6 mẹo hay hữu ích bất ngờ trong cuộc sống hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều mẹo giúp ích cho cuộc sống của bạn mà bạn chưa biết. Dưới đây là một số mẹo giải quyết những vấn đề khác nhau trong cuộc sống.

Cách lấy bụi hoặc lông vương trên quần áo

Dụng cụ lấy bụi, lông cầm tay thường dùng rất nhanh hết, mỗi lần khi cần dùng đến thì lại không đủ. Nhưng chỉ cần trong nhà bạn có một cuộn băng dính, có thể quấn trực tiếp băng dính lên dụng cụ, lõi giấy vệ sinh, hoặc lên tay, như vậy, không những có thể dễ dàng sử dụng ngay lập tức, mà độ dính còn tốt hơn nữa!

meo-nho-24

Cho aspirin vào máy giặt để quần áo trắng sạch hơn

Một số người thường sợ mặc áo trắng vì lo áo sẽ bị ố màu do mồ hôi. Nếu bạn sợ áo trắng ngả màu thì hãy cho vài viên aspirin vào trong máy giặt khi bạn giặt áo trắng, chúng sẽ loại bỏ hết các vết ố vàng do mồ hôi để lại.

Cách lấy mảnh vụn vỏ trứng

Khi đập trứng vào chảo hoặc vào bát, đôi lúc do không cẩn thận nên làm rơi cả mảnh vụn vỏ trứng lẫn vào, nếu muốn lấy ra cũng hề không dễ dàng gì. Thật ra, chỉ cần dùng hai mảnh vỏ trứng vừa đập làm dụng cụ là có thể dễ dàng vớt lên rồi.

Sử dụng túi giặt riêng cho từng thành viên trong gia đình

Một số người thường gặp phải tình trạng tất biến mất sau khi giặt. Để tránh tình trạng này, bạn nên cho tất vào túi giặt riêng. Ngoài ra, cho tất vào túi giặt cũng giúp tất không bị giãn và xù lông. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho những đồ nhỏ của từng thành viên trong gia đình vào túi giặt riêng để tránh bị lẫn và mất quần áo. 

Giải trí khi không thể kết nối internet

Khi bạn sử dụng trình duyệt Google Chrome, đôi lúc sẽ thấy hiện lên hình ảnh chú khủng long nhỏ, báo hiệu kết nối mạng có vấn đề, những lúc thế này, bạn chỉ cần nhấn phím khoảng trắng (space bar), chú khủng long sẽ nhảy lên và trò chơi “chạy việt dã né chướng ngại vật” bắt đầu. 

Xóa nét viết từ bút lông

Nếu bạn không cẩn thận dùng bút lông mà không xoá đi được, chỉ cần đem lọ xịt khử mùi cơ thể xịt lên một chút, sau đó dùng giấy mềm là có thể dễ dàng lau sạch rồi!

Bảo quản và bảo dưỡng pin

Khi pin sắp hết điện hoặc lâu ngày không dùng đến, có thể cất nó trong tủ lạnh, cách bảo quản này có thể khôi phục một chút điện cho pin và còn có thể bảo dưỡng pin nữa!

11-meo-vat-hay-trong-cuoc-song-6

Cách gọt vỏ cà rốt hoặc các loại củ quả có vỏ mỏng

Để gọt vỏ các loại rau củ vỏ mỏng thật dễ dàng, chỉ cần dùng một miếng rửa chén kim loại thường dùng để cọ nồi niêu xoong chảo là có thể đạt được hiệu quả như bạn mong muốn!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn