Vị Phật nào sẽ độ mạng cho người sinh năm Thìn

( PHUNUTODAY ) - Đối với những người sinh năm Thìn đều có Phật Phổ Hiền hộ mệnh - vị thần tượng trưng cho lễ nghi, sự đức độ và tự nguyện đều được phù hộ độ trì cho.

Địa vị của Bồ Tát Phổ Hiền - vị thần tượng trưng cho lễ nghi, sự đức độ và tự nguyện.

PhoHienBoTat_03

 Hình ảnh Phật Phổ Hiền  - vị thần tượng trưng cho lễ nghi, sự đức độ và tự nguyện. Ảnh: thuviengdpt.info.

Khi Đức Phổ Hiền Bồ Tát chưa xuất gia học đạo, Ngài làm con thứ tư của vua vô Tránh Niệm, tên là Năng Đà Nô. Ngài là một trong 4 vị đại Bồ Tát của Phật giáo Trung Quốc: Ðại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát, Ðịa Tạng Vương Bồ Tát, Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát và Quán Thế Âm Bồ Tát.

Bồ Tát Văn Thù đại biểu cho trí, tuệ, chứng, nắm giữ trí tuệ và chứng đức của chư Phật. Bồ Tát Phổ Hiền đại biểu cho lý, định, hạnh, nắm giữ lý đức, định đức và hạnh đức của chư Phật. Các ngài cũng diễn giải sự hoàn bị viên mãn của lý trí, định tuệ và hạnh chứng của Như Lai. Cả hai vị bản tôn cùng với Phật Tỳ Lô Giá Na được gọi là Hoa Nghiêm Tam Thánh. Mật Tông xưng tụng Bồ Tát Phổ Hiền là Thiện Nhiếp Kim Cương, Chân Như Kim Cương, Như Ý Kim Cương. Ngài còn được xem là đồng thể với Kim Cương Tát Đỏa.

Bồ Tát Phổ Hiền - Phật bản mệnh tuổi Thìn

ban-co-biet-ban-duoc-vi-phat-nao-do-mang8

 Ảnh minh họa.

Hình tượng của vị Bồ Tát Phổ Hiền thường là hình ảnh Ngài cưỡi trên voi trắng có sáu ngà, tay trái để sát hông hoặc cầm chuông, tay phải cầm chùy kim cương, đầu đội mũ Ngũ Phật, thân khoác áo màu, hình tượng giống như đồng tử 16 tuổi. Đặc trưng tạo tượng của ngài là sức mạnh và sự vững chãi, cho nên thường được hình dung với sự tu hành dũng mãnh mà ôn hòa của Bồ Tát. Hơn nữa, tượng thường có màu trắng, tượng trưng cho tâm tính thanh tịnh, biểu thị ý nghĩa Bồ Tát lấy Lục độ để thâu nhiếp vạn hạnh, lấy sự sắc nhọn của ngà voi để phá hủy chướng ngại, không sợ oán địch.

Phổ Hiền Bồ Tát tượng trưng cho Lý, Ðịnh, Hành cưỡi voi trắng sáu ngà, hầu bên tay phải của đức Như Lai. Voi trắng tượng trưng cho cho trí tuệ vượt chướng ngại, sáu ngà tượng trưng cho sự chiến thắng sáu căn (mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý).

Người sinh năm Tuất được Phật Phổ Hiền hộ mệnh

Phổ Hiền Bồ tát là đại diện cho tất cả các Bồ tát, ngài giúp hộ mạng và bảo vệ cho những người tuổi Thìn và Tỵ, nâng cao sức khoẻ kéo dài tuổi thọ, giúp cho cả đời luôn yên ổn, xoá tan các loại bệnh tật và tai hoạ. Ngài sẽ giúp bạn thực hiện được những nguyện vọng lớn lao nhất của mình, thoát khỏi cạm bẫy của những kẻ tiểu nhân, gia tăng thêm uy quyền lãnh đạo, vượt lên mọi trở ngại để có cuộc sốngtình yêu hạnh phúc, mỹ mãn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link