Vì sao nhà bạn nên trồng ngay cây nha đam hôm nay?

( PHUNUTODAY ) - Vì sao nhà bạn nên trồng ngay cây nha đam hôm nay - hãy đọc để tìm hiểu lý do và tận dụng.

Nha đam vốn quen thuộc với các quý bà quý cô vì lô hội là một sản phẩm làm đẹp và lành da rất kỳ diệu. Nếu bị bỏng hay quầng thâm quanh mắt, bạn có thể lấy ngay cành cắt ra xoa vào rất có hiệu quả. Mặt khác, lô hội hấp thu tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên thích hợp đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng ngày.

nha-dam

 

Lợi ích từ nha đam với sức khỏe

Phòng ngừa sỏi niệu: Các Anthraquinon sẽ kết hợp các ion Calcium trong đường tiểu thành hợp chất tan được để tống ra ngoài theo nước tiểu. Những nghiên cứu gần đây đã chứng minh gel nha đam có tính sát khuẩn và gây tê. Dùng để sát trùng, thanh nhiệt, thông tiểu.

Giảm cholesterol trong máu: Theo nghiên cứu của Viện Y tế quốc gia (NIH) nếu uống 10-20 ml nước ép lô hội hằng ngày trong vòng 12 tuần có thể giảm lượng cholesterol trong máu xuống 15%, giảm lượng Lipoprotein xấu tới 18 % và chất béo trung tính (triglycerides) giảm 25-30%.

Giảm cân: Nếu như bạn đang cần giảm cân thì hãy sử dụng nước ép cây nha đam. Do có các thành phần giúp cân bằng ổn định tỷ lệ trao đổi chất, làm giảm lượng lipid và giúp đốt cháy các chất béo nhanh chóng.

Kiểm soát bệnh tiểu đường: Nha đam rất tốt cho các bệnh nhân tiểu đường vì nó giúp điều hòa lượng đường huyết trong máu. Tuy nhiên bạn cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng các sản phẩm như sinh tố, tinh dầu nha đam để tránh tác dụng làm giảm tác dụng của các loại thuốc hạn chế lượng đường trong máu mà bạn đang sử dụng.

nha-dam-1

 

Tăng cường hệ thống miễn dịch: Uống nước ép nha đam thường xuyên giúp bổ sung dưỡng chất trong cơ thể của bạn như axit amin. Với hàm lượng cao các vitamin giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Chữa viêm da: Thuộc tính chống dị ứng của nha đam rất hữu ích trong việc điều trị các bệnh về da khác nhau như eczema, bệnh vẩy nến, ngứa da … Nó đặc biệt hữu ích trong việc chữa mụn nước, vết cắn của côn trùng và các phản ứng dị ứng khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link