Sự thật xúc động chưa ai biết đằng sau cách ăn mừng rất riêng của đội trưởng U23 Lương Xuân Trường!

( PHUNUTODAY ) - Chia sẻ với báo chí mới đây, Lương Xuân Trường đã bật mí về màn ăn mừng chỉ tay lên trời 'độc nhất vô nhị' tại giải U23 Châu Á vừa qua.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã tạo nên kỳ tích khi đoạt huy chương bạc cúp Vô địch U23 châu Á. Tuy không thể mang cúp về quê hương nhưng hàng triệu cổ động viên đều gọi U23 Việt Nam là những nhà vô địch trong trái tim họ. Trong thời gian ngắn, các tuyển thủ U23 Việt Nam nhanh chóng trở thành ngôi sao trên mạng xã hội. Họ nhận được sự săn đón và quan tâm đặc biệt từ công chúng.

saoviet1.phunutoday.vn

Theo dõi bước chạy của các cầu thủ U23 Việt Nam, khán giả hâm mộ không thể không nhắc đến và đặc biệt ấn tượng với màn ăn mừng chỉ tay lên trời của đội trưởng Lương Xuân Trường. Chia sẻ với Dân Trí, chàng 'thủ chủ' của U23 Việt Nam đã có những tiết lộ đầy cảm động về cách ăn mừng này.

Theo đó, Xuân Trường tiết lộ: “Sau mỗi tình huống ghi bàn thì em thường chỉ tay lên trời như một lời cảm ơn tới ông nội của mình. Cảm ơn mọi người đã quan tâm”.

luongxuantruong4.phunutoday.vn

Nói về sức ép khi thi đấu, Xuân Trường chia sẻ, trước mỗi trận đấu, anh tỏ ra khá bình thường vì luôn cố gắng giữ thái độ bình tĩnh, không quá hưng phấn. Bùng nổ và hưng phấn nên xuất hiện trong trận đấu chứ không phải khi tập luyện hay trước trận đấu.

"Khi có bóng trong chân thời điểm bị dẫn bàn thì còn tùy thuộc nhiều yếu tố như thời gian còn lại, thế trận của sân, tôi sẽ phải tùy tình huống mà đưa ra quyết định. Ví như khi thời gian còn ít thì tôi sẽ phải cố gắng nhanh nhất đưa bóng lên sát khung thành đối phương” - đội trưởng tuyển U23 cho biết thêm.

luongxuantruong1.phunutoday.vn

Ngoài ra, Lương Xuân Trường cũng gửi lời cảm ơn đến ông bầu Đoàn Nguyên Đức: “Có rất nhiều điều tạo nên sự thành công của U23 Việt Nam ở giải lần này. Với cá nhân tôi, điều tạo nên thành công lần này là sự nhìn xa của chủ tịch Đoàn Nguyên Đức. Ông cũng là người đầu tiên tôi muốn gửi lời cảm ơn.

Bên cạnh đó, từ lứa U19 tới giờ chúng tôi gặp khá nhiều thất bại cay đắng và thất bại đã giúp toàn đội trưởng thành nhiều hơn, suy nghĩ chín chắn, tích cực hơn về bóng đá và cuộc sống" - anh nói.

luongxuantruong3.phunutoday.vn

Cũng theo Xuân Trường, trước tình cảm của người hâm mộ, đội tuyển luôn đặt ra cho mình nhiều trách nhiệm hơn trong tương lai. Sự đoàn kết của toàn đội thì cần nhiều tới sự hi sinh của mỗi người vì tập thể không ai giống ai, ai cũng cần có sự hi sinh - ví như từ bỏ thói quen - vì tập thể.

Trong đội có nhiều người thi đấu bị chấn thương, trong một buổi thì không thể điều trị cho tất cả mọi người và những cầu thủ dự bị luôn phải hi sinh để các cầu thủ đá chính điều trị sức khỏe trước.

luongxuantruong2.phunutoday.vn

Chia sẻ của Lương Xuân Trường nhận được sự chú ý lớn từ cư dân mạng. HLV Park Hang Seo cũng không tiếc lời ca ngợi Lương Xuân Trường và cho rằng tiền vệ mang áo số 6 xứng đáng với chiếc băng thủ quân của U23 Việt Nam. Anh rất tâm lý và luôn quan tâm chu đáo tới các thành viên khác trong đội U23 Việt Nam. Xuân Trường được các fan hâm mộ đặt cho biệt danh vô cùng đáng yêu "chàng Híp".

Xem thêm:

1. Xúc động trước món quà đặc biệt của chàng 'thủ môn quốc dân' Bùi Tiến Dũng tặng bố mẹ khi có tiền thưởng

2. Thủ môn Bùi Tiến Dũng tiết lộ ước mơ nghề nghiệp nếu không làm cầu thủ khiến không ít người bất ngờ

3. Động thái khó hiểu của Nhã Phương chứng minh cô và Trường Giang vẫn rạn nứt dù đã nhận lời cầu hôn?

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn