Vị thần giúp con người có CỦA CẢI, VẬT CHẤT đầy đủ theo quan niệm PHẬT GIÁO

( PHUNUTODAY ) - Vị thần trong quan niệm Phật giáo mang lại bình an, giúp con người có đầy đủ của cải vật chất.

Hoàng thần tài là vị thần hộ pháp trong Mật giáo. Vị thần này là đứng đầu trong các thần tài. Hoàng thần tài là một trong 5 thần tài mà đại giáo của Phật giáo Tạng truyền phổ biến thờ cúng. Vì thân hình của ngài màu vàng nên được gọi là Hoàng thần tài.

Hoàng Bảo Tạng Vương là tên dịch của Dzambala . Tạng ngữ là Kubera. Là con của vị thiên Đa Văn Thiên Vương trong 4 Đại thiên vương . Chủ của tất cả kho báu vũ trụ .Ngài là một vị hộ pháp cực kỳ đắc lực cho Phật Thích-ca Mâu- ni .

phat-than-tai phunutoday

 

Thời gian đầu tiên khi đức Thích Ca giảng kinh Đại Bát Nhã trên núi Linh Thứu, tất cả các loại ma quỷ, thần từ trước đến nay thường gây ra trở ngại đã làm cho núi cao sụp lở, khiến đại chúng kinh hoàng. Lúc nầy Bảo Tạng Vương liền hiện thân để bảo vệ, sau đó Đức Thế Tôn đã dặn dò ngài Bảo Tạng Vương rằng trong thời vị lai hãy giúp cho tất cả chúng sanh nghèo khổ trong thế gian. Bảo Tạng Vương đã nhận lời ủy thác của Phật và trở thành một Đại Hộ Pháp trong Phật Giáo.

 Hoàng thần tài có một mặt hai cánh tay, trên đầu đội mũ ngũ Phật, người thấp nhỏ bụng to, hai cánh tay rất khỏe. Tay phải cầm ngọc như ý, tay trái nắm một con chuột nhả ngọc, trên người mặc thiên y, được trang sức bởi hoa sen xanh và các hạt châu ngọc, trước ngực có đeo niệm châu, chân trái duỗi ra, chân phải dẫm lên một con ốc biển bằng ngọc, ngồi với tư thế thoải mái trên đài hoa sen.

Tu luyện thần tài pháp môn chỉ cần dùng tấm lòng thành để niệm tần chú, thì có thể có được sự phù hộ của Hoàng thần tài, có thể giúp con người có đầy đủ của cải, tránh được các áp lực kinh tế, càng có thể tăng trí tuệ, phúc đức và kéo dài tuổi thọ.

Người tu pháp Hoàng thần tài thì phải có tâm bồ tát, hành thiện bố thí cho người khác để kết thiện duyên rộng rãi, có như vậy thì tâm nguyện sẽ thành hiện thực.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT