Nghi án cô giáo mầm non dội nước vào đầu trẻ: Bãi nhiệm vai trò hiệu phó vì có thái độ không phù hợp khi tiếp xúc phụ huynh

( PHUNUTODAY ) - Lý do trường mầm non Kitty bãi nhiệm và tạm đình chỉ công tác đối với hiệu phó đưa ra là có thái độ không phù hợp với phụ huynh học sinh.

Mới đây, chị Hải Hà, phụ huynh của một bé trai 4 tuổi đang theo học tại trường mầm non Kitty (quận Lê Chân, Hải Phòng) đã bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội Facebook vụ việc vào ngày 17/2, con chị Hà sau khi đi học ở trường về kể lại với gia đình cháu đã bị cô giáo dội nước lên đầu khi trót tè dầm ra quần.

Sau đó gia đình chị Hà có đến gặp lãnh đạo trường để phản ánh vụ việc. Tuy nhiên tại đây gia đình chị đã nhận được thái độ tỏ ra thách thức từ phía cô Hiệu phó Kim Anh. Quá bức xúc trước thái độ của cô Hiệu phó này, chị Hà đã trực tiếp quay clip và chia sẻ lên mạng xã hội.

Clip do phụ huynh chia sẻ lên mạng xã hội về thái độ thách thức của Hiệu phó trường mầm non Kitty.

Sau khi chia sẻ, clip này được lan truyền với tốc độ chóng mặt và nhận được nhiều phản ứng từ các phụ huynh, nhất là những phụ huynh có con đang theo học tại trường mầm non này.

co-hieu-pho-ung-xu-khong-tot-1

 Cô hiệu phó Kim Anh bị bãi nhiệm chức vụ vì có thái độ không phù hợp với phụ huynh học sinh.

Nhiều người sau khi xem xong clip đã vô cùng bức xúc trước thái độ ứng xử của cô hiệu phó Kim Anh.

co-hieu-pho-ung-xu-khong-tot-2

 

"Chưa biết đúng sai thế nào, nhưng thái độ của chị Hiệu phó kia thì ko chấp nhận đc. Thái độ thách thức, coi thường mọi người." - Bạn đọc Le Hong Lam chia sẻ.

Nickname Ha Loan Loan cũng bức xúc: "Cần xử lý nghiêm minh cô giáo này để răn đe".

Tờ Dân trí đã đưa tin, bà Nguyễn Thị Thúy Hồng - hiệu trưởng Trường mầm non Kiity xác nhận: Nhà trường đã nhận được thông tin về việc phụ huynh kiến nghị cháu bé bị cô Thủy dội nước lên đầu. “Chúng tôi đã cho họp toàn trường ngay và yêu cầu cô Thủy viết giải trình. Sau khi xem xét các góc quay của camera thấy cháu bé sau khi được cô giáo đưa vào nhà tắm rửa ráy và thay quần áo sạch.

Trước đó con đái dầm ướt hết quần áo khi ngủ. Khi cháu chạy từ nhà vệ sinh ra thì được cô cho uống sữa. Hình ảnh đầu tóc cháu hoàn toàn bình thường, khô ráo. Vì tóc cháu là tóc bông nên rất dễ nhận thấy. Tuy nhiên vì sự việc theo lời kể của cháu bé lại xảy ra trong nhà vệ sinh nên không được camera ghi lại"..

Trao đổi với phóng viên Dân trí lúc trưa 23/2, ông Phạm Tiến Du - Chủ tịch UBND Quận Lê Chân, TP Hải Phòng cho biết: “Trường Kitty là trường mầm non tư thục, tuy nhiên dưới góc độ quản lý hành chính, khi nhận được thông tin, quận đã lập tức chỉ đạo Phòng Giáo dục, Phòng Lao động Thương binh xã hội vào cuộc để làm rõ".

Theo ông Phạm Tiến Du: "Hiện tại phía nhà trường báo cáo đã tạm đình chỉ việc giảng dạy của giáo viên để tường trình làm rõ sự việc. Đồng thời Công an quận Lê Chân cũng đã vào cuộc để điều tra làm rõ có hay không việc cô giáo dội nước vào đầu học sinh theo tố cáo của phụ huynh.

Việc cô giáo có dội nước vào đầu học sinh hay không còn phải chờ vào kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Tuy nhiên thái độ, cách ứng xử cũng như lời nói của cô Kim Anh, Hiệu phó nhà trường đối với phụ huynh học sinh như vậy là không thể chấp nhận được. Quận sẽ chấn chỉnh và yêu cầu nhà trường có biện pháp xử lý”.

Bà Hồng cho biết: "Phía nhà trường đã đình chỉ công tác cô Thủy để chờ cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ sớm trả lời phụ huynh.

Thời gian gần đây, có quá nhiều vụ việc giáo viên mầm non bạo hành trẻ.

Cách đây vài hôm, trường hợp của bé gái 4 tuổi nói chuyện riêng trong lớp bị cô giáo… ném dép vào trán gây sưng tấy cũng khiến dư luận "dậy sóng:.

Chiều 20/2, sau khi con gái đi học về thì có nhiều biểu hiện khác thường, luôn lảng tránh mẹ, liên tục lấy tay vén tóc để che đi phần trán của mình.

co-giao-nem-dep-vao-mat-phunutoday-2013-phunutoday

Bé gái 4 tuổi bị cô giáo ném dép vào mặt gây thương tích vì nói chuyện với bạn trong lớp. 

Khi kiểm tra, chị Vui phát hiện ra phần trán của con gái mình bị sưng tấy và trầy xước. Bị gặng hỏi, cháu Hoài hoảng sợ cho biết bị cô giáo chủ nhiệm dùng dép ném vào mặt do nói chuyện riêng với bạn trong giờ học.

Sự việc trên cũng được bạn học cùng lớp cháu Hoài xác nhận là đúng sự thật.

Quá bức xúc trước việc làm của giáo viên, gia đình đã báo vụ việc tới Ban CA xã Thuận Thành để giải quyết. Trong biên bản làm việc giữa các bên, cô Nguyễn Thị Điệp ( giáo viên chủ nhiệm lớp 4 tuổi B1, trường mầm non xã Thuận Thành) thừa nhận có hành vi ném dép vào mặt cháu Hoài. Tuy vậy, trái với lời nói của học sinh, giáo viên này lại lý giải, sự việc xảy ra khi cô giáo và học sinh đang dọn vệ sinh lớp. Lúc đó cô đã lấy dép của mình ném vào góc lớp và vô tình trúng trán học sinh Hoài gây thương tích.

Ông Nguyễn Phúc Quyết, Trưởng công an xã Thuận Thành, Phổ Yên, Thái Nguyên - cho biết thêm cô Điệp đã nhận sai lầm và gửi lời xin lỗi tới gia đình.

Bà Ngô Thị Thìn - Hiệu trưởng trường Mầm non xã Thuận Thành - thông tin sau khi biết sự việc, nhà trường cũng đã báo công an xã và phòng giáo dục để xin ý kiến chỉ đạo.

Nhà trường cũng tiến hành họp hội đồng, yêu cầu cô Nguyễn Thị Điệp làm bản kiểm điểm. Vụ việc đang được điều tra, sau đó trường sẽ ra quyết định xử phạt nữ giáo viên.

Cô Thìn cho hay gia đình bé Hoài nhận lời xin lỗi từ phía nhà trường. Học sinh hiện ổn định sức khỏe, có thể đi học bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn