Vẻ đẹp tựa chốn thần tiên ở quanh Hà Nội, không đi thì quá tiếc cho chị em!

( PHUNUTODAY ) - Bạn muốn có những phút giây vui vẻ bên người thân và tạm rời xa chốn phồn hoa đô thị nhộn nhịp. Nếu bạn ở Hà Nội hãy “xách xe” lên và đi tới những địa điểm dưới đây ngay nhé.

Thung lũng Ba Khan ở Hòa Bình

Nằm cách trung tâm Hà Nội chừng 100 km, Ba Khan được ví như vịnh Hạ Long trên cạn. Với khung cảnh thiên nhiên huyền ảo như chốn thần tiên mang đến cho du khách đến đây những trải nghiệm vô cùng thú vị.

ve-dep-tho-mong-gan-ha-noi4 phunutoday

 

ve-dep-tho-mong-gan-ha-noi3 phunutoday

 

ve-dep-tho-mong-gan-ha-noi5 phunutoday

 

Thung lũng Ba Khan nằm dưới chân đèo thung Khe quanh năm mây mù bao phủ tựa chốn bồng lai. Du khách đến đây sẽ được nghỉ dưỡng trong khung cảnh thần tiên của núi rừng xanh ngắt, những ngọn núi trùng điệp. Đến đây con người như được hòa mình với thiên nhiên để quên đi những xô bồ, náo nhiệt của cuộc sống hiện đại.

Hồ Pá Khoang – Hoa anh đào trên đất Điện Biên

Hồ Pá Khoang(Điện Biên) đẹp và thơ mộng kiểu hoang sơ tự nhiên. Hồ Pá Khoang có nhiều thảm thực vật phong phú, địa hình đa dạng, khí hậu tốt thích hợp cho việc nghỉ dưỡng…

ve-dep-tho-mong-gan-ha-noi6 phunutoday

 

Tham quan hồ Pá Khoang, bạn và gấu có thể bơi thuyền độc mộc hay bồng bềnh cùng con thuyền nhỏ lướt nhẹ trên những gợn sóng lăn tăn. Thuyền sẽ dẫn bạn len lỏi vào tận cùng ngóc ngách của các đảo rừng, khám phá biết bao điều kỳ diệu của thế giới tự nhiên.

ve-dep-tho-mong-gan-ha-noi7 phunutoday

 

Bạn và người thương cũng có thể đi bộ xuyên rừng thưởng ngoạn cảnh quan và ghé thăm làng dân tộc Thái hay Khơ Mú còn rất nguyên sơ, tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống và nghỉ dưỡng nơi những nếp nhà sàn xinh xắn soi bóng mặt hồ.

Bản Cỏi (Phú Thọ) – Nơi truyền thuyết gà chín cựa

Cách Hà Nội khoảng 120km, hành trình đến rừng Xuân Sơn (Phú Thọ) rất dễ dàng, một chút mạo hiểm với những phút giây trải nghiệm cùng vẻ hoang sơ của cung đường, núi rừng, có thể dùng phương tiện xe máy để đi về trong ngày.

ve-dep-tho-mong-gan-ha-noi1 phunutoday

 

Nằm giữa vùng lõi của vườn quốc gia Xuân Sơn, bản Cỏi mang trong mình hơi thở của núi rừng Đông Bắc Việt Nam cùng bản sắc văn hóa độc đáo, đặc sắc của người Dao Tiền. Đến khám phá bản Cỏi, bạn sẽ có dịp thử thách băng rừng lội suối, chinh phục các đỉnh núi cao, thỏa thích ngắm thiên nhiên hoang dã với cảnh sắc tươi đẹp, và tận hưởng bầu không khí trong lành khoáng đạt.

ve-dep-tho-mong-gan-ha-noi2 phunutoday

 

Bản Cỏi với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ cùng truyền thuyết gà chín cựa trong câu chuyện Sơn Tinh – Thủy Tinh và tấm lòng hiền hòa, mến khách của dân bản là điểm dừng chân thú vị trong hành trình khám phá. Bạn còn được mục sở thị giống gà nhiều cựa lạ mắt, tuy đủ 9 cựa thì ít nhưng 7-8 cựa thì vẫn còn nhiều, được nuôi thả quanh nhà.

Hồ Núi Cốc

Hồ Núi Cốc cũng là một địa điểm được nhiều người lựa chọn để trải nghiệm kỳ nghỉ cuối tuần. Điểm du lịch này nằm cách thành phố Thái Nguyên 16km. Cách Hà Nội hơn 100km, là một hồ nước ngọt nhân tạo và gắn với huyền tích về chàng Cốc và nàng Công.

ve-dep-tho-mong-gan-ha-noi phunutoday

 

Trên đường vào hồ Núi Cốc, du khách có thể tham quan và tận hưởng không khí mát mẻ ở những đồi chè Tân Cương bạt ngàn hai bên lối đi. Buổi tối đi xem nhạc nước hoặc đốt lửa trại. Đặc biệt, đi bộ đi dạo quanh hồ vào buổi tối, tận hưởng không khí trong lành mát mẻ là lựa chọn của nhiều người. Buổi sáng nên dậy sớm đón bình minh bên hồ, thật tuyệt vời và lãng mạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn