Tâm sự hài hước của người chồng "Sống chung với Sư Tử": Vợ ơi, anh xin em!

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân là gì? Ngẫm lại mà xót xa cho phận đàn ông bèo bọt. Cưới được vợ hiền thì được cưng như trứng, cưới phải vợ quái thì nó hành cho ra bã, muốn sống cuộc đời bình lặng cũng không yên...

Khi viết ra những dòng tâm sự này cũng chính là lúc mình vừa bị vợ "tống cổ" ra khỏi nhà vì đi làm trót... ăn mặc bảnh bao hơn thường ngày. Thấy chồng quần áo là lượt, tóc tai bóng bẩy, vợ liền cất giọng ngọt ngào nhưng người thì đứng chặn ở cửa ngay:

- Anh đi đâu mà tự dưng ăn mặc bảnh bao thế?

- Anh đi làm.

- Anh đi làm mà ăn mặc như này à? Có con nào thích rồi đi với nó đúng không?

- Mặt anh xấu như thế này thì chó nó yêu.

- Anh bảo em là chó à? Anh học đâu ra cái thói ý đấy...

vo-oi-anh-xin-em-4

Trước khi kết hôn, vợ tôi là một Nàng Thỏ... (Ảnh minh hoạ)

Xong! Chỉ một chút lỡ lời thế là vợ mình "hoá thú", đuổi ra khỏi nhà từ sáng và khoá cửa không cho về luôn. Giờ ngồi trú nhờ nhà thằng bạn, tự dưng nghĩ hồi đó cầu hôn bảo: "Yêu em 3 năm rồi, trước đấy còn là bạn thân, còn gì anh không hiểu rõ về em đâu..." là sai. Quá sai rồi!

Đã vậy thằng bạn "đểu" còn rảnh rỗi ngồi liệt kê những nỗi bi ai của mình từ khi lấy vợ đến giờ. Ngẫm lại mà xót xa cho phận đàn ông bèo bọt. Cưới được vợ hiền thì được cưng như trứng, cưới phải vợ quái thì nó hành cho ra bã...

- Tiền lương hàng tháng mình bị thu sạch. Nhiều lúc ngoài vai Chồng còn phải đóng vai Trộm cắp, trộm chính tiền của mình. Quỹ đen giấu ở đâu vợ cũng lục được hết. 

- Muốn đi ăn, đi uống, đi chơi... nói chung là đi bất kì đâu mà không có vợ thì buộc phải làm hai việc: 1 là xin tiền, 2 là xin phép.

vo-oi-anh-xin-em-2

Ảnh minh hoạ

- Nó đánh mình thì như hụi, lần dùng muôi cơm, lần dùng chổi, nhẹ nhàng thì được dùng tay... Mình mới cấu nó hoặc véo nó một cái là y như rằng bố mẹ mình, bố mẹ vợ bảo: "Thằng vũ phu", muốn mắng nó là: "Con vũ thê" lắm nhưng thế hơi quá, mắng xong có khi còn ăn đòn tiếp.

- Trước khi lấy vợ không biết nấu ăn đâu. Thế mà từ lúc lấy vợ về mình phải lên trình Masterchef. Vợ bảo là: "Em nấu anh phải đứng xem rồi làm cùng không sau này em ốm ra đấy ai chăm"... Sau một khoá huấn luyện thần tốc, giờ cơm nước trong nhà hầu như do mình làm hết vì vợ kêu: "Em mệt!"

- Vợ cho ăn gì thì chồng ăn nấy, chồng đòi ăn món này, món kia thì còn phải xem thái độ của vợ. Hôm nào vợ vui thì cho, không thì lại ca cái bài: "Anh ăn cái này không tốt, em không cho ăn".

vo-oi-anh-xin-em-1

Ảnh minh hoạ

- Ngoài khả năng nấu nướng mình còn khả năng ứng biến siêu nhanh. Vợ hô một tiếng là lao đi quét nhà, lau nhà, giặt quần áo ngay lập tức.

- Đôi khi vợ giận mình, mình liền im lặng. Im lặng là cách giải quyết tốt nhất để cho cô vợ nhỏ không bị chọc tức mà hiện thân thành Sư Tử.

- Cùng vợ đi chơi thì mắt phải nhìn thẳng. Cứ nhìn trái, nhìn phải là vợ hỏi: "Anh nhìn con nào thế? Chán vợ rồi à?"...

vo-oi-anh-xin-em-3

Ảnh minh hoạ

Than thở thế thôi, vợ vừa gọi về ăn cơm rồi. Đấy thỉnh thoảng cứ bảo vợ là Sư Tử nhưng ngẫm ra mới thấy nàng là con Sư Tử đáng yêu nhất trên đời!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT