Vì sao phải tỉnh táo khi yêu

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người thường khuyên bạn, khi yêu cần phải tỉnh táo, phải thật lý trí và không được lụy tình. Nhưng tại sao phải tỉnh táo khi yêu? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin ngay dưới đây nhé!

Đừng nên gắn bó quá mức

Khi đang yêu, phụ nữ thường quấn lấy chàng trai. Sự quyến luyến này gia tăng theo thời gian. Đi đâu, làm gì họ cũng muốn có anh ấy bên cạnh. Và chàng cũng đâu có yên: luôn phải mang nàng đi theo trong mọi tình huống

Luôn tìm kiếm hình tượng của mình mòn mắt

Trong tư tưởng nguyên thủy của các cô gái, người đàn ông trong mộng phải theo công thức chuẩn: “Đẹp trai, galăng, học giỏi, con nhà giàu”. Họ cứ mải kiếm những chàng trai ở tít trên cao. Họ bỏ mặc những gã khờ đáng yêu gần gũi bên mình. Các cô tìm mãi rồi than thở: “Ôi, sao tôi chẳng có lấy mảnh tình vắt vai?”

Yêu đam mê mù quáng

Nhiều nàng yêu như điên một chàng trai dù anh ta không đáp lại hoặc không đáng được yêu. Cho dù cả thế giới nói rằng anh ta là kẻ xấu, nàng vẫn tôn thờ. Đến khi anh ta cho ăn “quả đắng”, nàng mới vỡ lẽ, nhưng có thể đã muộn!

Đừng nghĩ chung sống trước hôn nhân là yêu nhau

Thật khó để đi đến một đám cưới hoàn hảo nếu “trót trao thân gửi phận” cho anh ấy quá sớm. Nếu gặp anh chàng tốt, kết thúc sẽ có hậu. Nhưng gặp phải anh chàng thích “ngắt hoa bẻ cành”, thôi rồi, bạn chỉ còn nước ôm mối sầu!

Dễ dàng một cách khuất phục

10.vi-sao-phai-tinh-tao-khi-yeu-phunutoday.vn

 

Chỉ cần lời nói ngọt ngào, hành động lãng mạn, bài thơ ướt át, một chàng trai có thể bắn mũi tên ái tình xuyên tim cô gái. Phụ nữ đôi khi có những điều kiện vô cùng “cao siêu”, “hoành tráng” nhưng lại rất dễ bị khuất phục bởi những tiểu tiết rất ư… lãng xẹt và thiếu suy xét.

Thiếu sức mạnh

Đó là sự bất lực, chịu đựng khi nhìn người đàn ông của mình “tung hoành ngang dọc”, làm chuyện xấu nhưng không thể can thiệp. Nguyên nhân là do tâm lý: “Xấu chàng hổ thiếp” và sợ bị bỏ rơi, đau khổ.

Bạn cần phải tỉnh táo để có thể nhận biết được tình yêu chân thành

Vẫn có bí mật giữa hai bạn

Việc giấu diếm những thông tin quan trọng về bản thân như gia đình , công việc, bạn bè… là một hành vi nguy hiểm và sẽ dẫn đến mai một niềm tin trong mối quan hệ hai người.

Khi đã yêu, những người yêu nhau phải tin tưởng lẫn nhau và bao dung với cả những điểm chưa tốt của đối phương. Người ta có thể là chính mình, không lo sợ bị đánh giá, hiểu lầm… nên không cần che giấu. Điều này cũng có trường hợp ngoại lệ khi họ có lý do nào đó đặc biệt. Điều quan trọng là bạn hãy tỉnh táo để nhận biết để có cách cư xử hợp lý.

Ở bên nhau đâu chỉ để “gần gũi”

Đó là khi trong suốt quãng thời gian hai bạn dành cho nhau, ham muốn quan hệ đều vượt quá mức kìm chế. Bất cứ trong một buổi hẹn hò nào của hai bạn, dù sớm hay muộn, “chuyện đó” cũng sẽ xảy ra. Đó là vì hai bạn không cảm thấy thoải mái khi ở bên cạnh nhau, cùng nhau làm những thứ cả hai đều thích.

Những ý nghĩ: Cùng người ấy đi dạo phố, đi chơi thể thao hay xem phim… chắc hẳn không bao giờ được hai bạn đề cập đến khi ở bên cạnh nhau.

Người ấy không tôn trọng bạn

Tất cả chúng ta đều từng “đắc tội” với những người mình yêu thương nhất. Tuy nhiên, nếu những “tội lỗi” đó bắt đầu từ việc thiếu tôn trọng thì có nghĩa là tình cảm họ dành cho đối phương còn rất hạn chế.

Không có ai yêu thương mà không tôn trọng đối tượng của mình. Tình yêu chân thành luôn đi kèm với lòng tôn trọng.

Không tôn trọng gia đình đối phương

Để yêu thương được gia đình của đối phương như yêu gia đình ruột rà của mình, không phải là điều dễ dàng và đôi khi còn rất khó khăn. Nhưng khi yêu thật lòng thì bất cứ ai cũng sẽ muốn nỗ lực vì mục tiêu đó. Chuyện yêu thương và tôn trọng gia đình nhau không phải chuyện ngày một ngày hai mà phải có thời gian vun đắp, nền tảng ban đầu bao giờ cũng là sự tôn trọng.

Nếu quan hệ với người nhà đối phương không tốt, chứng tỏ đương sự cũng không quá coi trọng mối quan hệ của hai người.

Người đó thiếu nghiêm túc trong tình yêu

Cách nhanh nhất để bạn xác định xem mối quan hệ của mình có thực sự là tình yêu hay không, chỉ bằng một câu hỏi tự vấn bản thân: “Mình có thật sự muốn xây dựng một mối quan hệ nghiêm túc với anh/ cô ta không ?”.

Trong khi, tất cả mọi thứ bạn quan tâm về người ấy chỉ là cơ thể, tóc tai, trang phục… Chắc chắn rằng khi một mối quan hệ chỉ dừng ở mức “ham muốn”, sự đỗ vỡ xảy ra là điều không thể tránh khỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn