Vì sao thiếu cây này trong nhà bạn chắc chắn sẽ hối hận?

( PHUNUTODAY ) - Vì sao thiếu cây này trong nhà bạn chắc chắn sẽ hối hận - tìm hiểu ngay hôm nay.

Theo các nhà khoa học của NASA (Mỹ) khuyến cáo, với 10m2 diện tích phòng nên có từ 1 đến 2 loại cây thanh lọc không khí giúp cho bạn khỏe mạnh hơn.

cay-trau-ba

 Trầu bà khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà - Ảnh: T.L

Cây trầu bà

Cây trầu bà, còn có tên gọi là hoàng tâm điệp (Golden Pothos, Epipremnum aureum).

Cây trầu bà là cây thân thảo leo, thân tròn mập mang nhiều rễ khí sinh, bò dài hoặc buông thõng xuống trên các chậu treo. Lá đơn, mọc cách, thuôn dài ở đỉnh, tim ở gốc, màu xanh bóng với các vạch màu trắng, vàng nằm rải rác trên phiến lá. Cụm hoa dạng mo, cuống ngắn.

Tốc độ sinh trưởng của cây trầu bà khá nhanh. Cây trầu bà chịu bóng bán phần, nhu cầu nước cao, có thể làm cây thủy sinh. Cây sống tốt ở bóng râm, phát triển rất nhanh nơi có khí hậu mát mẻ, hút nước nhiều. Cây trầu bà có thể để bình cây leo ở góc phòng hoặc treo những chậu cây nhỏ gần cửa sổ, chúng làm cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn.

Cây trầu bà hay có cái tên mỹ miều hơn là Thiết mộc lan là loại cây thân mềm, lá hình trái tim. Cây này có khả năng làm sạch không khí, tạo cảm giác thư thái và giúp bạn có một giấc ngủ sâu. Cây có thể sống bằng đất, nước, cần ít ánh sáng nên có thể để cây ở các góc chết của căn phòng hoặc treo những chậu cây nhỏ ở cửa sổ sẽ làm cho căn phòng thêm sinh động và tự nhiên hơn. Cây này rất phù hợp với những người bận rộn không có nhiều thời gian chăm sóc.

Phong thủy: cây trầu bà là may mắn, thành đạt và bình an, cây trầu bà thường được trồng để làm đẹp, trang trí… hoặc làm nguyên liệu cắm hoa. Thích hợp để trồng trang trí trong văn phòng, nhà hàng - khách sạn, tại nhà... hoặc môi trường có nhiều tiếng ồn.

Giống như nhiều cây dây leo khác, trầu bà khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT