Vì sao dù đắt hay rẻ bạn cũng nên mua thanh long về ăn?

( PHUNUTODAY ) - Vì sao dù đắt hay rẻ bạn cũng nên mua thanh long về ăn - tìm hiểu ngay nhé.

thanh-long

 

Giảm dấu hiệu lão hóa

Thanh long chứa chất chống oxy hóa dồi dào giữ cho da căng mịn và tươi trẻ. Ngoài việc ăn trực tiếp thanh long, bạn thậm chí có thể đắp mặt nạ chống lão hóa từ loại quả này bằng cách trộn thanh long nghiền và mật ong.

Phòng chống ung thư
Theo Medical Daily, ngoài vitamin C, thanh long còn chứa carotene, dưỡng chất giúp chống ung thư và giảm các khối u hiệu quả. Bên cạnh đó, lycopene nằm trong phần màu đỏ của quả thanh long được chứng minh giúp giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến.

Giảm cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy thêm thanh long vào chế độ ăn hàng ngày. Nguyên nhân là do thanh long chứa ít calo và nhiều chất xơ, điều này sẽ giúp cơ thể cảm thấy no nhanh hơn và kiểm soát sự thèm ăn hiệu quả.

Làm đẹp da

Giảm dấu hiệu lão hóa: Các chất chống oxy hóa của thanh long giúp giảm tác dụng của các gốc tự do gây tổn hại tế bào trong cơ thể. Điều này mang lại cho bạn làn da luôn căng mịn, trẻ trung. Bạn có thể sử dụng mặt nạ thanh long kết hợp cùng mật ong để chống lão hóa cho da.

Điều trị mụn: Trái cây giàu vitamin C này được coi là loại thuốc mỡ bôi tự nhiên hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá. Bạn có thể nghiền thanh long rồi bôi vào nốt mụn khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện 2 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

Điều trị cháy nắng: Kết hợp thanh long với dưa chuột và mật ong, bạn có thể tạo ra một hỗn hợp làm dịu da bị cháy nắng. Lượng vitamin B3 dồi dào trong thanh long giúp dưỡng ẩm da, giải phóng nhiệt ở các khu vực da bị ảnh hưởng.

Chữa bỏng nhẹ: Theo Style Craze, bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ và gai của thân cây thanh long, rửa sạch với nước muối loãng, giã nát lấy nước bôi hay dùng bã để đắp chỗ bỏng sẽ làm hết rát.

thanh-long1

 

Bảo vệ tóc khỏi các hư tổn

Nước trái cây thanh long là một dưỡng chất tuyệt vời cho tóc nhuộm hoặc tóc đã qua xử lý hóa học. Bằng cách thoa nước ép thanh long hoặc một sản phẩm chiết xuất từ quả thanh long lên da đầu của bạn, bạn có thể bảo vệ mái tóc đã nhuộm hoặc đã qua xử lý hóa học của bạn. Nước ép thanh long giữ cho các nang lông mở, giúp cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và mềm mượt.

Ngăn chặn chứng viêm khớp

Viêm khớp trực tiếp ảnh hưởng đến các khớp và gây kích ứng nghiêm trọng dẫn tới viêm khớp, bất động. Thêm quả thanh long vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn chống lại bệnh này. Lợi ích của thanh long cho những người bị viêm khớp rất tuyệt vời và thanh long thường được gọi là "quả chống viêm".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn