Vì sao tháng cô hồn nên kiêng cắt tóc?

( PHUNUTODAY ) - Tháng cô hồn là khoảng thời gian được coi là tháng của những điều xui xẻo. Một trong số đó phải nhắc tới cắt tóc. Vậy tháng cô hồn có nên cắt tóc không?

Vì sao nhiều người kiêng cắt tóc tháng cô hồn?

Empty

Theo các nhà tâm linh, kiêng cắt tóc tháng cô hồn thực ra chỉ là truyền miệng dân gian. Mọi người đều mong một cuộc sống yên lành nên tin vào những điều kiêng kỵ đó và tuân thủ theo.

Họ nghĩ “có thời có thiêng, có kiêng có lành” nhưng chưa có một cơ sở khoa học nào chứng minh làm việc này sẽ khiến bạn gặp điều không may. Cũng có người có thể gặp tai họa vì kiêng. Ngược lại cũng có một số trường hợp trùng hợp ngẫu nhiên khi không kiêng nên người ta mặc nhiên coi sự hên xui là 50/50.

Tháng cô hồn có nên cắt tóc không?

Empty

Quan điểm tâm linh của người Việt cho rằng tóc là một bộ phận của con người nên không muốn cắt bỏ những gì thuộc về cơ thể trong tháng cô hồn vì cắt là mất, có thể sẽ gặp những chuyện không suôn sẻ hoặc hay ốm đau.

Nhưng đó là kiêng kỵ truyền miệng, chưa có cơ sở nào chứng minh điều đó là đúng hay sai. Các chuyên gia về tâm linh đưa ra lời khuyên, mọi người không nên quá mê tín, lo sợ mất đi may mắn hay sợ ma quỷ mà không làm gì, hay kiêng cắt tóc tháng cô hồn. Còn nếu việc cắt tóc đó không quá bức thiết, thì cứ kiêng đến hết tháng cô hồn, không biết có may mắn, an lành hơn không nhưng ít nhất cũng giải quyết vấn đề tâm lý. 

Nếu thực sự là việc cần thiết chẳng đừng được thì bạn vẫn có thể cắt tóc mà chẳng ảnh hưởng gì vì việc kiêng cắt tóc trong tháng cô hồn là một quan niệm khá mê tín, chưa có khoa học chứng minh. Tuy nhiên, nếu không quá cần thiết, bạn tốt nhất cứ tránh tháng cô hồn dù việc kiêng cữ này đôi khi không biết liệu có đem lại những điều tốt lành hơn không nhưng nó cũng sẽ khiến ta không phải quá bận tâm, lo lắng về vận hạn.

Kiêng cắt tóc tháng cô hồn có thể khiến ta cảm thấy an tâm hơn vì có thờ thì có thiêng, có kiêng có lành, tránh những điều mà số đông thường kiêng kị sẽ giúp ta bớt đi phần nào sự lo lắng. Khi việc cắt tóc không quá ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, tốt nhất đừng động vào để khỏi phải suy nghĩ hay nơm nớp lo gặp phải vận xui.

Việc kiêng kị cắt tóc cũng không hoàn toàn giúp ta tránh được vận đen. Nhưng để có một hi vọng chính đáng về cuộc sống yên bình trong tháng cô hồn, tốt nhất hãy cứ tránh cắt tóc nếu có thể để giải quyết triệt để vấn đề tâm lý cho bản thân.

Một số điều nên kiêng kị trong tháng cô hồn

- Tháng cô hồn kiêng không làm các việc đại sự (cưới xin, chuyển nhà, nhập trạch, làm nhà...) vì họ cho rằng nếu tiến hành những việc này vào tháng cô hồn cuộc sống sau này rất dễ gặp tai ương.

- Không nói bậy, thề thốt trong các thời điểm: chính trưa, cuối chiều, rạng sáng...

- Không nhổ lông chân vào tháng cô hồn vì dân gian cho rằng một sợi lông chân quản 3 con quỷ, người càng có nhiều lông chân thì ma quỷ càng ít dám tới gần.

- Không treo chuông gió ở đầu giường bởi tiếng chuông sẽ thu hút ma quỷ

- Không thức hay đi về quá khuya

- Không mài dao, kéo

- Không nên mua nhà, mua xe trong tháng

- Không nhặt tiền rơi, vãi trên đường

Theo:  khoevadep.com.vn copy link