Vì... một con giun, người mất mạng, kẻ vào tù

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì ném con giun vào người anh Chiển để trêu, anh Chanh liền bị Chiển cầm cuốc đập vào ngực dẫn tới rạn xương. Thấy Chiển không thăm hỏi gì, cháu anh Chanh đã tới nhà Chiển yêu cầu xin lỗi và bị Chiển đâm chết.

Họa sát thân vì một con giun

Tháng 7/2016, anh Trần Bá Chiển (SN 1976, ở Chương Mỹ, Hà Nội) có thuê anh Nguyễn Văn Chanh (SN 1975) tới dựng chuồng gà cho mình. Khi làm việc, anh Chanh có nhặt 1 con giun ném vào người Chiển nên bị đối tượng dùng cuốc đập vào ngực.

Sự việc khiến anh Chanh bị rạn nhẹ xương sườn số IX cung sau ngực phải. Biết Chiển không hề đến thăm hỏi chú mình nên Nguyễn Văn Nam (SN 1994, cháu anh Chanh) đã rất bực tức. Khoảng 13h30 ngày 26/7/2016, Nam đã cầm một cây kéo tới nhà Chiển để yêu cầu xin lỗi.

Tới nơi, Nam xông thẳng vào nhà chửi bới. Thấy Chiển không chịu mở cửa, Nam đứng ngoài dùng kéo đâm vỡ góc ô cửa kính phòng khách. Sau đó, dùng lưỡi kéo cứa vào tay gây thương tích cho Chiển.

giet_nguoi_EFIV.jpg

Hiện trường xảy ra vụ án

Cùng thời điểm, biết ý định của Nam nên bố đẻ và vợ Nam cũng vội vàng chạy theo can ngăn, đẩy Nam ra về. Tưởng xong chuyện, Chiển vào nhà mặc quần áo thì bất ngờ bị Nam quay vào dùng gạch ném trúng đầu. Bực tức, Chiển lấy 1 con dao phay và 1 con dao bầu rồi đuổi chém kẻ đánh mình.

Thấy Chiển cầm dao, Nam bỏ chạy. Chạy được một đoạn thì Nam ngã xuống cạnh mương nước, đúng lúc Chiển đã áp sát cầm dao đâm một nhát vào ngực Nam. Thanh niên này được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng tử vong vì vết đâm thấu gan. Về phần Chiển đã đến cơ quan Công an huyện Chương Mỹ đầu thú.

Ngày 15/6, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Trần Bá Chiển (SN 1976, ở Chương Mỹ, Hà Nội) án 14 năm tù về tội Giết người theo Khoản 2 Điều 93 BLHS.

Người nhà bị hại đòi dựng lại hiện trường

Trong quá trình xét xử, Chiến tỏ ra hối lỗi, chỉ vì nóng giận nhất thời, bị cáo không làm chủ được hành vi nên mới gây ra tai họa tày trời như ngày hôm nay. Trả lời thẩm vấn trước HĐXX, Chiển đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội đúng như cáo trạng truy tố của VKS và trùng khớp với lời khai tại cơ quan điều tra.

Đồng thời, Chiển thể hiện sự ăn năn, hối cải của mình khi xin HĐXX cho quay xuống xin lỗi gia đình bị hại và xin tòa cho hưởng bản án khoan hồng để sớm được về làm lại cuộc đời.

tran-ba-chien-gietnguoi-1

Bị cáo Trần Bá Chiển tại phiên tòa xét xử sơ thẩm

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, căn cứ vào diễn biến phiên xét xử sơ thẩm công khai tại TAND TP.Hà Nội cũng như cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Bá Chiển 14 năm tù về tội Giết người, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 108 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nghe phán quyết từ HĐXX, phía gia đình bị hại không đồng tình với mức án tòa tuyên phạt bị cáo Chiển nên có những phản ứng dữ dội, lớn tiếng đề nghị tòa xử phạt bị cáo Chiển mức án nặng hơn, đồng thời yêu cầu trả hồ sơ, dựng lại hiện trường vụ án.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn