BTC Hoa hậu Đại dương xin sửa sai, Tân Hoa hậu Ngân Anh có bị tước vương miện?

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến loạt ồn ào về việc Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2017 phẫu thuật thẩm mĩ, Ban tổ chức (BTC) và Tân Hoa hậu đã có buổi họp báo giải đáp mọi thắc mắc của báo giới và khán giả.

Ngay từ khi đăng quan Hoa hậu Đại dương 2017, Lê Âu Ngân Anh đã vấp phải làn sopngs trang cãi dữ dội về nhan sắc khi không ít người cho rằng, nhan sắc của Ngân Anh "không đủ tầm" làm Hoa hậu. Đặc biệt là khi Ngân Anh thừa nhận việc từng phẫu thuật thẩm mĩ mũi nhưng đã rút đệm mũi trước khi tham dự cuộc thi càng khiến dư luận xôn xao khi một trong những quy định về các cuộc thi nhan sắc là thí sinh phải có "vẻ đẹp tự nhiên".

Mới đây, tại TP. HCM, BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương, Tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh, Luật sư sẽ trực tiếp trả lời các câu hỏi thắc mắc, chất vấn của báo chí và dư luận xung quanh những lùm xùm liên quan đến việc tổ chức cuộc thi.

hoahaudd3.phunutoday.vn

Từ trái sang phải, Luật sư Trần Vũ Hải, Trưởng BTC Võ Việt Chung, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh. (Ảnh: Zing)

Theo đó, ông Võ Việt Chung - trưởng BTC Cuộc thi Hoa hậu Đại dương cho biết: “Tôi có nhận thức một phần là do chủ quan nên đã hiểu chưa đúng về pháp luật hiện hành và điều kiện của thí sinh dự thi cuộc thi người đẹp trong nước.

Do đó BTC đã đồng ý cho Ngân Anh, thí sinh từng nâng mũi dự thi. BTC khẳng định không can thiệp kết quả chấm chọn từ vòng sơ khảo, bán kết và chung kết. Kết quả là hoàn toàn minh bạch, công tâm và khách quan".

Bên cạnh đó, ông Võ Việt Chung cũng cho bày tỏ: "Ngày 21/9, Ngân Anh có gặp tôi và trình bày về sự thật này. Tôi cứ nghĩ rằng gỡ đệm mũi ra là bình thường. Sau khi thông qua BTC, Ngân Anh có gặp bác sĩ nhân trắc học để kiểm tra lần thứ 2. Đó được xem là kinh nghiệm xương máu của tôi cũng như là bài học cho những cuộc thi hoa hậu sau này, kiểm tra và cẩn thận về tiêu chí vẻ đẹp tự nhiên của thí sinh”.

Trước câu hỏi, liệu BTC có thu hồi danh hiệu Hoa hậu như đề nghị của dư luận hay không, đại diện BTC khẳng định sẽ cân nhắc và tham khảo ý kiến của BTC và BGK, đặc biệt sẽ nhờ luật sư tư vấn. "Chúng tôi cũng khẩn trương hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của ban chức năng" - ông Võ Việt Chung nói.

ngananh2.phunutoday.vn

Về phía Hoa hậu Ngân Anh, cô cho rằng mình đang bị bôi nhọ: "Hơn hai tuần qua từ khi tôi đăng quang đã có nhiều trang mạng viết sai sự thật, sử dụng hình ảnh không xin phép với mục đích bôi nhọ danh phẩm của tôi". Tân Hoa hậu Đại Dương cho biết bản thân và gia đình bị tổn thương sâu sắc. Người đẹp cũng hi vọng với sự công tâm của pháp luật, cô sẽ được bảo vệ khỏi những cơ quan ẩn danh, không bị gây khó khăn và bôi nhọ danh dự như thời gian qua.

Khi được hỏi có cảm thấy xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu khi BTC đã tự nhận lỗi, Ngân Anh chia sẻ: “Khi tôi chỉ dùng sụn nhân tạo và đã tháo ra thì tôi nghĩ đơn giản nó đã trở lại hình dạng ban đầu. Tôi không muốn nói mình xứng đáng hay không vì sẽ bị nói là kiêu ngạo.

Tôi đã tham gia cuộc thi với tất cả nỗ lực, công bằng như bao thí sinh khác vì BTC lựa chọn tôi làm hoa hậu cũng là có lý do”. Còn việc thí sinh Nguyễn Thị Thành sửa răng và cô ấy không thể tháo răng ra để thi thì sao tôi phải so sánh mình với Thành khi tôi đã đủ can đảm nói thật và tháo độn mũi”.

Ngân Anh cho rằng, công chúng có cái nhìn tiêu cực về cô xuất phát từ đêm chung kết khi hình ảnh của cô không đẹp. Họ đã điều hướng dư luận và không công bằng với cô. Cô cũng không đánh giá được mình có giá trị khi đội vương miện hay không. Người đẹp hy vọng sẽ thay đổi góc nhìn của công chúng và làm được nhiều việc ý nghĩa cho xã hội.

hoahaudd4.phunutoday.vn

Bên cạnh đó, luật sư khẳng định nếu báo chí vẫn tiếp tục đăng tải thông tin sai sự thật, BTC sẽ báo cáo cho các cơ quan chức năng và làm theo luật để bảo vệ hình ảnh BTC và cá nhân Lê Âu Ngân Anh. "Không thể vì lý do nào đó để xâm hại nhân phẩm, danh dự của một công dân, một phụ nữ. Chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ họ, ngăn chặn tình trạng đăng tải thông tin một chiều, thông điệp sai như một số tờ báo ẩn danh như hiện tại" - vị luật sư này nói.

Luật sư khẳng định Ngân Anh không có lỗi, BTC đã thừa nhận sai sót. Tất cả vấn đề BTC đều có báo cáo, bổ sung thông tin cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Luật sư thể hiện quan điểm rằng Ngân Anh không có lỗi nên sẽ không thể bị thu hồi vương miện. "Việc này, BTC sai sót thì họ sẽ rút kinh nghiệm cho lần sau. Chuyện xử lý sai phạm thuộc về cơ quan chính quyền. Còn Ngân Anh, cô ấy không có lỗi” - luật sư cho biết.

hoahaudd2.phunutoday.vn

 

Trưởng BTC Cuộc thi Hoa hậu Đại dương cũng nói thêm, cuộc thi khép lại đã hơn hai tuần, có quá nhiều thứ đã xảy ra. Thay mặt BTC, ông Võ Việt Chung xin lỗi khán giả. Mọi người hãy nhẹ nhàng, nương tay cho Hoa hậu. Ngân Anh vẫn còn trẻ, đôi khi chúng ta cũng phải cho em một cơ hội, hãy hiểu và thông cảm cho cô.

"Tôi tha thiết mong mọi người cho cô cơ hội để sửa sai. Đó mới là điều quan trọng. Hy vọng mọi người thấu hiểu, có điều gì hãy đóng góp ý kiến, còn lại hãy để chương trình lắng xuống. Xin mọi người hãy bác ái và vị tha" - ông Võ Việt Chung bày tỏ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn