Vì sao đàn ông yêu vợ vẫn đi ngoại tình?

( PHUNUTODAY ) - Tâm lý rất nhiều người đàn ông dù có vợ nhưng vẫn muốn có một cô nhân tình bên ngoài. Họ cho rằng, chuyện ngoại tình giống như một thú vui. Chỉ cần vẫn đối xử tốt với vợ con là được.

Chuyên gia tâm lý trị liệu Aaron Anderson, giám đốc của văn phòng The Marriage and Family Clinic tại Denver, bang Colorado, Mỹ cho biết đa số các cặp vợ chồng khi đến gặp Anderson, người đi ngoại tình đều nói rằng họ vẫn yêu vợ của họ.

Với bản chất tham lam, của quen thì tốt nhưng vẫn muốn có của lạ để thi thoảng nêm nếm thay đổi khẩu vị.

Chỉ cần về nhà đối xử tốt với vợ con, yêu thương vợ con chân thành, quan tâm con cái, nghe lời vợ là vợ lại yêu chiều mình, lại chẳng bận tâm tới cuộc sống ngoài kia của mình. Nên đàn ông ngoại tình thường hay cảm thấy có lỗi và về nhà bù đắp cho vợ bằng những hành động lãng mạn ngọt ngào trước giờ chưa từng có.

Vợ thua kém người phụ nữ khác

Người chồng ra ngoài làm việc nhìn thấy nhiều cô gái đẹp ăn nói duyên dáng tự tin, khi về nhà nhìn thấy vợ mình vừa xấu lại nói năng rụt rè, lâu ngày người chồng mất cảm giác hạnh phúc, cảm thấy vợ như ô sin suốt ngày vâng dạ, chẳng có chính kiến gì cả.

yeu vo van di ngoai tinh

Vì vậy người chồng sẽ đi ngoại tình thoải mái mà không sợ gì vì chắc chắn vợ không bỏ mình. Người vợ trong trường hợp này thật thiệt thòi vì cô ấy sẽ không dám phản kháng khi biết chồng ngoại tình mà sẵn sàng chấp nhận để cho con cái được có cuộc sống dư dả.

Nên lời khuyên duy nhất cho cô ấy là hãy làm ngược lại những gì từ trước tới nay đã làm cho chồng ví dụ: thay vì ngày nào cũng gọi điện cho chồng thì hãy để chồng tự gọi, sáng nào bạn cũng phải dậy sớm nấu ăn thì hãy ngủ nướng đi để mọi người tự xoay sở khi không có bạn…

Không giỏi “kiềm chế” trước sự cám dỗ

Đa số đàn ông khó có thể chối trước sự tấn công dồn dập như vũ bão của các cô gái dù biết các anh đã có gia đình. Cũng có thể do những cô gái này yêu thật lòng và bất chấp tất cả. Nhưng cũng có rất nhiều trường hợp tán đổ anh chàng chỉ vì một nhu cầu nào đó về vật chất chẳng hạn.

Hơn nữa, làm việc ở môi trường có quá nhiều phụ nữ đẹp dẫn đến khả năng ngoại tình cao. Nếu công việc phải thường xuyên tiếp xúc với những cô gái trẻ đẹp, dịu dàng dễ dẫn đến những phát sinh tình cảm ngay cả khi họ thực sự không muốn điều đó. Nếu chẳng may lọt vô mắt xanh một em xinh đẹp nào đó thì đàn ông khó mà thoát khỏi lưới tình.

Tình cũ không rủ mà tới

Bạn phải tìm hiểu nguyên nhân tại sao hai người chia tay thì mới có thể tìm cách kéo chồng về phía mình. Nếu do chồng chủ động chia tay mối tình đầu đó thì không khó để kéo chồng về. Chỉ cần người vợ làm căng thẳng là anh ta sẽ dừng lại.

xem tuong 1

Trường hợp chồng bị mối tình đầu phụ bạc mới khó chữa bởi người ở lại lúc nào cũng là người đau khổ vì họ bị động, bị mất mát khi chưa có chỗ nào để chia sẻ đau khổ. Người vợ phải khéo léo, nhẹ nhàng để khẳng định với chồng gia đình mình mới là bến đỗ an toàn.

Đi công tác thường xuyên

Tâm lý bơ vơ, buồn tẻ khi đến một nơi xa lạ sẽ dễ khiến người ta muốn tìm người để chia sẻ. Nếu có một bóng hồng tận tình giúp đỡ, đưa đi tham quan đây đó thì việc các chàng sa ngã chỉ là vấn đề sớm muộn mà thôi.

Vì vậy, nếu chàng của bạn thường xuyên phải đi công tác, hãy chăm chỉ gọi điện thoại để thăm hỏi chàng, tốt hơn là nên gọi video call để hai bạn có thể nhìn thấy nhau, nhớ nói với chàng rằng bạn nhớ chàng thế nào, và bạn tin tưởng chàng để nhắc nhở "khéo" về việc chàng luôn có người chờ đợi mà kìm hãm thói ham của lạ. Nhưng nhớ gọi có chừng mực chứ không phải như bỏ bom nhé, sẽ phản tác dụng ngay.

Sống xa vợ con

Vì hoàn cảnh công việc hay bất cứ lý do nào đó khiến vợ chồng không ở cạnh nhau, chỉ gặp nhau theo tuần, tháng… Đây là những trường hợp có nguy cơ ngoại tình cao, nhất là khi kẻ ở xa là đàn ông. Việc đến một nơi xa lạ, không có bất cứ ai quen biết càng dễ dàng cho việc ngoại tình.

Một phần vì đời sống tình dục quá thiếu thốn do ít gặp vợ, một phần họ cảm thấy an toàn khi có một mối quan hệ ngoài luồng ở xa, chẳng ai có thể biết.

Theo:  khoevadep.com.vn