Vì sao bất cứ nhà nào cũng nên trồng ngay cây kim tiền không sẽ hối hận

( PHUNUTODAY ) - Vì sao bất cứ nhà nào cũng nên trồng ngay cây kim tiền không sẽ hối hận - tìm hiểu đi nhé.

cay-kim-tien

 

Như tên gọi của nó - kim tiền, cây phát tài thể hiện sự phú quý, giàu sang và tiền bạc. Cây kim tiền là một trong những loại cây may mắn nhất trong phong thủy. Lúc cây kim tiền nở hoa sẽ mang lại nhiều lộc và may mắn nhất. Nếu người chơi cây cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng tượng trưng thì sẽ trở thành cây phát tài và có ý nghĩa về mặt phong thủy.

Cây kim tiền

Cây kim tiền (hay còn gọi là cây phát tài) là loại cây rất được ưa chuộng trồng, đặt trong nhà hoặc văn phòng hiện nay. Thuộc cây cảnh họ nam thiên tinh, mọc thành bụi, mọc đối xứng, phiến là màu xanh bóng, thân cây to khỏe, phình to ở dưới gốc, rất mọng nước, có thể sống tốt trong môi trường thiếu ánh sáng và không khí. Chính vì có lá xanh mượt, bóng, lại vươn lên mạnh mẽ nên cây kim tiền rất được mọi người ưa chuộng đặt trong nhà hoặc phòng làm việc của mình.

Về ý nghĩa phong thủy, đúng như tên gọi của nó - cây kim tiền thể hiện sự giàu sang, phú quý và tiền bạc. Trong phong thủy, đây là một loại cây may mắn nhất, khi cây nở hoa sẽ mang lại nhiều lộc và may mắn hơn. Với những người mệnh hỏa, cây kim tiền là cây rất phù hợp với họ bởi nó có ý nghĩa tương sinh mang lại nhiều may mắn cho họ.

Cây Hồng môn là cây phong thủy có màu đỏ hợp với người mệnh hỏa, nó là một loài hoa đẹp, sang trọng, đa dạng về màu sắc và hình dáng. Vậy nên nó rất thích hợp để người mệnh hỏa lựa chọn để trồng trong chậu và làm cảnh trong nhà, văn phòng.

Những vị trí phù hợp để đặt chậu cây kim tiền trong văn phòng

Cây kim tiền là loại cây dễ sống và phát triển tốt nếu để trong môi trường tự nhiên có đủ ánh sáng, nước và chất dinh dưỡng. Trong văn phòng, chậu cây nên được đặt ở vị trí thoáng mát, tránh nắng trực tiếp hoặc bị đụng với kính vì lá sẽ cháy hoặc xuất hiện những đốm đen ở đầu lá.

Nhờ đặc điểm sinh sôi và không ngừng ra các nhánh mà cây kim tiền mặc dù có tuổi thọ một nhánh chỉ khoảng 2 – 3 năm nhưng lại sống rất lâu nếu được chăm sóc tốt. Nhờ khả năng đó, cây kim phát tài còn được coi là cây tài lộc. Do đó, các phòng kế toán, phòng tài chính, phòng đầu tư hoặc kinh doanh thích chọn chậu cây kim tiền để đặt trong phòng làm việc.

cay-hong-mon

 

Cây Hồng môn

Ý nghĩa của loài cây này là thể hiện sự ngọt ngào, một tình yêu tươi đẹp và bền vững. Cây Hồng môn có nguồn gốc từ Colombia, sinh trưởng nhanh, mọc thành bụi, sống trong điều kiện khí hậu mát ẩm và không chịu được ánh nắng trực tiếp (vì trong ánh nắng trực tiếp lá cây sẽ bị cháy).

Cây Hồng môn gồm 3 loại: đại hồng môn, trung hồng môn và tiểu hồng môn. Trong đó, đại hồng môn có hoa màu đỏ - là loại được nhiều người ưa chuộng nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn