Cách trang trí phòng cho bé trai

( PHUNUTODAY ) - Những mẫu thiết kế phòng ngủ bé trai dưới đây hẳn sẽ đem lại cho con bạn những điều bất ngờ hết sức thú vị.

Cách trang trí phòng cho bé trai

Điều quan trọng khi bố trí phòng cho cậu con trai là cần có khoảng không gian thoáng đãng để vui chơi, có góc học tập đẹp mắt, đủ ánh sáng, kích thích sự sáng tạo của trẻ.

Bạn cũng nên làm cho con chiếc tủ để đồ xinh xắn và hướng dẫn bé cách tự sắp xếp đồ đạc cá nhân. Màu sắc được ưa chuộng dành cho bé trau là vàng, be hoặc xanh nước biển...

1. Treo rèm nhiều màu sắc

Một cách dễ dàng để mang sắc màu vào phòng và làm cho một căn phòng màu trắng trở nên sinh động hơn là treo các tấm rèm nhiều màu sắc đậm. Hãy tưởng tượng bé của bạn chơi xung quanh các sắc màu và các đốm màu khác nhau. Hơn nữa, những mảng sắc màu này có thể được thay đổi khi bé yêu lớn lên.

y-tuong-trang-tri-phong-ngu-be-trai-cuc-dep

2. Những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc

y-tuong-trang-tri-phong-ngu-be-trai-cuc-dep (1)

Treo các đèn lồng màu sắc khác nhau trong phòng bé trông thật vui nhộn phải không. Hơn nữa, đây còn là một cách chiếu sáng thật rực rỡ cho phòng bé. Những chiếc đèn lồng này có thể được treo tại các phòng khác nữa và chắc chắn sẽ mang đến hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời.

3. Giường có rèm xung quanh

y-tuong-trang-tri-phong-ngu-be-trai-cuc-dep (2)

Giường treo rèm xung quanh đâu chỉ dành cho các bé gái! Chiếc giường màu trắng với bốn trụ rèm xung quanh là một nơi nghỉ ngơi thật tuyệt vời cho các bé trai năng động. Màu xanh nước biển nhạt kết hợp với gam trắng tạo một cảm giác êm dịu và mát mẻ, trong khi các chi tiết trang trí hoa văn mang lại sự vui tươi và sinh động.

4. Bố trí nơi cất đồ chơi

y-tuong-trang-tri-phong-ngu-be-trai-cuc-dep (3)

Bạn hãy bố trí các khu vực cất đồ chơi cho bé nhé. Bạn có thể sử dụng các loại giỏ hoặc tủ có ngăn kéo sơn màu sắc khác nhau để làm nơi cất đồ chơi cho bé. Cần nhớ rằng, giỏ và tủ phải được để ở nơi dễ dàng cho bé tự lấy và cất đồ chơi. Việc này cũng giúp bé làm quen và học cách giữ cho căn phòng của mình luôn sạch sẽ trong khi có thể cất đồ chơi một cách nhanh chóng dễ dàng.

5. Trang trí phòng bằng họa tiết bóng

y-tuong-trang-tri-phong-ngu-be-trai-cuc-dep (4)

Với các bé yêu bóng đá thì sẽ có vô vàn ý tưởng cho trang trí phòng. Các trái banh, cúp, và các màu sắc đậm sẽ làm cho phòng bé thật thú vị. Những bức tranh màu đỏ treo trên tường màu vàng. Giường của bé được sơn màu đơn sắc là một cách tiện dụng trong bố trí phòng của bé bởi vì bạn có thể tha hồ chọn các loại chăn ga gối khác nhau để tô điểm và làm mới căn phòng cho bé đó.

6. Các họa tiết trang trí hình động vật

y-tuong-trang-tri-phong-ngu-be-trai-cuc-dep (5)

Căn phòng với màu trắng làm chủ đạo này thật sự vui nhộn nhờ tấm thảm có in hình động vật. Điều này mang lại sự thú vị riêng cho căn phòng và làm cho căn phòng sắc trắng thêm vui nhộn.

7. Mang “vũ trụ” vào phòng bé

y-tuong-trang-tri-phong-ngu-be-trai-cuc-dep (6)

Các bức tranh và họa tiết về vũ trụ, robot, các hành tinh và các dụng cụ cơ khí được treo trên tường hoặc in trên chăn ga gối. Việc sử dụng các giá sách có màu sắc tương đồng với các bức tranh và các đồ nội thất khác làm cho căn phòng này thật sự đồng nhất và vui tươi.

Thiết kế một phòng riêng cho bé trai là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết. Bạn phải tìm hiểu từ môn thể thao yêu thích của bé, con vật bé thích đến các nhân vật hoạt hình và các thứ khác mà bé quan tâm. Hiểu được sở thích của bé sẽ giúp bạn có các ý tưởng tuyệt vời để trang trí phòng phù hợp cho bé. Hãy làm cho căn phòng của bé thật vui nhộn, thú vị và kích thích trí tưởng tượng của bé nhé. Hy vọng 20 ý tưởng thiết kế phòng cho bé trai mà chúng tôi giới thiệu ở trên sẽ giúp bạn được phần nào.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn