Cách làm sạch giầy trắng hiệu quả không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Giày màu trắng là một phụ kiện rất dễ kết hợp với quần áo. Do đó, giày trắng luôn là lựa chọn yêu thích của 2 phái nam và nữ .

 Tuy nhiên, những thiết kế giày trắng lại có nhược điểm là rất dễ bám bẩn và khó làm sạch. Những mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giữ giày trắng luôn trong tình trạng sáng màu như mới.

1. Sử dụng kem đánh răng

Bạn hãy bôi kem lên vết bẩn và lấy ngay chiếc bàn chải đánh răng đã qua sử dụng, nhúng vào dung dịch xà phòng pha với nước ấm rồi chà mạnh lên vết bẩn. Sau vài phút là vết bản sẽ bị “thổi bay”. Sau đó, dùng khăn lau sạch bọt và lau khô giày của bạn sẽ lại trắng như vừa mới mua.

giay 5

2. Dùng baking soda và giấm

Cho Baking Soda và giấm vào bát thủy tinh theo tỉ lệ 1:2. Cho thêm một chút nước ấm vào bát.

Dùng bàn chải đánh răng cũ chà sát giày trong vòng vài phút.Lặp lại cho đến khi các vết bẩn không còn.Giặt lại bằng nước. Phơi giày cho khô.

gian 4

3. Dùng hỗn hợp oxy già và baking soda

Trộn một thìa canh Baking Soda và nửa thìa oxy già Hydrogen Peroxide với nước ấm. Trộn đều thành một hỗn hợp. Dùng chiếc bàn chải đánh răng cũ, chải hỗn hợp trên lên những chỗ bị bẩn hoặc toàn bộ chiếc giày. Để riêng khoảng 30 phút.

giay 3

Sau đó giặt bằng nước. Lưu ý khi làm sạch bằng cách này bạn hãy sử dụng găng tay vì hỗn hợp có chất bào mòn da.

4. Dùng chanh để tẩy sạch vết bẩn 

Chanh là một trong những chất làm sạch giày trắng rất hiệu quả vì chanh có chứ nhiều axit giúp đánh bật các vết bùn đất bám trên giầy. 

giay 1

Bạn chỉ cần cắt ngang quả chanh rồi chà trực tiếp lên vết bẩn. Sau khi xát đều nước chanh lên mặt giày, bạn nên để 15 - 20 phút để axit trong chanh phát huy hết tác dụng rồi giặt lại bằng nước lạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn