Cảnh báo mưa dông trong chiều tối nay tại Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Mưa dông đã xảy ra tại Bắc Bộ vào đêm 26 và ngày 27, hiện nay, nguy cơ mưa tiếp tục thường trực tại Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh nén rãnh áp thấp, trong đêm qua (26/5) và ngày hôm nay (27/5), ở Bắc Bộ đã có mưa rào và dông.

Một số nơi có mưa rất to như Tam Đường (Lai Châu) 69mm, Hòa Bình 54mm, Mù Cang Chải (Yên Bái) 43 mm, Hà Đông (Hà Nội) 34mm, Hải Dương 58mm,…

Empty

Hiện nay (27/5), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-230N tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua Bắc Bộ nên chiều tối và đêm nay (27/5) ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày mai (28/05) mưa sẽ giảm dần.

Chiều tối nay và chiều tối ngày mai ở các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội trong chiều tối và đêm nay (27/05) có mưa vừa, mưa to và dông mạnh. Mới đây nhất, ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và số liệu định vị dông sét phát hiện thấy vùng mây dông đang phát triển trên khu vực các quận phía nam thành phố Hà Nội.

Empty

Trong khoảng 30 phút tới, vùng mây dông này sẽ gây ra mưa rào và có thể kèm theo dông ở khu vực các quận Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Xuân... Sau đó, vùng mây gây mưa tiếp tục mở rộng, gây mưa dông cho các quận lân cận của thủ đô Hà Nội. Trong cơn dông có thể xuất hiện gió giật mạnh.

Từ ngày mai (28/5) mưa sẽ giảm dần.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn