải hết sức cẩn thận với loại thực phẩm này.

Theo:  khoevadep.com.vn