Bệnh Paget xương là gì?

( PHUNUTODAY ) - Bệnh Paget xương là gì? Nguyên nhân gây ra bệnh Paget xương ra sao? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

KHái niệm bệnh Paget xương 

Paget xương còn được gọi là viêm xương biến dạng, một trong những căn bệnh về xương khớp thường gặp ở nam giới từ tuổi trung niên trở lên. Đây là một dạng rối loạn giữa việc duy trì và phục hồi xương, dẫn đến hình thành nên một tổ chức xương mới có cấu trúc bất thường.

Chúng ta có thể hiểu, ở những người khỏe mạnh bình thường, xương liên tục bị phân hủy và tái tạo xương mới để duy trì cấu trúc xương. Nhưng trong vài trường hợp, quá trình phân hủy xương cũ và thay thế xương mới bị rối loạn, tốc độ xương mới hình thành để thay thế lại chậm hơn so với tốc hộ hủy xương. Điều này khiến cho cấu trúc khung xương trở nên bất thường, mỏng manh và dễ gãy xương hơn. Tình trạng này gọi là Paget xương.

18.benh-paget-xuong-la-gi-phunutoday.vn
 

Bất kỳ xương nào trong cơ thể cũng có thể gặp phải tình trạng paget xương nhưng các xương thường bị ảnh hưởng nhất là xương sọ, xương đòn, đốt sống, xương chậu, xương chân.

Tổng quan bệnh bệnh paget xương

Trao đổi chất xương khỏe mạnh cho phép xương cũ được tái chế thành xương mới trong suốt cuộc đời. Trong bệnh Paget xương, quá trình tái chế bị rối loạn.

Theo thời gian, các xương bị ảnh hưởng có thể trở nên mỏng manh và xấu xí.

Bệnh Paget xương trở nên phổ biến hơn theo tuổi tác. Nhiều người lớn tuổi bị khó chịu ở xương và khớp, họ cho rằng những triệu chứng là một phần tự nhiên của sự lão hóa, và do đó không tìm cách điều trị.

Tuy nhiên, để ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh Paget xương, điều quan trọng là được điều trị càng sớm càng tốt sau khi các dấu hiệu và triệu chứng xuất hiện.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn