Sơn La: Đám cưới khiến cả cô dâu chú rể và hơn 200 người nhập viện

( PHUNUTODAY ) - Số người phải nhập viện sau khi ăn cỗ tại đám cưới này đã lên tới hơn 200 người. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã lấy mẫu bệnh phẩm để xem xét chính xác lý do.

Liên quan tới vụ nghi ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra tại xã Nậm Ty, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La sau khi người dân ăn đám cưới tại một gia đình ở bản Nà Mền, tính đến ngày 9/5 đã có 216 người phải nhập viện điều trị. Con số này được tăng dần từ 76 người lên 141, 191 rồi 216 nạn nhân.

Được biết, tất cả đều là đồng bào dân tộc Thái, trong đó có nhiều bệnh nhân không đến ăn trực tiếp tại đám cưới mà ăn cỗ do người nhà mang về cũng bị ngộ độc. Không chỉ người lớn, rất nhiều bệnh nhi cũng đã nhập viện trong trạng thái sốt cao, tiêu chảy, thậm chí bệnh nhi mới chỉ 5 tháng tuổi, không ăn cỗ cưới nhưng bú sữa từ người mẹ ăn cỗ cũng bị ngộ độc.

Sau khi ăn cỗ tại đám cưới, nhiều người đã phải nhập viện vì có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm

Sau khi ăn cỗ tại đám cưới, nhiều người đã phải nhập viện vì có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm

Số bệnh nhân cấp cứu tăng đột biến nên Bệnh viện đa khoa huyện Sông Mã đã nỗ lực, huy động lực lượng, phương tiện triển khai nhanh việc cấp cứu, truyền nước và xử lý giai đoạn ban đầu. Hiện tình trạng sức khỏe các bệnh nhân đã dần ổn định, chưa có trường hợp nào xuất hiện diễn biến xấu.

Lãnh đạo huyện Sông Mã cùng các cơ quan chức năng thuộc sở y tế huyện cũng tổ chức lực lượng túc trực 24/24 tại bệnh viện để xử lý các tình huống khẩn cấp.

Ông Lò Văn Đoán, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Ty cho hay, hiện tại đã có 5 nhân viên y tế của bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã được cử tới xã kết hợp cùng cán bộ địa phương để trực tiếp xử lý các ca bệnh phát sinh cũng như làm công tác tiêu độc, khử trùng.

Không chỉ người lớn mà trẻ em cũng phải nhập viện

Không chỉ người lớn mà trẻ em cũng phải nhập viện

“Chính vợ chồng cô dâu, chú rể và một số người trong gia đình tổ chức đám cưới cũng đang phải nằm viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm”, ông Đoán nói.

Theo người dân, các món ăn trong cỗ cưới chiều 6/5 chủ yếu là thịt bò và thịt lợn được chế biến làm món luộc và nướng; rượu trắng; cơm nếp...

Không chỉ quan khách, cả cô dâu và chú rể cũng phải nhập viện vì ngộ độc

Không chỉ quan khách, cả cô dâu và chú rể cũng phải nhập viện vì ngộ độc

Theo chính quyền địa phương, đây là vụ ngộ độc tập thể nghiêm trọng nhất từ trước đến nay trên địa bàn. Hiện Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã lấy mẫu bệnh phẩm để xác định nguyên nhân cụ thể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn