Điểm tin mới ngày 27/10: Lời trần tình của nữ giúp việc trong clip đánh cháu bé 5 tháng tuổi

( PHUNUTODAY ) - “Tôi biết việc làm của mình là sai, nhưng tôi không cố ý, thấy cháu bé khóc tôi chỉ lắc cho cháu nín. Dù sao thì việc tôi làm cũng đã sai, tôi xin lỗi gia đình”, bà L phân trần.

Lời trần tình của nữ giúp việc trong clip đánh cháu bé 5 tháng tuổi

Gia đình anh Đinh Văn Tài (SN 1984) trú phường Bến Thủy, TP Vinh, Nghệ An thuê bà Đ.T.L (SN 1961) trú ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, làm giúp việc. Công việc chính của bà L là chăm sóc cháu Đinh A.N (5 tháng tuổi). Bà L vào làm việc từ ngày 5-10, tuy nhiên từ khi có người giúp việc, cháu N. lại có biểu hiện hay quấy khóc, kén ăn và nôn trớ.

Như thông tin đã đưa, vào ngày 24/10, gia đình anh kiểm tra camera lắp trong nhà thì tá hỏa phát hiện bà L có hành động lắc mạnh, chèn gối, đánh đứa con mới 5 tháng tuổi của mình vào ngày 11/10.

diem-tin-

 Bà L phân trần sự việc và xin lỗi gia đình

Bà L giải thích: “Cháu N. khóc mà dỗ mãi không được nên tôi lắc cho cháu nín chứ không phải cố tình. Tôi lỡ tay đẩy mạnh cháu một cái chứ không phải đánh đập chi vì cháu đang bé. Nhiều năm làm người trông trẻ tôi thương trẻ con, tôi không có gia đình, không có chồng con, không được học hành nên cứ nghĩ lắc vậy là để cho cháu nín mà cháu lại không nín”.

Chia sẻ về việc viết tờ giấy tường trình, bà L cho biết, anh Tài đi làm xa và khá khó tính, khi biết sự việc đã ép bà viết tờ giấy như vậy và do run sợ nên bà đã viết sai họ và cả nơi sinh sống của mình.

Người phụ nữ này cho biết: “Sự việc đã xảy ra rồi, tôi xin gửi lời xin lỗi gia đình... Có chuyện gì thì gia đình cũng phải nói cho đúng vì tôi già cả rồi, giờ nhờ chính quyền địa phương giúp cho với. Sau chuyện này, tôi cũng nghỉ đi làm giúp việc luôn, nhà có sào đất nên tôi ở nhà làm ruộng".

Học sinh lớp 2 bị cô giáo đình chỉ học, hiệu trưởng giải thích là do hiểu nhầm

Chị N.T.Thủy, có con đang học tại Trường Tiểu học Nam Thành Công (Hà Nội) chia sẻ câu chuyện con trai thông báo bị cô giáo chủ nhiệm cho nghỉ học chỉ vì các lỗi chưa đáng và kèm theo không báo bố mẹ gọi điện lại cho cô giáo đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo chị Thuỷ, lỗi con mắc phải  không đáng phải nghỉ học vì nói chuyện riêng với bạn bàn trên khi bạn quay xuống. Ngoài ra, vì mỏi người nên 3 lần cháu đứng dậy cho đỡ mỏi, nhưng vẫn bị cô phạt bằng cách bắt đứng yên tại chỗ làm bài.

Con chị về nhận lỗi nhưng không nói về việc cô cho nghỉ học nên sáng 24/10 chị Thủy vẫn cho con đi học bình thường. Tuy nhiên, khi đến đón con thì thấy con khóc lóc, các bạn trong lớp xúm lại nói vì cô phạt nghỉ học nhưng bạn không nghỉ học nên cô nói bạn trước lớp.

Chia sẻ với Vietnamnet, bà Phan Kim Anh, Hiệu trưởng nhà trường cho hay: Sự việc này là do hiểu nhầm việc cô giáo chỉ dọa chứ không hề làm thật. Cô giáo chủ nhiệm Lan Anh cũng đã xin lỗi khi khiến phụ huynh bất bình.

“Hình thức mà cô Lan Anh làm là sai và bản thân cô Lan Anh cũng nhận điều đó. Nhà trường cũng thấy sai và cũng nghiêm khắc nhận lỗi trước phụ huynh khi để xảy ra một sự việc đáng tiếc như thế”, bà Kim Anh cho biết.

Người yêu chủ động dâng hiến, nam thanh niên vẫn lĩnh án tù 9 tháng tù

Ngày 26/10, HĐXX sơ thẩm của TAND huyện Thanh Trì tuyên án Lê Khánh Trình, SN 1995, quê Nam Định 12 tháng tù về tội “Giao cấu với trẻ em”. Bị cáo kháng cáo xin giảm án và HĐXX phúc thẩm ngày 26/10 của TAND TP Hà Nội chấp nhận và tuyên bị cáo còn 9 tháng tù.

Theo cáo trạng, tối 20/1/2017, cháu Đặng Thái M, SN 2003, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội, gọi điện và nhắn tin rủ Trình đến nhà mình chơi. Khi đến nhà M, hai người nằm ôm hôn. Đến khoảng 3h ngày 21/1/2017, Trình ra về. Trong ngày, cháu M tiếp tục nhắn tin và bảo bạn trai đến nhà vì sợ ở nhà một mình. Đến 22h cùng ngày, Trình ghé nhà bạn gái. Lần này, cả hai đã quan hệ tình dục.

diem-tin-2

 Bị cáo Lê Khánh Trình

Ngày 4/3/2017, cháu M đã kể lại chuyện cho bố nghe. Ông bố này đã làm đơn trình báo CQCA. Sau đó, Trình đến CA đầu thú về hành vi giao cấu với cháu M.

Theo kế luận giám định, cháu M bị tổn thương xây xát, hằn da, bầm tụ máu ở hai cách tay, chân và không phù hợp với thời điểm xảy ra ngày 21/1/2017. Bị hại và bố khai, các vết bẩm tím trên cơ thể là do cháu M bị ngã trước ngày 4/1/2017.

Trình thừa nhận, biết cháu M khoảng 14 tuổi. Nhưng vì ham muốn và có tình cảm với cháu này nên anh ta đã quan hệ tình dục. M tự nguyện, Trình không ép buộc hay đánh đập.

Bố cháu M, đại diện hợp pháp của cháu M có đơn từ chối mời luật sư, người trợ giúp pháp lý và không yêu cầu bị cáo phải bồi thường. Ông bố này cũng xin tòa giảm án cho Trình.

Phát hiện vợ "thả thính" trên Facebook, chồng đâm vợ tử vong

Ngày 26/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt khẩn cấp Phan Văn Hưng (25 tuổi, trú tại xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) về hành vi “giết người”. Nạn nhân bị sát hại là chị H (23 tuổi), vợ Hưng.

Theo điều tra ban đầu, cách đây khoảng 2 năm, Hưng kết hôn với chị H rồi sinh được một người con nay đã hơn 1 tuổi. Hưng đi làm đầu bếp ở Hà Nội, còn chị H làm công nhân ở công ty gần nhà ở xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường.

diem-tin-3

 Bị cáo Phan Văn Hưng

Ngày 25/10, Hưng từ Hà Nội về đến nhà. Đến khoảng 10h cùng ngày, Hưng thấy chị H đi làm ở công ty về, do nghi ngờ chị H ngoại tình nên Hưng lấy điện thoại vợ để xem. Khi mở Facebook của chị H, Hưng phát hiện vợ có những tin nhắn yêu đương. Thấy vợ đi vào buồng, Hưng đi theo chốt cửa lại và bắt đầu tra hỏi vợ về những tin nhắn.

Nghe vợ nói “em không thể sống cùng với anh được nữa”, Hưng bực tức cầm dao nhọn để ở gầm giường đánh, đâm nhiều nhát vào đầu, ngực, bụng của vợ. Gây án xong, Hưng bỏ trốn còn chị H được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong.

Nghe lời bố chồng, con dâu bán 4 người đồng hương sang Trung Quốc

Ngày 26/10, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Moong Thị May bị truy tố về tội ''mua bán người''.

Theo cáo trạng, năm 2009, Moong Thị May sang Trung Quốc kết hôn với 1 người đàn ông nước này. Bố chồng và chồng nói với May nếu có ai ở địa phương muốn sang Trung Quốc lấy chồng thì họ sẽ liên hệ tìm người mua với giá từ 6 - 6,5 vạn Nhân dân tệ (tương đương từ 180 triệu đến 195 triệu đồng tiền Việt Nam) tùy theo sắc đẹp của từng người và họ sẽ trích tiền hoa hồng cho May.

Trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2014, Moong Thị May đã nhiều lần thực hiện các hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, Moong Thị May khai nhận mình đã bán 4 người sang Trung Quốc nhưng không biết đó là vi phạm pháp luật. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Moong Thị May 5 năm tù về tội ''mua bán người''.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn