Vì sao phải tắt điện thoại khi đi máy bay?

( PHUNUTODAY ) - Chắc hẳn các bạn vẫn thường thấy, trước khi máy bay cất cánh thì các tiếp viên thường dặn phải tắt điện thoại. Tuy nhiên, tại sao lại phải tắt máy điện thoại trong quá trình bay? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin ngay dưới đây nhé!

Trước khi máy bay cất cánh, các bạn luôn được tiếp viên nhắc nhở tắt nguồn điện thoại di động và các thiết bị điện tử cầm tay. Một số người không hiểu được tầm quan trọng của việc này nên không tuân thủ. Điều đó ảnh hưởng ra sao đến an toàn của chính bạn?

Làm nhiễu sóng liên lạc khi bay

Bạn có biết một thực tế là có đến 30% hành khách không tắt điện thoại khi máy bay cất cánh và hiện cũng chưa có bằng chứng nào chỉ ra chiếc điện thoại di động làm rơi máy bay thương mại. Tuy nhiên, chiếc điện thoại góp phần làm giảm sự an toàn của bạn đáng kể. Nó không hẳn khiến máy bay rơi, nhưng nó làm nhiễu sóng, gây mất tập trung và phí công sức không cần thiết của phi công trong giai đoạn quan trọng.

7.vi-sao-phai-tat-dien-thoai-khi-bay-phunutoday.vn

 

Ở giai đoạn cất và hạ cánh của máy bay được xem là giai đoạn quan trọng nhất của mỗi chuyến bay, đòi hỏi đội ngũ phi hành đoàn phải tập trung cao độ, liên lạc thường xuyên với trạm kiểm soát không lưu và đảm bảo hoạt động của tất cả các trang thiết bị trên máy bay. Thực tế, những tai nạn nguy hiểm đều tập trung ở hai giai đoạn này, kéo dài khoảng 15 đến 20 phút để đạt được độ cao hơn 3.000 mét.

Gây nhiễu mạng lưới truyền thông dưới đất

Theo FCC còn đưa ra một lý do nữa là hoạt động của điện thoại di động hay các thiết bị thu phát sóng có thể gây nhiễu mạng lưới truyền thông dưới đất. Khi bạn thực hiện một cuộc gọi ở độ cao dưới 10,000 ft, tín hiệu sẽ được truyền đi qua hàng loạt các cột phát sóng di động thay vì chỉ 1 và nếu có nhiều người cùng thực hiện cuộc gọi, mạng lưới truyền thông dưới đất sẽ bị tắt nghẽn.

Về phía FAA, cơ quan hàng không liên bang Mỹ khuyến nghị hành khách nên chuyển về chế độ Airplane Mode bởi ở độ cao 30,000 ft (~ 9144m), điện thoại không thể nhận được tín hiệu di động và nếu cứ liên tục dò tìm tín hiệu thì điện thoại sẽ nhanh chóng hết pin khi bạn hạ cánh.

Hy vọng với những thông tin trên đây thì các bạn không nên mở điện thoại khi đang bay để đảm bảo sự an toàn cho chính bản thân mình.

Theo:  khoevadep.com.vn