"Vạch mặt" những đồ vật trong nhà gây ung thư

( PHUNUTODAY ) - Nhiều đồ vật trong nhà là tác nhân gây ung thư bạn nên hết sức thận trọng.

Chảo

do-vat-gay-ung-thu-phunut

Bạn cần hết sức thận trọng khi rửa chào.

Chuyên gia dịch tễ học kiêm y sinh Lema Ensyl tại viện Hàn lâm Trung ương Pháp cho biết, tạo ra những vết xước trên bề mặt chảo trong quá trình nấu nướng đồng nghĩa với việc bữa ăn của bạn có thêm những mảnh vụn đó. Cách đơn giản để loại bỏ điều này là sử dụng một vài loại chảo với chất liệu khác như sắt đúc, gốm, sứ, thủy tinh hoặc thép không gỉ.

Áo mưa

Các chuyên gia y học tại Thụy Điển cho biết, tuy tiện lợi khi trời mưa những những chiếc áo mưa dùng một lần không hẳn vô hại cho sức khỏe con người. Các loại chất tổng hợp rẻ thường được sử dụng trong loại áo mưa này bởi giá trị của chúng không cao. Nếu mặc một thời gian dài, bạn dễ dàng tiếp xúc với những thành phần độc hại cho sức khỏe.

Áo mưa từ nhựa tổng hợp polyurethane là một trong những phương án bạn nên xem xét. Loại hợp chất này không mang lại những tác dụng phụ với sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó, thay thế chiếc quần mưa bằng các loại ủng cao su cũng giúp bảo vệ đôi chân của bạn một cách an toàn và hiệu quả.

Nến thơm

Đây lại là một sản phẩm rất phổ biến mà được sử dụng trong hầu hết các hộ gia đình. Thực tế mùi thơm của nến là mùi thơm nhân tạo, và các chất làm nến cháy có khi bao gồm cả bồ hóng.

Đồ hộp

do-vat-gay-ung-thu-phunut

Không nên sử dụng đồ hộp quá nhiều.

Chất BPA là hóa chất được tìm thấy trong các lớp lót bên trong hộp đồ ăn, đây là chất có hại cho cơ thể.

Nước xịt phòng

Nhiều người cho rằng những chai nước xịt phòng hoàn toàn vô hại, an toàn sử dụng. Nhưng bạn cần biết rằng chúng sẽ tỏa ra mùi, khói và khí có thể gây mất cân bằng nội tiết tố, gây bệnh hen suyễn.

Thậm chí, chúng còn bị xem là nguy hiểm hơn cả khói thuốc lá. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng formaldehyde - nhóm hóa chất gây ung thư - có thể tìm thấy lượng đáng kể trong nước xịt phòng.

Bên cạnh đó, nước xịt phòng cũng có liên quan đến ung thư cổ họng và mũi. Vì thế, chúng tôi không bạn nên thay thế nước xịt phòng bằng tinh dầu. Chỉ cần cho 10-15 giọt tinh dầu vào cốc nước cất rồi xịt quanh nhà là đủ.

Sản phẩm vệ sinh

Hầu như hộ gia đình nào cũng sử dụng sản phẩm vệ sinh như nước lau nhà, nước chùi nhà vệ sinh... Những sản phẩm này chứa các hóa chất như BPA, parabens, triclosan và nhiều chất nguy hiểm khác có liên quan đến nhiều bệnh và mất cân bằng nội tiết tố.

Cẩn trọng với 5 đồ vật trong nhà gây ung thư cho gia đình bạn. Những sản phẩm vệ sinh chứa nhiều chất nguy hiểm gây ung thư.

Vì thế, hãy tránh sử dụng những hóa chất độc hại đó và bắt đầu làm quen với giấm, baking soda. Bạn sẽ có kết quả tương tự, thậm chí tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn