Vì sao chúng ta phải phân biệt người tốt xấu rõ ràng?

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để có thể phân biệt được người tốt, người xấu trong xã hội hiện nay? Dưới đây sẽ là những cách phân biệt rõ ràng nhất để các bạn có thể tham khảo và tránh xa những người đó nhé!

Kẻ hào hoa nhưng không thật thà

Đây là loại người này mồm mép lanh lợi, rất giỏi ăn nói, thao thao bất tuyệt, khi tiếp xúc rất dễ gây ấn tượng tốt đối với người khác, dễ được mọi người coi là ngừơi có kiến thức phong phú lại giỏi biểu đạt. Nhưng chỉ là mớ lý luận, mồm mép, thường mê hoặc được những kiến thức kém, tri thức không phong phú mà thôi.

Kẻ bề ngoài như bác học

Khác với loại người trên, loại người này ít nhiều có chút tài hoa, cũng có chút ít kiến thức về các mặt để nói chuyện và nói cũng có lý lẽ, tựa như một bác học đa tài. Nhưng nếu rộng mà không sâu, không tình thông thực sự, không thể lừa dối người khác.

Kẻ bề ngoài phần lớn như bác học phần lớn là hồi trẻ đọc một số sách, thích bề rộng, nhưng là do chút thông minh nào đó, hoặc là không được giỏi chỉ bảo, hoặc là điều kiện học tập hạn chế, cuối cùng không bứt hẳn lên được, càng lan man, mà không chuyên sâu. Đến khi tuổi học tốt, nhớ nhanh qua đi, tuy có mong ước chuyên sâu, nhưng lực bất tòng tâm, kiến thức chỉ đến thế, chỉ dừng lại ở mức độ nhất định. Cho dù hoàn cảnh tốt đến máy, nhưng do ý chí kém, cũng không vươn lên được nữa. Loại người này là bi kịch của số mệnh, ta dễ thông cảm. Nhưng nếu tỏ ra là bác học để lừa dối người thì không đáng để bàn luận nữa. 

Kẻ không biết giả vờ biết

8.vi-sao-phai-phan-biet-nguoi-tot-xau-phunutoday.vn

 

Những người không biết, không hiểu giả vờ biết, hiểu có không ít trong cuộc sống, nhất là sau tuổi thành niên, hoàn toàn là do sĩ diện, sợ người khác cười. Có một loại người không biết giả vờ biết rất đáng sợ, vì nó mà đã gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp, công ty, đặc biệt là trong kỹ thuật lại càng nguy hiểm. Còn có một loại giả vờ hiểu biết để làm vừa lòng người nào đó.

Những kẻ khôn lỏi, ma lanh

Loại người này có kinh nghiệm sống nhất định, biết giữ sự sáng suốt, giữ hình ảnh của bản thân như thế nào. Loại người này thường nói sau người khác và nói lại ý kiến, quan điểm của người trước. Nếu điều chỉnh được anh ta là một nghệ thuật, khiến người khác không biết anh ta là kẻ khôn lỏi, ngược lại làm người khác tưởng rằng anh ta là người có cách giải thích sâu sắc.

Tuy vậy, loại người này cũng có cái khó của họ. Nếu không có lòng gian thì cũng không gây trở ngại cho việc lớn.

Kẻ lảng tránh sự thực

Loại người này ít nhiều có chút tài mọn, hiềm một nỗi không đủ, dùng cách nào đó ngồi vào một chỗ nào đó là được. Khi đối diện với thực tế có những thách thức, như phải nêu vấn đề tại chỗ, xử lý tại chỗ thì anh ta không đủ sức, liền tìm cách xử lý khéo léo đó là lảng tránh.

Loại người chỉ quen bắt chước

Loại người này bản thân không có quan điểm, tư tưởng độc đáo, nhưng giỏi hấp thu tinh hoa của người khác rồi vống lên là của mình.

Người không tinh tường, sẽ cho anh ta là cao nhân, người tài giỏi. Nói hơi nặng một chút loại này là ăn cắp. Vì không phải chịu trách nhiệm pháp luật, nên họ cứ làm, mà không chút ngại ngùng. Loại người này chẳng có chút tài cán thực tế nào, nhưng khả năng bắt chước rất tốt, cũng có thể lợi dụng được.

Mách bạn nghệ thuật nhìn thấu nội tâm người khác

1. Muốn biết mưu tính của một người, hãy nhìn vào ánh mắt họ.

2. Muốn biết giá trị của một, thì phải xem đối thủ của họ là ai.

3. Muốn biết nội tâm của một người trong đục thế nào, hãy xem bạn thân của họ là ai.

4. Muốn biết tính cách của một người, thì hãy xem chữ viết của họ như thế nào.

5. Muốn biết một người có vui vẻ hay không, không cần nhìn họ cười, hãy nhìn biểu cảm của họ khi ngủ dậy vào sáng sớm.

6. Muốn biết bản lĩnh thật sự của một người, hãy xem họ đối mặt như thế nào khi gặp thất bại hoặc khi bị người khác bán đứng.

7. Muốn biết một người có tấm lòng yêu thương hay không, thì hãy xem họ có thích những động vật nhỏ không.

8. Muốn biết một người có tu dưỡng hay không, hãy xem khi đi xe buýt họ có nhường chỗ người già và trẻ em không.

9. Muốn biết một người có tố chất hay không, hãy xem họ có ham những món lợi nhỏ nhoi trước mắt hay không.

10. Muốn biết bụng dạ của một người tốt xấu ra sao, hãy xem họ có nói xấu ở sau lưng người khác không.

Theo:  khoevadep.com.vn